transviet-img
TRANG CHỦ transviet-img XUHUONG

Bỏ túi kinh nghiệm phiêu lưu vườn quốc gia Khao Sok đầy thú vị

Bạn đang muốn trải nghiệm những hoạt động phiêu lưu? Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Thái Lan với những điểm đến mới lạ và hấp dẫn? Vậy thì không nên bỏ qua vườn quốc gia Khao Sok, một trong những khu bảo tồn thiên nhiên đẹp và đa dạng nhất ở xứ sở chùa vàng. Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm đã đúc kết được khi khám phá ở vườn quốc gia Khao Sok để bạn và gia đình có thể tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới một cách dễ dàng và thật hiệu quả.

Đôi nét về vườn quốc gia Khao Sok

Phong cảnh hùng vĩ của vườn quốc gia Khao Sok

Vườn quốc gia Khao Sok là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên đẹp nhất và đa dạng nhất ở Thái Lan. Nó nằm ở tỉnh Surat Thani, cách thành phố Surat Thani khoảng 150 km về phía tây bắc. Vườn quốc gia này có diện tích 739 km² và bao gồm hồ Cheow Lan, một hồ chứa nước lớn được ngăn bởi đập Ratchaprapha.

Nơi này có khí hậu nhiệt đới ẩm đặc trưng của Đông Nam Á với mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm. Nhiệt độ trung bình của vườn quốc gia rơi vào khoảng 27°C, thích hợp làm nơi trú ngụ của một số loài động thực vật quý hiếm như hoa Bua Phut (Rafflesia kerrii), cây cọ Thalang Lord, khỉ Langur…

Xem thêm: NGOÀI BIỂN VÀ ĐẢO, PHUKET CÒN CÓ GÌ ĐỂ CHƠI?

Vườn quốc gia Khao Sok là một điểm đến lý tưởng trong tour du lịch Thái Lan cho những ai yêu thích phong cảnh tự nhiên và muốn trải nghiệm những hoạt động thú vị như đi bộ đường dài, leo núi, chèo thuyền kayak, khám phá hang động,... Nếu muốn tận hưởng không khí trong lành của vườn quốc gia, bạn có thể ở lại trong những ngôi nhà gỗ trên mặt hồ Cheow Lan hoặc các bungalow trong rừng để lắng nghe “hơi thở” của mẹ thiên nhiên. 

Các hoạt động giải trí thú vị

Du khách hào hứng trải nghiệm các hoạt động thú vị

 

Đi bộ đường dài xuyên rừng (trekking)

Đây là hoạt động phổ biến nhất tại vườn quốc gia Khao Sok. Khách du lịch có thể tham gia các tour đi bộ dọc theo các con đường mòn để khám phá cảnh quan tuyệt đẹp của rừng nhiệt đới, ngắm nhìn những con thác đổ xuống vực sâu, nghe tiếng chim hót và tìm hiểu về các loài động thực vật trong khu vực. Dưới đây là một số điểm nổi bật thường “mê hoặc” du khách trong chuyến trekking xuyên rừng: 

- Thác Mae Yai: Với chiều cao lên đến 100 mét, thác Mae Yai được biết đến là một trong những thác nước cao và đẹp nhất ở vườn quốc gia Khao Sok. Tại đây, du khách có thể tận hưởng dòng nước mát của thác và check-in cùng với phong cảnh hùng vĩ của khu rừng. 

- Đỉnh Khao Phanom Bencha: Là điểm cao nhất của vườn quốc gia Khao Sok với độ cao khoảng 1400m so với mực nước biển, đỉnh Khao Phanom Bencha được khách du lịch “truyền tai” nhau là một nơi có thể ngắm toàn cảnh vườn quốc gia xinh đẹp này và các khu vực lân cận. Bạn cũng có thể bắt gặp một số loài hoa, cây cỏ đặc trưng của khu rừng nhiệt đới đặc biệt này trong chuyến du lịch Thái Lan của mình.

Khám phá thảm thực vật độc đáo

 

Rafflesia là loài hoa lớn nhất thế giới

- Cây trà mi: đây là một loài cây bản địa của Thái Lan nhìn giống cây thông nhỏ và có hoa trắng thơm. Cây trà mi được xem là biểu tượng của vườn quốc gia Khao Sok vì nó là loài cây duy nhất có thể sống trên các ngọn núi đá vôi cao nổi tiếng của nơi này. Không chỉ làm đẹp cho cảnh quan, cây trà mi còn là nguồn cung cấp mật cho nhiều loại động vật sinh sống ở khu vực này như ong, chim…

- Cây nắp ấm (pitcher plant): nhắc đến cái tên này, hầu hết mọi người đều nghĩ đến ba chữ “cây ăn thịt”. Đó là một sự ví von thú vị vì loài cây này thường bắt và tiêu hoá các loài côn trùng và động vật nhỏ như ruồi, ếch, chuột… Đặc tính của loài này là sẽ thu hút con mồi bằng màu sắc, mùi hương và mật ngọt rồi “bẫy” chúng và sau cùng là tiêu hoá trong chiếc bình của mình. Loài cây này là một loài thực vật đặc sắc mà du khách có thể dễ dàng tìm thấy trong rừng hoặc ven hồ khi đang trải nghiệm ở vườn quốc gia Khao Sok.

- Hoa Rafflesia: trùm cuối trong danh sách này chính là hoa Rafflesia, loài hoa lớn nhất thế giới có đường kính trên cánh lên đến 80cm và nặng khoảng 10kg. Hoa Rafflesia có màu đỏ tươi với hình dạng là một cái bát lớn. Tuy là một loài hoa nhưng nó lại tiết ra mùi hôi nhằm để thu hút côn trùng. Nó được xem là một trong những loài hoa quý hiếm không chỉ vì sự to lớn mà còn do đặc tính sinh học chỉ nở trong 4 ngày của mình. 

Thả mình với cảnh đẹp mê ly trên hồ Cheow Lan

 

Hồ Cheow Lan có vẻ đẹp “động lòng người”

Là một hồ chứa nước lớn được tạo ra bởi đập Ratchaprapha và nằm giữa vườn quốc gia, hồ Cheow Lan có cảnh quan tuyệt đẹp được bao bọc quanh là các núi đá vôi, những hòn đảo xanh mướt và những cánh rừng ngập mặn. 

Khi đến hồ Cheow Lan, khách của các tour du lịch Thái Lan có thể lưu trú trên các ngôi nhà gỗ nổi trên mặt hồ để hoà mình với thiên nhiên cùng tiếng chim hót víu von và gió thổi xào xạc từ những cánh rừng ngập mặn. Đây là một trong những trải nghiệm lãng mạn nhưng rất độc đáo khi đến với rừng quốc gia Khao Sok vì bạn có thể cùng người thương ngắm bình minh, hoàng hôn và thư giãn sau những ngày làm việc hăng say đầy vất vả. Ngoài việc ở trong nhà gỗ, bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị trên hồ Cheow Lan, như chèo thuyền kayak, câu cá,… 

Khám phá hang động hấp dẫn

Vườn quốc gia Khao Sok còn nổi tiếng là địa điểm có nhiều hang động đá vôi tuyệt đẹp. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ có khám phá những hang động tự nhiên được hình thành từ núi đá vôi tuyệt đẹp. Những hang động nổi tiếng tại đây là hang Nam Tula, hang Parakang… là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng hàng nghìn tuyệt tác nghệ thuật của thiên nhiên là những tảng đá vôi với nhiều hình dạng tuyệt vời. Tuy nhiên, để khám phá trọn vẹn hang động này, mỗi du khách cần phải có hướng dẫn viên đi cùng hoặc giấy phép trước khi tham quan tự túc. Vì trong hang thường ẩm thấp và khá tối nên nhớ hãy mang theo đèn pin, giày chống trượt và áo mưa trước khi đi nhé!

Thời điểm lí tưởng để trải nghiệm Khao Sok

Thác nước tự nhiên tại vườn quốc gia Khao Sok

Trước khi bạn bắt đầu kế hoạch chuyến đi, hãy xem xét thời gian tốt nhất để ghé thăm Khao Sok. Mùa khô, từ tháng 1 đến tháng 4, thường là thời gian tốt nhất vì bạn có cơ hội tận hưởng thời tiết dễ chịu và thấy được nhiều động thực vật hoang dã hơn. Trong mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 12), những thác nước trong rừng có sẽ khoe mình và có vẻ đẹp quyến rũ hơn. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là du khách phải trekking trong rừng dưới mưa khá nguy hiểm và trơn trượt. 

Vườn quốc gia Khao Sok là một điểm đến hoàn hảo cho những ai yêu thích phiêu lưu và muốn tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên độc đáo. Với những hoạt động phiêu lưu đa dạng và thú vị như trekking, thám hiểm hang động, kayaking… bạn sẽ có một kỳ nghỉ đáng nhớ cùng với bạn bè và gia đình tại đây. Còn chờ gì nữa mà không ghi ngay vườn quốc gia Khao Sok vào check-list phải đi trong tour Thái Lan sắp tới của bạn! 

Quay lại

Blog du lịch


Du lịch nước ngoài

transviet-img