transviet-img
TRANG CHỦ transviet-img XUHUONG

Lễ hội đèn trời Yi Peng ở Chiang Mai có hấp dẫn như lời đồn? 

Lễ hội đèn trời Yi Peng là một trong những sự kiện lớn và đẹp nhất, thu hút hàng nghìn khách mỗi năm đến với du lịch Thái Lan, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến tham gia. Nhưng lễ hội này có thực sự hấp dẫn như lời đồn hay không? Hãy cùng nhau tìm hiểu về mốt số điều thú vị của lễ hội trong bài viết này nhé.

Đôi nét về lễ hội đèn trời Yi Peng

Khung cảnh rực rỡ của lễ hội đèn trời

Lễ hội đèn trời Yi Peng là một lễ hội truyền thống của người Lanna ở miền Bắc Thái Lan, diễn ra vào cuối tháng 10 dương lịch hàng năm. Lễ hội này được tổ chức mang theo ước muốn loại bỏ những điều không may mắn, bất hạnh và tích tụ công đức của người dân Thái Lan. 

Trong lễ hội này, người dân và khách của du lịch Thái Lan sẽ cùng nhau thả hàng nghìn chiếc đèn lồng giấy lên bầu trời đêm, tạo nên một khung cảnh lung linh và ấn tượng. Những chiếc đèn lồng được trang trí với những thông điệp bằng chữ, là những lời cầu nguyện cho cuộc sống và gia đình cũng như lời chúc phúc cho người thân của người tham gia lễ hội. Người ta tin rằng, khi những chiếc đèn lồng bay lên cao và biến mất sẽ mang theo những gánh nặng và phiền não của cuộc sống, điều này khiến cho cuộc sống trở nên tươi sáng và an lành hơn.

Lễ hội đèn trời Yi Peng thường diễn ra vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 dương lịch, kéo dài trong 3 ngày. Thành phố Chiang Mai được coi là nơi tổ chức lễ hội hoành tráng và long trọng nhất với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn.

Những hoạt động không thể bỏ lỡ trong lễ hội đèn trời Yi Peng

Nếu đang lên kế hoạch tham gia lễ hội đèn trời Yi Peng ở Chiang Mai, sau đây là một số hoạt động mà bạn cũng không nên bỏ lỡ khi đến với thành phố “đoá hồng” của miền Bắc Thái Lan.

Tham quan thành phố Chiang Mai:

Di chuyển bằng tuk tuk tham quan thành phố

Trong những ngày diễn ra lễ hội, thành phố Chiang Mai được trang hoàng rực rỡ bằng những chiếc đèn lồng màu sắc. Bạn có thể dạo quanh các con phố, ngắm nhìn các công trình kiến trúc cổ kính, ghé thăm các ngôi chùa nổi tiếng như Wat Phra Singh, Wat Chedi Luang hay Wat Phan Tao. Khám phá ẩm thực cũng là một điều du khách không nên bỏ qua khu đang đi du lịch Thái Lan và ở Chiang Mai, bạn thưởng thức vô số các món đặc sản địa phương tại các chợ đêm trong thành phố như chợ đêm Tha Phae hay chợ đêm Wualai. 

Xem thêm: DU LỊCH CHIANG MAI – CHIANG RAI VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Thả đèn lồng trên bầu trời: 

Đây là hoạt động chính và quan trọng nhất của lễ hội. Bạn có thể mua những chiếc đèn lồng giấy ở khắp các ngôi đền tại Chiang Mai với giá khoảng 50 - 100 baht (35.000 – 70.000 VNĐ). Bạn cũng có thể tự làm đèn lồng tại các lớp học nghệ thuật. Sau đó, bạn có thể tham gia thả đèn lồng tại nhiều địa điểm khác nhau, như cầu Nawarat trên sông Ping, cổng Tha Phae, hay các ngôi đền có sân vườn như Wat Suan Dok và Wat Lok Moli. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm một buổi thả đèn lồng hoành tráng và đồng bộ, bạn nên mua vé tham dự các sự kiện riêng biệt được tổ chức tại Yee Peng Lanna Dhutanka phía sau đại học Maejo hay Yee Banh Doi Saket. Giá vé sẽ dao động tuỳ năm và thường sẽ bao gồm một chiếc đèn lồng, một chiếc khom loy (đèn lồng bay), một bữa ăn nhẹ và một suất tham gia chương trình văn nghệ. Bạn cần phải mua vé trước vì số lượng có hạn và bán rất nhanh.

Xem pháo hoa và biểu diễn văn nghệ:

Trong những ngày diễn ra lễ hội, bạn cũng có thể xem những màn pháo hoa rực rỡ và những biểu diễn văn nghệ đặc sắc của người dân địa phương. Các điểm tổ chức pháo hoa và văn nghệ thường là cổng Tha Phae, công viên Nong Buak Haad hay công viên Buak Hard Public Park. Bạn cũng có thể xem các cuộc thi làm đèn lồng, thi hát hay thi múa của các em nhỏ tại các ngôi chùa hay các trường học.

Du khách thả đèn trời ước nguyện

Một số lưu ý trước khi tham gia lễ hội

Vì đây là một lễ hội lớn và sẽ có rất nhiều du khách từ khắp nơi đổ về, kể cả những ai đang tham gia tour Thái Lan, nên bạn cần phải lưu ý một số điều trước khi tham gia lễ hội

- Đặt vé máy bay, khách sạn và vé tham dự các sự kiện riêng biệt sớm, vì vào thời gian này, Chiang Mai rất đông du khách và giá cả có thể tăng cao.

- Tuân thủ các quy định về an toàn khi thả đèn lồng như không thả đèn gần các đường dây điện, trong khi trời có gió mạnh hay khi có máy bay đang bay qua, không thả đèn lồng gần các khu vực dễ cháy gây ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều người.

Lễ hội đèn trời là dịp thu hút rất đông du khách đến với Chiang Mai

- Tôn trọng ý nghĩa tâm linh của lễ hội, không coi đó là một trò chơi hay một buổi tiệc. Bạn nên ăn mặc lịch sự, không gây ồn ào, tránh làm các hành động khiếm nhã hay làm phiền người khác khi tham gia lễ hội.

Lễ hội đèn trời Yi Peng là một dịp cực kì đặc biệt và không nên bỏ lỡ khi đang đi du lịch ở Chiang Mai. Từ lịch sử và truyền thống sâu sắc đến những chiếc đèn trời rực rỡ và giá trị tôn giáo, sự kiện này thực sự rất đang để bạn cùng gia đình để trải nghiệm và khám phá. Còn chờ gì nữa mà không book tour Thái Lan để hoà cùng không gian tuyệt vời của lễ hội vào tháng 10 sắp tới!

Quay lại

Blog du lịch


Du lịch nước ngoài

transviet-img