TRANG CHỦ DIEMDEN

Tại sao Fulong được mệnh danh là bãi biển tuyệt nhất Đài Loan?

Bãi biển Fulong, với dải cát mịn màng và biển xanh của Biển Đông, là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất trong các điểm du lịch Đài Loan. Nếu bạn đang tìm kiếm một bãi biển tuyệt vời gần thành phố Đài Bắc, thì bạn nhất định phải ghé thăm Fulong.

Nằm ở Quận Gongliao, Thành phố New Taipei, Fulong là một ngôi làng nhỏ dọc theo bờ biển đông bắc của Đài Loan. Với khoảng cách chỉ khoảng 1 giờ đi tàu từ Taipei, Fulong là điểm dễ dàng cho một chuyến du lịch ngày từ Taipei và là điểm đến phổ biến được ưa thích của cả người dân địa phương lẫn người nước ngoài sống tại đây.

Bãi biển Fulong 

Cát biển mịn màng, khung cảnh tuyệt đẹp và nhiều hoạt động ngoài trời thú vị đang chờ đợi khách du lịch Đài Loan. Cho dù bạn chỉ muốn thư giãn trên bãi biển, khám phá những tác phẩm điêu khắc cát, dạo chơi bằng xe đạp qua đường hầm Cao Ling cổ kính, hay tham gia một trong những hoạt động thể thao trên nước, thì ở Fulong có rất nhiều điều thú vị để trải nghiệm.

Trong hướng dẫn du lịch này, tôi sẽ chia sẻ mọi thông tin bạn cần biết về việc tham quan Bãi biển Fulong tại Taipei.

Xem thêm: Đầm Liên Trì – Viên ngọc quý của thành phố Cao Hùng

Những hoạt động tại Bãi biển Fulong

Thư giãn tại bãi biển

Như bạn có thể tưởng tượng, hầu hết các hoạt động tại Fulong xoay quanh nước. Đó cũng là lý do tại sao đây là một trong những thị trấn biển phổ biến nhất gần Taipei. Trên thực tế, có hai bãi biển tại Fulong, bãi biển chính và bãi biển công cộng ở phía đông của bãi biển chính.

Bãi biển chính Fulong

Bãi biển chính Fulong 

Bãi biển Fulong là một dải cát mịn màng dài 3km với đủ không gian để tắm nắng và chơi nước. Nó nằm ngay trước Fullon Hotel và để đến đó, bạn sẽ cần đi qua Cầu Cầu Vồng - một cây cầu dành cho người đi bộ bắc qua sông Shuang.

Tại đây có các nhân viên cứu hộ, và khách tour Đài Loan có thể thuê từ ô dù (300 TWD) đến ghế bãi biển (100 TWD) và thậm chí là chiếu bãi biển và ván lướt sóng. Bên cạnh việc thư giãn trên bãi biển, cửa sông cũng tạo điều kiện hoàn hảo cho nhiều hoạt động thể thao trên nước như lướt ván buồm, kayak và SUP.

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng việc tham quan bãi biển chính không miễn phí. Bạn có thể mua vé tại quầy vé trên Đường Zhongtong, ngay cạnh Fullon Hotel. Vé có giá 120 TWD cho người lớn và 60 TWD cho người cao tuổi và trẻ em dưới 12 tuổi. Gần đó còn có một khu vực mới với phòng thay đồ, phòng tắm và hòm để bạn có thể an toàn lưu trữ các vật phẩm có giá trị mà bạn không muốn mang theo vào bãi biển.

Bãi biển Fulong mở cửa từ 8:30 sáng đến 6 giờ chiều hàng ngày.

 Bãi biển công cộng Fulong 

Bãi biển công cộng

Nếu khách tour du lịch Đài Loan đã đến đây để tận hưởng một buổi tắm biển thú vị, vậy thì bạn có thể muốn đến bãi biển công cộng gần Đền Đông Xing. Bãi biển này miễn phí và ít đông đúc hơn so với bãi biển chính.

Nhưng lưu ý, bãi biển này không có nhân viên cứu hộ, và bạn cần tự thận trọng khi tắm biển. Ngoài ra, nếu bạn đến đây, nên tự mang ô dù biển vì không có dịch vụ cho thuê đồ tại đây.

Khám phá tác phẩm điêu khắc bằng cát

Mỗi mùa hè, làng Fulong tổ chức Liên hoan Nghệ thuật Tượng cát Quốc tế Fulong, nơi bạn có thể thấy nhiều tác phẩm điêu khắc cát đa dạng được trưng bày trên bãi biển.

Trong quá khứ, các nghệ sĩ điêu khắc cát từ nhiều quốc gia tham gia vào liên hoan, nhưng sau đại dịch, có một số thay đổi. Liên hoan năm nay diễn ra từ ngày 26 tháng 5 đến ngày 10 tháng 10, và trên 30 nhân vật từ buổi biểu diễn búp bê Pili đang được trưng bày.

Các tác phẩm điêu khắc bằng cát 

Khám phá Fulong bằng xe đạp

Nếu bạn cảm thấy mạo hiểm hơn một chút, có một số tuyến đường đạp xe thú vị ở và xung quanh Fulong.

Đường hầm Đường sắt Cao Ling cổ kính là tuyến đường phổ biến nhất và là một trong những tuyến đường đầu tiên được chuyển đổi từ đường sắt thành đường đua xe đạp tại Đài Loan. Khi bạn ra khỏi đường hầm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của Đại Tây Dương và Đảo Rùa ở xa xa. Đường hầm dài khoảng 2km và chỉ mất khoảng 10 phút để đạp qua nó. 

Mặc dù đường hầm được chiếu sáng bằng đèn huỳnh quang, nhưng có thể là một ý tưởng tốt khi bạn mang theo một chiếc đèn pin nhỏ trong chuyến đi của bạn. Tuyến đường này thực sự là một phần của hệ thống tuyến đường đạp xe vòng tròn Cao Ling cổ kính dài 20km, vì vậy nếu bạn có thời gian nhiều hơn (hoặc thực sự thích đi xe đạp), bạn có thể thực hiện toàn bộ vòng tròn. Hãy nhớ mang theo nước uống, kem chống nắng và mũ bảo hiểm. Đọc thêm về việc đạp xe xuyên qua vòng tròn Cao Ling cổ kính tại đây.

Đạp xe để khám phá Fulong là trải nghiệm không tồi 

Đường hầm mở cửa cho người đạp xe từ 8:30 sáng đến 6 giờ chiều, và bạn cần phải ra khỏi đường hầm 30 phút trước khi đóng cửa.

Một tuyến đường phổ biến khác là Đường đạp xe đạp Longmen-Yanliao, đưa bạn dọc theo Tỉnh lộ Số 2 đến Cầu Treo Longmen, từ đó bạn có thể tiếp tục đến Công viên Bãi biển Yanliao.

Nếu bạn không mang theo xe đạp của bạn, có một số cửa hàng cho thuê xe đạp ngay ngoài ga tàu, nơi bạn có thể thuê xe đạp chỉ với giá từ 100 TWD một ngày.

Nơi ăn uống tại Fulong

Nhiều blog khen ngợi hộp cơm trưa ở Fulong, đã nổi tiếng từ thời kỳ thực dân Nhật. Nếu bạn quan tâm đến điều đó, bạn không cần phải đi xa để tìm cửa hàng bán đồ ăn biàndang ở Fulong. Có một vài cửa hàng ngay trước ga tàu. Và như thường lệ, quy tắc vàng ở Đài Loan là hãy đi theo đám đông! Điều đó có nghĩa là bạn gần như đảm bảo sẽ có một bữa ăn ngon!

Nếu bạn đã ăn quá nhiều hộp cơm trưa ở Đài Loan như tôi, thì có lẽ đó là điều cuối cùng bạn muốn ăn. Vì vậy, hãy bỏ qua hộp cơm trưa và kiểm tra một trong những địa điểm sau đây.

Wow Cafe

Wow Cafe

Nếu bạn đang thèm một chiếc bánh mì burger ngon, hãy đến Wow Cafe. Wow Cafe nổi tiếng với những chiếc bánh mì burger khổng lồ của họ, nhưng họ cũng có một loạt các món ăn phương Tây khác và bia lạnh, khiến đó là một nơi tuyệt vời để thư giãn trước hoặc sau khi bạn đến bãi biển. Khiến cho nơi đây trở thành một địa điểm thú vị để thư giãn trước hoặc sau khi bạn đến bãi biển. Thiết kế nội thất tại đây rất phong cách, và họ cũng phát nhạc tuyệt vời. Nếu bạn không thích bánh mì burger, các cánh gà quay chanh nướng ở đây thực sự tuyệt vời, và mì ống cũng trông ngon đấy!

Picnic Bar

Picnic Bar là một quán cà phê chay nhỏ nằm trong Làng Nghệ sĩ Bầu trời sao, cách một quãng đường ngắn bên đường Fulong. Họ cung cấp một loạt các bữa ăn nhẹ, bánh và đồ uống và thậm chí có trà Rooibos trong menu. Đó là một nơi thư giãn tốt, với nhiều ghế ngồi ngoài trời.

Ngoài ra, một số cửa hàng khác trong khu phức hợp cũng bán các loại đồ ăn nhẹ và hàng thủ công như quần áo nhuộm nhuộm và xà phòng thủ công. Và bạn sẽ tìm thấy phòng tắm và nhà vệ sinh chỉ cách góc đường.

 Picnic Bar

Cách đến bãi biển Fulong

Cách dễ nhất để đến bãi biển Fulong từ Taipei là bằng xe ô tô. Nhưng nếu bạn không có điều kiện điều đó, tùy chọn tốt nhất tiếp theo là bằng tàu hỏa. Tàu ra từ Ga Trung tâm Taipei mỗi 15-30 phút và mất chưa đầy 1 giờ 30 phút để đến Fulong.

Chuyến tàu đầu tiên đến Fulong xuất phát lúc 5:26 sáng và chuyến tàu cuối cùng trở về Taipei lúc 9:41 tối. Bạn có thể tìm lịch trình tàu chính xác tại trang web Đường sắt Đài Loan.

Vé thường có giá từ 42-99 TWD tùy thuộc vào chuyến tàu bạn chọn. Hãy mang theo thẻ Easy Card của bạn để bạn có thể tránh xếp hàng mua vé và chỉ cần chạm và đi tại ga tàu.

Bãi biển cách Ga tàu Fulong chỉ khoảng 10 phút đi bộ.

Cách di chuyển tại Fulong

Nếu bạn chỉ muốn khám phá thị trấn và tận hưởng thời gian tại bãi biển, bạn có thể dễ dàng di chuyển trong làng Fulong bằng cách đi bộ.

Một cách tốt khác để di chuyển là thuê một chiếc xe đạp trong ngày. Như vậy, bạn có thể đi xa hơn và thấy nhiều hơn về khu vực này. Có một số cửa hàng cho thuê xe đạp gần ga tàu nơi bạn sẽ tìm thấy một loạt lựa chọn xe đạp. Giá thuê xe đạp thường bắt đầu từ khoảng 100 TWD một ngày.

(Nguồn: hoponworld)