TRANG CHỦ XUHUONG

Hướng dẫn chi tiết cách đến núi Palgongsan

Daegu là thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc. Được bao quanh bởi các ngọn núi và với văn hóa cà phê phát triển mạnh mẽ, thành phố này có rất nhiều điều thú vị để khám phá. Ngay phía bắc thành phố nằm ngọn núi Palgongsan, trong tiếng Hàn được gọi là Palgongsan (팔공산), là một trong những công viên núi nổi tiếng nhất để leo núi và thư giãn ngoài trời tại Daegu.

Khu vực này cũng nổi tiếng với các quán cà phê dễ thương và những nhà hàng ngon. Bạn có thể tìm thấy bản đồ miễn phí của Palgongsan (bao gồm các đường đi leo núi) tại nhiều ngôi chùa và trung tâm thông tin tại các điểm chính, bạn cũng có thể tải về bản đồ thành phố miễn phí tại đây.

Gatbawi là tượng Phật đá nổi tiếng

Gatbawi (갓바위)

Gatbawi là tượng Phật đá nổi tiếng, cao 4 mét, nằm ở phần của núi Palgongsan mà hầu hết mọi người đến tham quan. Điều này là một hành hương phổ biến (đặc biệt vào dịp lễ Phật) để leo lên tượng đá và kính Phật bằng cách cúi đầu 108 lần.

>>> Khám phá hết lịch sử Hàn Quốc tại quảng trường Gwanghwamun

Cách đến Gatbawi

Đi bằng xe buýt số 401 đến điểm cuối cùng. Từ bến xe buýt cuối cùng của tuyến 401, có hai tuyến để đến đỉnh núi. Đối với cả hai tuyến, hãy bắt đầu bằng cách đi theo con đường bê tông lên đỉnh cho đến khi khách du lịch Hàn Quốc đến chùa Gwanamsa (관암사). Sẽ có rất nhiều người leo núi khác bạn có thể theo dõi.

Các bậc thang bê tông tiếp tục lên phía bên trái của chùa, hoặc bạn có thể đi theo tuyến đường thú vị hơn phía bên phải của chùa qua khu rừng. Để tìm đường này, hãy đi lên bậc thang chính của chùa và rẽ sang phải vào con đường trong rừng. Ở đỉnh của cầu thang, bạn sẽ đến một ngã ba.

Ngọc Thú Ẩn

Đừng bỏ qua cơ hội đi dạo thêm 5 phút phía bên phải để tham quan Ngọc Thú Ẩn (용주암), nơi khách du lịch Hàn Quốc có thể ngắm cảnh đẹp qua dãy núi và có nhiều tượng Phật nhỏ. Để quay lại con đường chính, bạn hãy đi trở lại bước của mình và lần này rẽ sang trái để đến Gatbawi.

Đừng quên lấy một quả hạt dẻ nướng miễn phí từ người dân địa phương mà họ vui vẻ tặng cho tất cả người leo núi. Đối với cả hai tuyến (tùy thuộc vào sức khỏe và việc ghé thăm chùa), bạn sẽ mất từ 1-1.5 giờ để đến Gatbawi. Khi đến đỉnh, bạn có thể nhìn thấy tượng đá, tham quan cửa hàng quà lưu niệm và thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại Gatbawi

Nếu khách tour Hàn Quốc đến vào mùa lễ Phật, toàn bộ khu vực sẽ được trang trí bởi những chiếc lồng đèn đầy màu sắc. Nơi này cũng phổ biến cho việc thực hiện cuộc hành trình lúc bình minh hoặc hoàng hôn, do đó con đường bê tông được chiếu sáng vào ban đêm. Tuy nhiên, nó không hoàn hảo, vì vậy hãy mang theo đèn pin. Phía xa bên kia của Gatbawi có thêm một số ngôi chùa nhỏ bạn có thể thăm, chỉ cách vài phút đi bộ từ tượng đá.

Rừng núi

Phần yêu thích của tôi trên dãy núi này nằm giữa Đỉnh DongBong và Gatbawi. Nếu bạn leo núi theo hướng này, sẽ dễ hơn một chút, nhưng cả hai cách đều có thể thực hiện được. Chỉ có nhiều phần "leo" hơn từ phía Gatbawi. Đoạn đường rất rõ ràng phần lớn và bạn sẽ gặp nhiều người leo núi khác trên con đường.

Khung cảnh thiên nhiên nằm giữa đỉnh DongBong và Gatbawi 

Có một số lần bạn phải vượt qua những tảng đá, nhưng luôn có dây đeo. Chỉ đảm bảo bạn luôn ở trên dãy núi và bạn sẽ không đi sai đâu. Phần này của dãy núi mang lại khung cảnh tuyệt vời về Daegu ở phía nam và dãy núi ở phía bắc. Trong những ngày trời quang đãng, du khách tour du lịch Hàn Quốc  có thể nhìn thấy đỉnh núi, được đánh dấu bằng cột trạm vệ tinh và kính thiên văn, từ Gatbawi.

Đoạn đường xuống dãy núi yêu thích của tôi nằm ở biển số con đường 38 - có biển chỉ dẫn mỗi vài trăm mét hoặc thế nào đó. Đó là ở giữa đỉnh và Gatbawi, có nghĩa là bạn có thể leo lên ở bất kỳ trong hai nơi này, sau đó đến dưới ở trung tâm của dãy núi. Con đường kết thúc tại Đại Tường Quốc Tự.

Đại Tường Quốc Tự

Đó là một con đường rõ ràng nơi bạn không cần phải xem từng bước đi và nó dốc nhẹ. Bạn sẽ băng qua con sông nhiều lần, vì vậy hãy chắc chắn để quan sát những lượt nơi bạn có thể không thấy đường. Có nhiều ao nước ở đây để bạn có thể tắm mát sau khi leo núi. Gần cuối con đường, dễ dàng mất đường. Khi bạn gặp một ngôi nhà đá hoang tàn, hãy đi theo con đường bên phải của nó, không tiếp giáp với nó.

Có các biển chỉ dẫn nhỏ dán trên cây để chỉ dẫn đến 'Đại Tường Quốc Tự' để giúp bạn, nhưng miễn là bạn tiếp tục đi xuống, bạn sẽ đến được đường cuối cùng.

Bạn cũng có thể leo núi bên tây của dãy núi. Xe buýt số 101/101-1 chạy từ trung tâm thành phố đến chùa Pagyesa (파계사). Từ đây, có một con đường trực tiếp lên đến dãy núi, tuy nhiên, bạn sẽ phải trả phí vào chùa là 1.500 won để sử dụng con đường này. Mặc dù vẫn có khung cảnh đẹp, nhưng phần này của dãy núi có nhiều cây rừng hơn, vì vậy nó không có cảnh quan như phần phía đông.

Chùa Đại Tường Quốc Tự đến Đỉnh DongBong (동봉)

Chùa Đại Tường Quốc Tự là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất và nổi tiếng nhất trên núi Palgongsan. Mọi người từ khắp nơi ở Daegu và cả nước đến đây để tận hưởng phong cảnh đẹp và các điểm tham quan của ngôi chùa. Nếu bạn muốn thử nghiệm những trải nghiệm mới, bạn có thể tham gia chương trình lưu trú tại chùa để thực sự trải nghiệm cuộc sống Phật giáo sùng đạo ở Hàn Quốc.

Cách đến Đại Tường Quốc Tự

Có một con đường bê tông nối giữa Đại Tường Quốc Tự và Tu viện Yombulam, làm cho nó trở thành một trong những tuyến đường nhanh nhất đến đỉnh. Để đến được con đường này, xuống tại bến xe buýt nhanh Đại Tường Quốc Tự số 1 (동화사입구앞) và đi lên đồi Đại Tường Quốc Tự.

Để sử dụng con đường này, bạn sẽ phải trả phí vào chùa Đại Tường Quốc Tự là 2.500 won. Sau khi bước vào, băng qua cây cầu và vào bãi đậu xe - bạn sẽ thấy con đường ở góc bên trái. Để tránh phí này, hãy rẽ trái xuống con đường ngay trước cửa chùa Đại Tường Quốc Tự. Theo con đường bộ sành sỏi bên cạnh khu cắm trại.

Con đường này sẽ chạy song song với đường sau khoảng 20-30 phút, nơi bạn có thể băng qua. Từ tu viện, bạn có thể rẽ trái để đến đỉnh. Đối với một tuyến đường cảnh quan hơn, hãy đi theo con đường dọc bộ sành sỏi từ đầu đến cuối để đến đỉnh. Bạn sẽ đi qua một số điểm nhìn tuyệt đẹp, bao gồm cả một điểm nhìn ra cáp treo. Bạn cũng có thể sử dụng cáp treo, sau đó đi bộ đoạn còn lại để đến đỉnh.

Tuy nhiên, cáp treo chỉ giúp bạn tránh phần dễ dàng nhất của cuộc leo núi và vẫn cần phải đi lên dốc đứng. Lựa chọn tuyến đường cảnh quan khác là đi theo con đường từ Thung lũng Sutaegol. Con đường này đã được đánh dấu nhiều và đòi hỏi phải tuân theo biển chỉ dẫn. Trên con đường này, bạn sẽ đi qua một số thác nước.

 Đường Palgongsan

Những điều thú vị tại núi Palgongsan

Đường Palgongsan (팔공산로)

Palgongsan-ro, Dong-gu, Daegu 대구 동구 팔공산로

Con đường này nổi tiếng với những mùa sắc đa dạng của nó. Vào mùa xuân (thường từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 4), con đường biến thành một hầm hoa anh đào. Do độ cao lớn hơn, hoa anh đào Palgongsan nở một hoặc hai tuần sau so với trung tâm Daegu. Vào mùa thu (thường vào cuối tháng 10), con đường biến thành màu đỏ, vàng, cam và xanh lá cây.

Lưu ý:

Hãy kiểm tra dự báo nở hoa/lá cây. Thay đổi mưa/ nhiệt độ sẽ thay đổi ngày cao điểm.

Cố gắng đến sớm hoặc vào ngày trong tuần. Từ 10 giờ sáng vào cuối tuần, đường sẽ đông người chụp hình và xe cộ di chuyển chậm trên đường. Xe buýt cũng sẽ bị trễ nặng do tắc đường.

Bạn có thể sử dụng cáp treo để có cái nhìn tốt về lá cây mùa thu, tuy nhiên, hãy chuẩn bị đợi từ 1 giờ trở lên cho cả hai lượt lên và xuống.

Chùa Đông Hạ Quốc Tự

Chùa Đông Hạ Quốc Tự (동화사)

1, Donghwasa 1-gil, Dong-gu, Daegu 대구광역시 동구 동화사1길 1 (đối với phường Đô Học)

Là một trong những ngôi chùa phổ biến nhất ở Daegu, nó dễ dàng tiếp cận, cùng với nhiều bãi đỗ xe cho những người lái xe. Nếu bạn đi qua cổng chính, bạn sẽ phải trả 2.500 won cho mỗi người trưởng thành. Cổng thứ nhất nằm cách 10 phút đi bộ lên đồi từ bến xe buýt nhanh số 1, và cổng thứ hai nằm cách 10 phút đi bộ nhanh hơn (nhưng vẫn phải đi lên đồi) từ bến xe buýt nhanh số 1 ở cửa Đại Tường Quốc Tự.

Cửa sau cảnh quan hơn khi bạn sẽ đi qua một cái hồ. Tuy nhiên, nếu bạn vào từ một trong các đường mòn núi, đó là hoàn toàn miễn phí. Họ còn cung cấp chương trình lưu trú tại chùa thân thiện với người nước ngoài và nếu bạn đi cùng với Better Together trong chuyến đi hàng năm của họ - đó là miễn phí! Để biết thêm thông tin về chùa Đông Hạ Quốc Tự, hãy truy cập đây.

Thung lũng Sutaegol 

Đây không phải là điểm dễ dàng để đến trong công viên, nhưng nó xứng đáng để bạn đi đến đó. Nếu bạn có xe hơi, có nhiều bãi đỗ xe ngay bên đường chính. Nếu không, đó là một cuộc đi bộ 20 phút dọc theo con đường từ bến xe buýt nhanh số 1 (동화시설집단지구).

 Thung lũng Sutaegol

Khi bạn đến bãi đỗ xe, đi theo con đường bê tông (biến thành một con đường) khoảng 10 phút lên đỉnh. Bạn sẽ đi qua nhiều nhà vệ sinh và cơ sở thay đổi. Hãy để mắt qua bên trái. Có một con đường nằm ẩn bên dưới vài mét xuống đáy thác. Bạn có thể nghe tiếng thác từ con đường.

Một khi bạn đến đó, bạn có thể nhảy và bơi theo ý muốn của mình. Mặt đá có thể trông đáng sợ, nhưng nó rất thích hợp để trượt xuống và nhảy vào hồ dưới đáy. Chỉ cần đảm bảo mực nước đủ cao trước khi đi, trong những thời kỳ hanh khô, thác nước biến mất.

Thường có một số menu gà chiên được bảo quản dán trên cây, cho đến khi bạn cần một bữa ăn nhẹ.