TRANG CHỦ XUHUONG

[HOT] Đã có lịch dự báo mùa hoa anh đào Hàn Quốc 2024

Hãy tưởng tượng bạn khoác lên mình bộ hanbok xinh đẹp của Hàn Quốc , đi dạo quanh khuôn viên cung điện lịch sử trong khi hoa anh đào nhẹ nhàng rơi xuống dưới chân bạn hay tản bộ dọc những con đường ven sông, dã ngoại dưới tán mây hoa hồng. Hãy khám phá những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất trong chuyến du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân này để chắc chắn rằng bạn sẽ tạo nên những kỷ niệm đẹp về hoa anh đào Hàn Quốc cho riêng mình nhé.

Tại sao lại ngắm hoa anh đào ở Hàn Quốc?

Chà, nói một cách đơn giản, ở đó thật tuyệt vời và cho bạn cơ hội ngắm nhìn những bông hoa mùa xuân xinh đẹp khi thời tiết ấm áp và các mùa đang thay đổi. Chúng cũng có mặt trên khắp đất nước, từ những con phố trong thành phố cho đến những ngọn núi uốn lượn quanh những con đường dài màu hồng, điều đó có nghĩa là bạn không thể bỏ lỡ chúng. Bạn sẽ tìm thấy những điểm ngắm hoa anh đào đáng kinh ngạc ở Hàn Quốc.

Lịch dự báo từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO)

Xuất hiện trong những làn sóng màu trắng hồng trên khắp Hàn Quốc, báo hiệu sự bắt đầu của mùa xuân, những bông hoa này là liều thuốc giải độc hoàn hảo cho mùa đông lạnh lẽo, tối tăm bao trùm Hàn Quốc trong vài tháng trước đó và đánh dấu sự khởi đầu của thời tiết ấm áp hơn và cảnh đẹp hơn khắp nơi. Khi bạn đến thăm Hàn Quốc vào mùa hoa anh đào, bạn sẽ tự mình hiểu tại sao người Hàn Quốc cũng như khách du lịch đều thích ăn mừng mùa hoa anh đào. Tour du lịch Hàn Quốc không chỉ là cơ hội để khám phá văn hóa độc đáo của đất nước này mà còn là dịp để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời.

Dự báo hoa anh đào Hàn Quốc năm 2024

Hoa anh đào ở Hàn Quốc nở từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4. Những bông hoa đầu tiên của mùa hoa anh đào ở Hàn Quốc luôn bắt đầu ở phía nam trên đảo Jeju và từ từ tiến về phía Seoul, nở rộ vào đầu tháng tư. Nhờ cách hoa anh đào di chuyển chậm rãi khắp đất nước nên bạn có thể nhìn thấy một số điểm ngắm hoa anh đào trên khắp đất nước. Tour Hàn Quốc vào mùa hoa anh đào sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm không thể quên khi được tham quan những vùng đất đa dạng và đẹp như Jeju và Seoul, cũng như các điểm ngắm hoa anh đào khác trên khắp đất nước.

Dự báo chính thức về hoa anh đào Hàn Quốc năm 2024

Hiện đã có dự báo hoa anh đào Hàn Quốc năm 2024 và ngày nở hoa anh đào đầu tiên ở Hàn Quốc là ngày 19 tháng 3 trên đảo Jeju, ngày 20 tháng 3 tại Jinhae, ngày 27 tháng 3 tại Seoul và ngày 4 tháng 4 tại tỉnh Chuncheon đến nơi tọa lạc của Đảo Nami và Khu vườn Buổi sáng Bình tĩnh. Thời điểm hoa nở rộ nhất là từ 4 đến 7 ngày sau đợt nở hoa đầu tiên.

Ngày nở hoa bắt đầu khi nào?

Ngày bắt đầu nở là khi 20% số hoa đã nở và ngày nở cao nhất là khi 90% số hoa đã nở. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên ghé thăm từng địa điểm 1 hoặc 2 ngày trước ngày hoa nở rộ để có cơ hội ngắm cảnh hoa anh đào tuyệt đẹp nhất ở Hàn Quốc. Bạn sẽ thấy ít nhất 70-80% số hoa được trưng bày. Điều này cũng tạo ra cơ hội lý tưởng để khám phá vẻ đẹp tự nhiên và sự phong phú văn hóa trong các chuyến du lịch Hàn Quốc vào mùa hoa anh đào.

Ngày bắt đầu và ngày nở rộ hoa anh đào Hàn Quốc ở nhiều địa điểm khác nhau trong năm 2024

Một lần nữa, dự báo hoa anh đào Hàn Quốc cho thấy ngày nở sớm hơn mức trung bình ở hầu hết các khu vực của Hàn Quốc. Điều này có thể là do tháng 2 ấm hơn thường lệ ở Hàn Quốc, mặc dù tháng 1 có khá nhiều tuyết và nhiệt độ lạnh.

  • Seoul - Ra hoa vào 27 tháng 3; Hoa nở rộ 02 tháng 4
  • Đảo Jeju - Ra hoa vào 19 tháng 3; Hoa nở rộ 26 tháng 3
  • Hwagae - Ra hoa vào 22 tháng 3; Hoa nở rộ 29 tháng 3
  • Busan - Ra hoa vào 23 tháng 3; Hoa nở rộ 29 tháng 3
  • Gyongju - Ra hoa vào 23 tháng 3; Hoa nở rộ 30 tháng 3
  • Daegu - Ra hoa vào 26 tháng 3; Hoa nở rộ 01 Tháng 4
  • Daejeon - Ra hoa vào 26 tháng 3; Hoa nở rộ 01 Tháng 4
  • Chuncheon - Ra hoa vào 04 tháng 4; Hoa nở rộ 11 tháng 4

Lời khuyên khi ngắm hoa anh đào ở Hàn Quốc

Mùa hoa anh đào ở Hàn Quốc là một trong những thời điểm bận rộn nhất để đi du lịch vì người dân địa phương cũng như khách du lịch đều mong muốn có được những khung cảnh đẹp nhất.

Dưới đây là một số lời khuyên sẽ giúp bạn đi du lịch dễ dàng hơn và giúp bạn tận dụng tối đa thời gian ở Hàn Quốc:

  • Đặt trước. Nếu bạn dự định đi du lịch và cần đặt khách sạn hoặc chuyến tham quan, hãy đặt trước và đảm bảo bạn có thể có được chỗ ngồi hoặc phòng. Tôi khuyên bạn nên đặt tour ít nhất vào tháng 1 hoặc tháng 2. Tàu chỉ có thể được đặt trước 30 ngày.
  • Kiểm tra thời tiết. Thời tiết mùa xuân ở Hàn Quốc có thể thất thường. Hãy theo dõi các dự báo và linh hoạt nếu có thể. Nếu trời mưa, hãy thử một số hoạt động thay thế trong nhà mà bạn có thể tận hưởng và điều chỉnh kế hoạch ra ngoài khi trời khô ráo.
  • Quấn ấm lại. Gió mùa đông và cảm giác ớn lạnh có thể kéo dài trong mùa hoa anh đào Hàn Quốc. Mang theo áo khoác và quần áo ấm để đề phòng trong tour du lịch Hàn Quốc. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn sắp đến thăm một công viên quốc gia.

Thời tiết trong mùa hoa anh đào

Thời tiết vào mùa hoa anh đào ở Hàn Quốc mát mẻ, nhiệt độ khoảng 10 – 15 độ C vào ban ngày, có thể tăng lên 20 độ vào ngày nắng. Thời tiết ôn hòa, bầu trời quang đãng hoặc nhiều mây và có khả năng có mưa nhẹ. Jeju và bờ biển phía nam sẽ ấm hơn Seoul vài độ.

Một đoàn tàu chạy giữa mưa hoa, giữa những khuôn mặt rạng ngời mùa xuân

Mùa xuân bắt đầu sớm hơn hai tuần ở các khu vực phía Nam Hàn Quốc, đó là lý do tại sao hoa anh đào ở Hàn Quốc nở vào những thời điểm khác nhau. Xem dự báo hoa anh đào Hàn Quốc để biết ngày chính xác. Du lịch Hàn Quốc vào mùa hoa anh đào không chỉ là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm không chỉ vẻ đẹp tự nhiên mà còn là khí hậu ôn hòa và thời tiết lý tưởng cho việc khám phá.

(Nguồn: In My Korea)