transviet-img
TRANG CHỦ transviet-img DIEMDEN

Vườn Shoyoen – Kiệt tác của nghệ thuật làm vườn cảnh quan tại Nikko

Là một trong top những điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất Nhật Bản, vườn Shoyoen nổi tiếng với phong cách thiết kế và câu chuyện lịch sử của riêng mình.

Vườn Shoyoen là một phần của quần thể chùa Rinnoji và là ví dụ tuyệt vời về phong cách vườn ao Nhật Bản. Là một khu vườn nhỏ, vườn nằm xung quanh một ao nước quanh co, được thiết kế cảnh quan đẹp mắt để người dân và khách du lịch Nhật Bản có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp thiên nhiên của thành phố Nikko tại một nơi. Thiết kế của khu vườn kết hợp vẻ đẹp tự nhiên của Núi Nantai ở phía xa và những viên đá được sử dụng khắp khu vườn được thu thập từ những ngọn núi và dòng sông của Nikko.

Nguồn gốc của Shoyoen có từ giữa thế kỷ 17. Shoyoen được xây dựng làm khu vườn riêng của hoàng tử Shucho (1634-1680) khi ông là nhà sư cấp cao nhất và là người đứng đầu tại chùa Rinnoji vào thời điểm đó. Shoyoen được thiết kế với hình ảnh khung cảnh bên bờ hồ Biwa gần Kyoto, nơi hoàng tử đã trải qua phần lớn thời thơ ấu của mình. Kể từ khi được xây dựng, Shoyoen đã nổi tiếng qua nhiều thế kỷ nhờ vẻ đẹp đặc biệt và thu hút nhiều người, kể cả người nổi tiếng đến thăm nơi đây. Cùng với sự phát triển của ngành du lịch và công nghệ, Shoyoen là một trong những điểm đến hàng đầu trong tour du lịch Nhật Bản.

Shoyoen được thiết kế dựa trên môi trường tự nhiên của Nikko. Khung cảnh của Núi Nantai (nhìn từ xa) hòa vào cảnh quan được sắp xếp hợp lý của khu vườn và tất cả những viên đá đặt khắp khu vườn đều được thu thập từ núi và sông Nikko. Shoyoen được cho là khu vườn nơi bạn có thể trải nghiệm thiên nhiên của Nikko cùng một lúc. Bố cục được cho là dựa trên Hồ Biwa, hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản. Khu vườn này là một ví dụ tuyệt vời về tài năng của người Nhật trong việc tái tạo cảnh quan theo hình thức thu nhỏ và nhỏ gọn. Con đường uốn lượn dẫn du khách đi quanh ao nước được thiết kế khéo léo, với những hàng cây được bố trí cẩn thận để tạo khung cảnh cho ao nước, những tảng đá phủ đầy rêu, những bụi cây tròn và đèn lồng dọc đường. Shoyoen đẹp nhất vào mùa thu khi lá phong và bạch quả mọc xung quanh ao chuyển sang màu vàng rực rỡ, cam cháy và đỏ và trở thành điểm ngắm lá phong nổi tiếng trong tour Nhật Bản.

(Tổng hợp)

 

Quay lại

Blog du lịch


Du lịch nước ngoài

transviet-img