transviet-img
TRANG CHỦ transviet-img DIEMDEN

Hồ Qiandao – Viên ngọc lục bảo đặc sắc của Hàng Châu

Một trong những điểm đến nổi tiếng tại Hàng Châu là hồ Qiandao. Đây là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành phố ở Hàng Châu và Thượng Hải.

Thông tin chung về hồ Qiandao

Hồ Qiandao, hay còn được gọi hồ Vạn Đảo, Thiên Đảo hay Qiandaohu, là hồ nhân tạo được hoàn thành vào năm 1960 để giữ nước cho thượng nguồn sông Tân An phục vụ cho việc xây dựng Nhà máy thủy điện sông Tân An ở huyện Xuân An, cách Hàng Châu khoảng 129km về phía tây. Chất lượng nước của Hồ Thiên Đảo được xếp hạng hàng đầu trong số các sông và hồ lớn ở Trung Quốc, được ca ngợi là “Nguồn nước tốt nhất Trung Quốc”.

Hồ Qiandao nổi tiếng với vùng nước sâu, cá tươi và mềm và nước ngọt. Những hòn đảo nổi bật như hạt ngọc trên một tấm thảm màu ngọc bích. Khu thắng cảnh hồ Qiandao có môi trường sinh thái tốt, với diện tích rừng 448 km2 và tỷ lệ che phủ rừng lên tới 81%, độ che phủ rừng trên các đảo đạt 93%. Năm 2010, danh lam thắng cảnh này được xếp hạng là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia AAAAA. Hồ Qiandao ở Hàng Châu (杭州千岛湖), Hồ Thiên Đảo Kingston (金斯顿千岛湖) ở Canada và Hồ Tân Tiên Đảo (新仙岛湖) ở Hoàng Thạch Dương, Hồ Bắc, được mệnh danh là "3 hồ Thiên Đảo đẹp nhất thế giới".

Vì sao hồ Qiandao là điểm đến ấn tượng nhất Hàng Châu?

Gọi là hồ song khu vực này không thực sự là hồ. Để giải quyết vấn đề thiếu điện vào thời điểm những năm 1950, khu vực hồ Qiandao đã được chuyển đổi thành một hồ chứa nước để tạo điều kiện cho dự án thủy điện lớn nhất mà Trung Quốc từng chứng kiến ​​vào thời điểm đó. Một khu vực rộng 573 km2 nhường chỗ cho đập thủy điện. Điều này khiến hơn 290.000 người phải di dời đến những ngôi nhà thay thế, và hàng chục thị trấn và làng mạc đã bị nhấn chìm dưới nước, trong đó thú vị nhất là thành phố cổ Shi Cheng 2000 năm tuổi – “Atlantis của Trung Quốc” được xây dựng vào thời Đông Hán (năm 25-200 sau Công nguyên) và hiện đang nằm dưới đáy hồ. Nhiều tòa nhà và cơ sở hạ tầng của thành phố vẫn được bảo tồn tốt và còn lại ở độ sâu 26-40 mét. Không chỉ hồ không thực sự là hồ, mà các đảo cũng không thực sự là đảo. Trên thực tế, các đảo thực sự là đỉnh đồi hoặc núi đã bị chìm dưới nước. Họ gọi những đảo này là “đảo nhỏ” và tổng cộng có 1078 đảo nhỏ.

Những điểm tham quan hàng đầu tại hồ Qiandao

Hồ Qiandao chủ yếu được chia thành sáu khu vực: Khu vực hồ Đông Nam, Khu vực hồ Trung tâm, Khu vực hồ Tây Bắc, Khu vực hồ Tây Nam, Khu vực hồ Đông Bắc và Rừng đá Phục Hy. Tuy nhiên, khu vực hồ Qiandao trong hành trình du lịch Trung Quốc hiện nay chủ yếu đề cập đến Khu vực hồ Trung tâm, Khu vực hồ Đông Nam và các điểm tham quan xung quanh có chủ đề nông thôn. Vì các khu vực khác chưa được phát triển đầy đủ nên chỉ có thể đến thăm bằng ô tô riêng. Mỗi khu vực cần ít nhất một ngày để khám phá trong tour Trung Quốc.

Khu vực Hồ Trung tâm

Đây là khu vực hồ nổi tiếng nhất trong điểm tham quan hồ Qiandao với phong cảnh thiên nhiên và di tích văn hóa.

Đảo Mỹ Phong

Đảo Mỹ Phong (Meifeng Isand) là nơi tốt nhất để leo lên đỉnh và ngắm toàn cảnh khu vực hồ trong tour du lịch Trung Quốc. Nếu không thích leo núi, bạn có thể đi cáp treo ở chân núi. Có hai đài quan sát trên đỉnh núi, một ở phía đông và một ở phía tây. Tất cả các tinh túy của cảnh quan đều có thể được chiêm ngưỡng tại Đài quan sát phía Tây. Đi bộ từ đỉnh xuống chân đảo, cảnh quan thật tuyệt vời. Nhìn qua Hồ Qiandao, những hòn nhỏ rải rác trước mặt bạn giống như những ngôi sao trong Dải Ngân Hà.

Đảo Long Sơn

Đảo Long Sơn (Longshan) ban đầu là một ngọn núi. Có một số di tích lịch sử trên đảo, chẳng hạn như Đền tưởng niệm Hai Rui và Tháp chuông Ninggu. Leo lên cầu thang từ Đền Hai Rui, trên đường đi, có chim và hoa, rừng rậm, khoảng 500 bậc đá có thể đến Tháp chuông Ninggu. Có một chiếc chuông sắt từ thời nhà Minh được xây dựng trong tòa nhà. Thị trấn Qiandaohu có thể được nhìn thấy bên kia mặt nước và bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp hiếm có của nơi này.

Đảo Ánh Trăng

Đảo Ánh Trăng được kết nối bằng bốn hòn đảo nhỏ và ba cây cầu. Rời thuyền và đi bộ trên cầu để tham quan hồ là một đặc sản ở đây. Sau khi lên đảo, bạn sẽ thấy rằng đây là hòn đảo có chủ đề về tình yêu. Tượng Yuelao nằm trong khu vườn bên cạnh hồ, trông giống như đang đọc hôn lễ cho du khách và làm công việc mai mối. Cá chép trong ao ở Cầu Yule và 160.000 ổ khóa có mặt ở khắp mọi nơi trong Vườn tình yêu (Thanh Viễn), trong đó ổ khóa lớn nhất là ổ khóa rồng được ghi kỷ lục trong Sách Guinness.

Đảo Yule

Đảo Yule là một "Đảo giải trí" thực sự. Ngay từ khi đặt chân lên đảo, bạn sẽ ngạc nhiên thích thú khi thấy mọi tiện nghi trên đảo đều có hình dạng của cá. Ngoài ra còn có các chương trình biểu diễn bắt mắt và các tiện nghi giải trí trên đảo. Các hoạt động dưới nước như mô tô nước, thuyền đụng, trôi nổi trên mặt nước, thuyền chuối, v.v. sẽ đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của bạn.

Khu vực hồ Đông Nam

Nổi tiếng với truyền thuyết về núi non, nước và đá kỳ lạ. Đây chính là tinh hoa của cảnh quan thiên nhiên Hồ Thiên Đảo.

Hoàng Sơn Kiếm

Leo lên đỉnh núi, nhìn về phía tây bắc, bạn sẽ có tầm nhìn toàn cảnh của hơn 90 hòn đảo, giống như một chuỗi ngọc trai rải rác trên hồ; nhìn về phía đông nam, một hẻm núi sâu chia cắt Hoàng Sơn Kiếm và Đảo Tiên Sơn; nhìn về phía tây nam, qua hồ nước vô tận, Đảo Lão Sơn ẩn trong mây mù. Các hòn đảo khác nhau và các bến cảng mờ ảo và quanh co tạo thành một loạt cảnh quan tuyệt đẹp.

Đảo Thiên Trì

Đảo Thiên Trì, còn được gọi là Núi Đá Quý, là một nơi khai thác đá vào thời Nam Tống. Có 7 ao đá được hình thành do khai thác đá trên đỉnh núi với nhiều loại cá, đây cũng là nơi đẹp nhất trên đảo Thiên Trì. Nhiều địa điểm khai thác đá từ thời Nam Tống vẫn có thể được nhìn thấy ngày nay. Ngoài ra còn có một thiên đường chim trên đảo, được gọi là lồng chim lớn nhất Trung Quốc, rất bắt mắt.

4 hoạt động không thể bỏ qua ở hồ Qiandao

Ngắm toàn cảnh Hồ Thiên Đảo trên đỉnh Meifeng hoặc Hoàng Sơn Giang

Những người đã leo lên Đảo Meifeng đã nhìn thấy Hồ Qiandao đẹp nhất, đặc biệt là nhìn từ đài quan sát phía tây. Phong cảnh đặc biệt đẹp. Bạn có thể tự mình trải nghiệm phong cảnh đẹp như tranh vẽ của những ngọn núi xanh, nước xanh và vành đai vàng. Tất nhiên, nếu bạn muốn tránh đám đông, Hoàng Sơn Kiếm sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn. Hòn đảo rất nhỏ. Dễ dàng đi bộ xung quanh. Đây là một hòn đảo mà bạn sẽ không hối hận khi đến.

Đừng bỏ lỡ các món cá ngon ở hồ Qiandao

Nước tốt nuôi cá tốt. Người ta nói rằng cá ở hồ Thiên Đảo không có vị đất. Súp đầu cá trắng ở hồ Thiên Đảo sẽ khiến bạn thèm chảy nước miếng. Đây cũng là món ăn đặc biệt được phục vụ trong các bữa tiệc mang tính sự kiện quốc gia. Các món cá ở hồ Thiên Đảo và Xiushui Renjia là những nhà hàng được đề xuất ở Khu thắng cảnh hồ Thiên Đảo.

Đi xe đạp hoặc lái xe dọc theo đường hồ

Vẻ đẹp của con đường quanh hồ Qiandao không hề thua kém con đường quanh hồ ở Đan Mạch. Nó cũng được ca ngợi là "Biển nội địa Seto ở Trung Quốc". Điều đáng ngạc nhiên hơn là có cả các điểm dịch vụ thuận tiện để lái xe và đi xe dọc theo đường cao tốc, và các trang trại và khu giải trí nông nghiệp rải rác dọc theo hồ.

Tận hưởng không khí trong lành và tiếng gọi đánh thức của loài chim hoang dã

Hồ Qiandao là nơi rất thích hợp để nghỉ dưỡng, tập trung nhiều khách sạn nghỉ dưỡng hạng nhất trong nước và quốc tế... Nghỉ ngơi giữa khung cảnh núi non xanh tươi, làn nước trong vắt, nhâm nhi tách trà chiều, tận hưởng sự tĩnh lặng, quả là một hành trình thanh lọc tâm hồn vô giá!

Thời tiết & thời gian tốt nhất để thăm Hồ Qiandao

Hồ Qiandao nằm ở giữa vùng cận nhiệt đới có khí hậu gió mùa cận nhiệt đới. Mùa đông nắng và khô, mùa hè nóng và ẩm. Khí hậu ôn hòa và ẩm ướt với bốn mùa rõ rệt. Nhiệt độ trung bình hàng năm của hồ Qiandao là 15-17℃. Lượng mưa trung bình hàng năm là 1319mm. Mùa mưa từ đầu tháng 6 đến đầu tháng 7, và từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8 là cao điểm mùa hè với thời tiết oi bức.

Hồ Qiandao là một khu nghỉ mát đẹp như tranh vẽ, thích hợp để ghé thăm quanh năm, từ tháng 3 đến tháng 11 là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Hồ Qiandao. Mùa xuân của Hồ Qiandao là từ tháng 3 đến tháng 5. Với làn nước trong vắt và những ngọn núi xanh đi kèm, chèo thuyền trên hồ là một thú vui. Du khách cũng có thể đến Tần Xuyên để ngắm hoa cải dầu nở, hái trà tại Lishang và đào măng tại Linqi.

Mùa hè là từ tháng 6 đến tháng 8, du khách có thể tận hưởng tất cả các loại hình thể thao dưới nước và các hoạt động. Chèo bè là một lựa chọn phổ biến vào mùa hè. Bạn cũng có thể đến Quán bar Forest Oxygen và Rừng đá Hồ Qiandao. Tuy nhiên, thỉnh thoảng có mưa mùa hè, khiến bạn cảm thấy hơi ngột ngạt.

Mùa thu (tháng 9 - tháng 11) là mùa đẹp nhất của Hồ Qiandao. Vào mùa thu, bầu trời cao và trong xanh, tầm nhìn đạt mức tốt nhất. Khi leo lên đỉnh Đảo Meifeng, du khách có thể ghi lại hơn 300 hòn đảo trong một bức ảnh. Ngoài ra, Vịnh Hồng Diệp rực rỡ sắc màu, các đảo đầy trái cây và dưa, cá trong hồ béo ngậy và ngon. Mọi thứ đều tuyệt vời và tuyệt vời. Sau ngày đông chí, nước ở hồ Qiandao trong vắt. Thật sảng khoái khi đến thăm hồ Qiandao vào thời điểm này. Bạn sẽ không bị làm phiền bởi đám đông ồn ào và tận hưởng kỳ nghỉ đông yên tĩnh và dễ chịu.

Mẹo chuẩn bị trang phục khi đến thăm hồ Qiandao

Nhiệt độ chênh lệch giữa nước và đất không lớn quanh năm ở hồ Qiandao. Ngoài việc mặc áo ngắn tay vào mùa hè và áo khoác có đệm bông vào mùa đông, do nhiệt độ chênh lệch lớn giữa sáng và tối vào mùa xuân và mùa thu vì vậy bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc áo khoác. Du lịch Trung Quốc nên chọn áo khoác ngoài chống thấm nước để cách ly độ ẩm. Nhớ mang theo áo mưa vào tháng 4 và tháng 5 , kem chống nắng, ô dù mũ nón là cần thiết khi tham quan hồ Qiandao vào mùa hè.

Giao thông & cách đi đến hồ Qiandao

Hồ Qiandao nằm ở vùng ngoại ô phía tây của thành phố Hàng Châu, cách Hàng Châu khoảng 129km về phía tây và cách Hoàng Sơn 130km về phía đông nam, có thể đến đây bằng tàu cao tốc, ô tô và xe buýt gần đây. Hầu hết khách đi tour Trung Quốc đến từ Hàng Châu. Tuy nhiên, cũng thuận tiện để đến khu vực danh lam thắng cảnh từ các thành phố xung quanh khác như Thượng Hải, Hoàng Sơn và Tô Châu , v.v.

Đến hồ Qiandao

Bằng tàu cao tốc: Hơn 33 chuyến tàu cao tốc chạy từ Ga xe lửa Đông Hàng Châu hoặc Ga xe lửa Nam Hàng Châu đến Ga xe lửa Thiên Đảo Hồ mỗi ngày từ 6:45 - 22:18. Toàn bộ hành trình chỉ mất 50 - 70 phút. Bên cạnh đó, cũng có tàu cao tốc từ Thượng Hải (2-2,5 giờ), Hoàng Sơn (30-40 phút), Tô Châu (2,5-3 giờ), Vô Tích (2,5-3 giờ), v.v. Ga xe lửa Thiên Đảo Hồ cách Khu thắng cảnh Hồ Qiandao 28km và cách Thị trấn Thiên Đảo Hồ khoảng 25km, mất khoảng 30-40 phút đi taxi.

Bằng ô tô: Có một tuyến đường cao tốc được xây dựng tốt nối Hồ Qiandao với Hàng Châu và các thành phố xung quanh khác, chỉ mất khoảng 2-3 giờ từ Hàng Châu, 2,5-3,5 giờ từ Hoàng Sơn và 4,5-5 giờ từ Thượng Hải.

Bằng xe buýt: Cũng có xe buýt đường dài đến Hồ Qiandao từ Hàng Châu, Thượng Hải, Khu thắng cảnh Hoàng Sơn và Vô Tích. Mất khoảng 3 giờ để đến Thị trấn Thiên Đảo từ Hàng Châu và Hoàng Sơn, và 6 giờ từ Thượng Hải.

Ga tàu đến Khu thắng cảnh Hồ Qiandao: Du khách có thể di chuyển đến Khu thắng cảnh và Thị trấn Thiên Đảo Hồ bằng ô tô riêng, taxi hoặc xe buýt.

Đi xung quanh Khu thắng cảnh hồ Qiandao

Các điểm tham quan ở Khu vực Hồ Trung tâm và Khu vực Hồ Đông Nam ở Hồ Qiandao chủ yếu nằm trên các đảo, cần phải đến bằng du thuyền ngắm cảnh hoặc thuyền riêng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham quan Khu vực Hồ Tây Nam hoặc các điểm tham quan khác gần đó, thuê xe đạp hoặc thuê xe riêng sẽ là lựa chọn tốt hơn.

(Tổng hợp)

Quay lại

Blog du lịch


Du lịch nước ngoài

transviet-img