transviet-img
TRANG CHỦ transviet-img DIEMDEN

Hẻm núi đá sông Thiên Hà – Thế giới thần tiên đặc sắc nhất Hàng Châu

Khu thắng cảnh sông Thiên Hà nằm ở thôn Đông Lâm, thị trấn Yaolin, huyện Đồng Lộc, Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc. Khu vực này đã trải qua những thay đổi ngoạn mục sau khi nâng cấp và xây dựng lại, hiện được đánh giá là danh lam thắng cảnh với đa dạng trải nghiệm nhất và tồn tại lâu nhất ở Hàng Châu.

Giới thiệu chung về khu thắng cảnh sông Thiên Hà

Sông Thiên Hà (Chuiyun Tongtian) là một dòng sông ngầm có đá vôi. Do các yếu tố như sự thay đổi của lớp vỏ và các vụ phun trào núi lửa cách đây hàng trăm triệu năm, khu vực địa lý nơi có danh lam thắng cảnh đã hình thành nên một dạng địa hình núi đá vôi điển hình. Sông Thiên hà có tổng chiều dài 4,5 km, độ sâu sông 380 mét và tổng diện tích hơn 80.000 mét vuông. Địa hình núi đá vôi trên sông phát triển tốt, nguồn nước ngầm dồi dào, nước trong, ngọt, không khí trong lành, nước chảy quanh năm, quanh co và sâu, tạo thành cảnh quan ao, đầm lầy, thác nước, ghềnh, bãi cạn với vẻ đẹp kỳ diệu thay đổi không ngừng.

Sông Thiên Hà có lịch sử lâu đời và hấp dẫn. Theo ghi chép lịch sử, ngay từ thời Tam Quốc, tổ tiên đã đặt chân lên sông Thiên Hà và khu vực này phát triển vào thời nhà Đường và nhà Tống. Trên bức tường đá phía trên lối vào sông Thiên Hà có bốn chữ lớn "Tượng đài cổ Cuiyun" được khắc trên vách đá. Theo ghi chép, nó được khắc bởi Liu Wenhui, quan huyện Đồng Lộc vào thời Trấn Nguyên nhà Đường. Sau này, hai người dân địa phương họ Yang đã chạm khắc nó trên vách đá và còn tồn tại cho đến ngày nay.

Khám phá khu thắng cảnh sông Thiên Hà

Du lịch Trung Quốc bạn đừng quên dành cả ngày khám phá khu danh lam thắng cảnh sông Thiên Hà và chiêm ngưỡng sự kỳ diệu ẩn giấu trong các hang động của nó, thưởng ngoạn vẻ đẹp của những dòng sông ngầm, địa hình karst... Khu danh lam thắng cảnh được chia thành hai phần: "Chèo thuyền trên sông ngầm" và "Khám phá hẻm núi ngầm Grand Canyon". Phần trước là đi thuyền trên sông ngầm, phần sau là đi dạo trong hang động. So với các hang động khác, đi bè trong hang bằng thuyền thú vị hơn và mang lại trải nghiệm cảm giác hoàn toàn khác.

Bạn không chỉ được chèo thuyền, thưởng ngoạn dòng sông nối liền với bầu trời mây treo mà còn được trải nghiệm những hoạt động đặc sắc chỉ có ở nơi này. Sau khi xem Di tích cổ Chuiyun, Phố cổ Zhenshan, Jiangnan Yurts, Water Grand View Garden và hang Shifoshan Cave trên đường đi, thuyền đi đến độ cao 888 mét. Thiết bị nâng thuyền được thiết kế đặc biệt sẽ nâng khách tour du lịch Trung Quốc và thuyền lên sông thứ cấp với độ cao 8 mét. Người và thuyền bay lên đỉnh tảng đá rồi rơi đều xuống dòng sông thứ cấp. Sau khi tham quan thế giới dưới nước, Hẻm núi Shentan, Thung lũng Kim tiền, Đảo Bergamot, Rừng Hoàng tử, Thác Chuiyun và các cảnh quan đặc biệt khác, khách du lịch có thể tham gia chuyến du lịch mạo hiểm trên sông ngầm.

Dòng sông ngầm mở một thế giới huyền ảo. Các nhũ đá trong hang rủ xuống thấp trên dòng sông quanh co, rộng và hẹp. Phần hẹp chỉ đủ cho một chiếc thuyền đi qua, còn phần rộng thì tối tăm đến nỗi tưởng như không nhìn thấy được mép nước. Nước sông ngầm trong vắt, những tảng đá thơ mộng hai bên tỏa sáng dưới ánh đèn nhiều màu sắc. Quang cảnh lúc này khiến người ta tự hỏi phải chăng mình đang ở chốn thần tiên?!

(Tổng hợp)

Quay lại

Blog du lịch


Du lịch nước ngoài

transviet-img