transviet-img
TRANG CHỦ transviet-img XUHUONG

Những trải nghiệm tuyệt vời ở Chiang Mai

Trong khi Bangkok là thủ đô nhộn nhịp thì miền Bắc là trung tâm của văn hóa và sự sáng tạo, đồng thời có hàng trăm hoạt động giải trí ở Chiang Mai. Ngắm nhìn những điều tuyệt vời nhất ở Chiang Mai trong hành trình du lịch Thái Lan, chẳng hạn như các ngôi chùa Wat Phra That Doi Suthep và Wat Chedi Luang hoặc ghé thăm công viên quốc gia như Doi Inthanon hoặc Doi Suthep-Pui.

Tham quan Công viên Voi thiên nhiên

Thật không may, Thái Lan có lịch sử ngược đãi động vật để giúp thúc đẩy nền kinh tế du lịch. Các hoạt động như cưỡi voi hoặc đi thăm hổ ở nhiều ngôi chùa chỉ làm tăng thêm sự tàn ác này và cần phải tránh bằng mọi giá.

 

Công viên Voi với diện tích 8 km2 là nơi thuần dưỡng và bảo vệ voi

Nhưng ở Chiang Mai, có một khu bảo tồn dành riêng cho việc giáo dục và phục hồi chức năng. Công viên voi thiên nhiên là trung tâm cứu hộ những chú voi bị ngành du lịch lạm dụng trong nhiều thập kỷ. Trong tour du lịch Thái Lan, bạn có thể đến thăm những chú voi trong môi trường tự nhiên của chúng hoặc tình nguyện tại Công viên Voi Tự nhiên để giúp đỡ xung quanh khu bảo tồn.

Đi vòng quanh Mae Hong Son

Khám phá vùng đất tuyệt vời của Chiang Mai thông qua một hành trình thú vị, đặc sắc của tour Thái Lan. Hành trình bắt đầu từ Chiang Mai và đi qua những địa điểm tuyệt vời như Mae Sariang, Mae Hong Son, và kết thúc ở Pai trước khi quay trở lại thành phố. Đây không chỉ là một chuyến đi thông thường mà còn là cơ hội để bạn trải nghiệm một trong những đường đua xe máy đẹp nhất ở Đông Nam Á.

Với 10 tháng dành cho hành trình, cưỡi hai chiếc xe máy và vượt qua 15.000 km, chúng tôi chân thành khẳng định rằng mỗi chặng đường đều đáng nhớ. Hành trình này không chỉ mang lại cảm giác mạo hiểm mà còn mở ra một thế giới của phong cảnh hùng vĩ, núi non hùng vĩ là điểm đặc sắc đầu tiên mà bạn sẽ gặp. Đừng quên sạc đầy máy ảnh du lịch của bạn, vì bức tranh tự nhiên trước mắt sẽ khiến bạn muốn lưu giữ mọi khoảnh khắc.

Tham quan Suối nước nóng San Kamphaeng

Nổi tiếng với chất lượng trị liệu và thư giãn, Suối nước nóng San Kamphaeng mang đến cho du khách trải nghiệm trẻ hóa giữa khung cảnh thanh bình. Đây là một trong những điểm du lịch tốt nhất gần Chiang Mai!

Suối nước nóng San Kamphaeng

Du khách du lịch Thái Lan có thể đắm mình trong hàng loạt hồ khoáng nóng trong khi tận hưởng khung cảnh đẹp như tranh vẽ của những khu vườn nhiệt đới. Ngoài ra, địa điểm này còn cung cấp các hoạt động giải trí như luộc trứng trong suối nước nóng tự nhiên và khám phá Hang Mae On gần đó. Với bầu không khí yên tĩnh và làn nước chữa bệnh, Suối nước nóng San Kamphaeng mang đến một ngày thư giãn và trị liệu tự nhiên đáng yêu.

Tham gia một khóa thiền tại Wat Doi Suthep

Chiang Mai có rất nhiều cách để tiếp xúc với nội tâm của bạn, nhưng có lẽ nổi tiếng nhất là Trung tâm Thiền Doi Suthep Vipassana. Nằm trên đỉnh núi Suthep, ngôi chùa này đón hàng nghìn du khách tour du lịch Thái Lan mỗi ngày.

Đối với những người muốn ở lại lâu hơn và tìm hiểu thêm về phương pháp thiền định thay đổi cuộc sống này, các nhà sư sẽ mở cửa và cung cấp các khóa học kéo dài từ 3-28 ngày. Việc nói chuyện bị cấm trong thời gian bạn ở chùa và mọi năng lượng của bạn đều tập trung vào hơi thở và giải tỏa tâm trí khỏi những suy nghĩ và rắc rối.

Đi mua sắm ở chợ đêm

Chợ đêm ở Chiang Mai là địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá du lịch Thái Lan đối với những ai muốn tìm hiểu vô số lựa chọn về quà tặng và đồ trang sức từ Chiang Mai cũng như nhiều mặt hàng thiết thực khác dành cho du khách. Hàng trăm người bán hàng bắt đầu bày quầy hàng vào khoảng 6 giờ chiều. Nhưng chợ đêm chỉ bắt đầu một giờ sau đó.

Chợ đêm Night Bazaar

Nếu bạn không có tâm trạng mua bất cứ thứ gì, có rất nhiều thứ để xem chỉ bằng cách dạo quanh chợ đêm. Ngoài ra, có rất nhiều nơi bạn có thể chọn thứ gì đó để ăn hoặc uống. Món ăn đường phố Thái Lan là một trong những món ngon nhất thế giới!

(Nguồn: NOMADasaurus)

Quay lại

Blog du lịch


Du lịch nước ngoài

transviet-img