transviet-img
TRANG CHỦ transviet-img XUHUONG

Chinh phục thác nước 7 tầng Erawan ở Thái Lan

Thác nước 7 tầng Erawan là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan, nằm trong vườn quốc gia Erawan ở tỉnh Kanchanaburi. Với nước trong xanh trong suốt và môi trường thiên nhiên hoang sơ xung quanh, thác nước này thu hút du khách du lịch Thái Lan bởi vẻ đẹp hùng vĩ và yên bình của nó.

Cấp 1 – Lai Keun Rang

Từ trung tâm, du khách tour du lịch Thái Lan chỉ mất 500 m là đến tầng đầu tiên (dưới cùng) của thác – Lai Keun Rang. Tầng đầu tiên không phải là thác nước đẹp nhất - nhưng vì đây là lần đầu tiên bạn nhìn thấy những hồ nước màu xanh sữa nên đây thực sự là một bất ngờ thú vị.

Cấp 1

Bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết các hồ đều là nơi sinh sống của loài cá lớn – cá hô Mahseer. Bạn sẽ làm quen với chúng khi đi ngâm mình (trên đường mòn cao hơn). Những con cá này có thói quen đáng sợ là ăn da chết quanh chân bạn. Tất nhiên là không đau, nếu có ngứa gì thì đó chỉ là hành vi bất ngờ của cá.

Tầng 2 – Vương Mai Cha

Đi thêm 100 mét nữa bạn sẽ đến tầng thứ hai của thác – Wang Mai Cha. Đây là hồ bơi lớn nhất và được cho là đẹp nhất tại Erawan. Màu nước ở đây thực sự tuyệt vời. Nếu bạn đã xem Rio Celeste ở Costa Rica, bạn sẽ biết điều gì sẽ xảy ra.

Cấp 2

Trước khi tiếp tục lên cấp độ tiếp theo trong tour Thái Lan, bạn sẽ phải bỏ lại tất cả chai thức ăn và nước uống của mình tại một trạm kiểm soát. Nếu bạn muốn mang theo chai nước bên mình, bạn có thể trả khoản đặt cọc 20 Baht. Bạn sẽ thu số tiền này trên đường trở về khi chứng minh rằng chai nước đó vẫn ở bên mình. Điều này được thực hiện để giảm lượng rác thải còn lại trong công viên.

Tầng 3 – Pha Namtok

Qua trạm kiểm soát, đi thêm 100m nữa là đến tầng thứ ba – Pha Namtok, nơi dòng sông chảy qua một tảng đá lớn và đổ xuống bể ngầm tuyệt đẹp bên dưới. Tại đây, du khách có thể tận hưởng cảm giác tươi mát của nước thác và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của môi trường xung quanh.

Cấp 3

Từ tầng thứ ba trở đi, đám đông bắt đầu thưa dần và bạn bắt đầu có cảm giác như đang đi bộ qua khu rừng hoang sơ. Con đường đi tiếp theo sẽ đưa du khách du lịch Thái Lan đến các tầng thác tiếp theo, mỗi tầng mang đến một khám phá mới lạ và trải nghiệm thú vị. Với không gian yên bình và thiên nhiên hoang sơ, thác nước Erawan là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn thoát khỏi cuộc sống hàng ngày và tận hưởng sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Cấp 4 – Ok Nang Phee Suae

Sau 350 mét nữa bạn sẽ đến tầng thứ tư – Ok Nang Phee Suae. Ở đây, người ta thích dùng tảng đá có bề mặt phẳng làm cầu trượt nước. Đến bây giờ bạn chỉ còn hơn 1km nữa là từ đầu đường mòn và cho đến nay đường đi khá dễ dàng.

Cấp 4

Hãy cân nhắc thật kỹ nếu bạn muốn tiếp tục leo lên đỉnh thác. Không giống như nửa đầu của con đường, nửa sau dốc, trơn trượt và có một số đoạn phải di chuyển. Nếu bạn là người có thói quen đi bộ đường dài thì bạn sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào. Nhưng nếu bạn không thích đi bộ trên mặt đất dốc không bằng phẳng thì thay vào đó, bạn có thể muốn dành nhiều thời gian hơn để khám phá các tầng thấp hơn.

Tầng 5 – Buar Mai Long

Nếu bạn quyết định tiếp tục, bạn sẽ phải đi bộ khá dốc 500 mét đến thác Cấp 5 có cái tên hay nhất trong công viên – Buar Mai Long, tạm dịch là 'Bạn không thể chán'. Đúng như tên gọi của nó, có một vài thác nước ở tầng này. Và nó tình cờ là một trong những điểm bơi lội tốt nhất ở Thác Erawan. Vì vậy, bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy nhàm chán khi ở đây.

Cấp 5

Đừng ngạc nhiên khi thấy một số chú khỉ Assamese khi bạn đi bộ lên những thác nước cao hơn trong chuyến tour du lịch Thái Lan của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng chúng đã quen với mọi người và sẽ không đắn đo khi đòi đồ ăn từ bạn, giống như coatis ở Thác Iguazu.

Tầng 6 – Đồng Pruk Sa

Việc đi bộ 300 mét đến thác nước cấp 6, được gọi là Dong Pruk Sa, vẫn còn khó khăn hơn. Bạn sẽ phải băng qua sông và mực nước có thể khá cao, tùy theo mùa. Hãy chuẩn bị cho một con đường dốc, nhiều đá và trơn trượt.

Cấp 6

Ở cấp độ sáu, bạn sẽ có lựa chọn – bơi ở đây hoặc leo lên đỉnh Thác Erawan và bơi lội xứng đáng ở đó. Nếu quyết định tiếp tục hành trình lên đỉnh, bạn sẽ được đắm mình trong không gian yên bình của thiên nhiên và trải nghiệm một cảm giác thú vị khi đặt chân lên đỉnh của thác. Tại đây, bạn sẽ được đền đáp bằng khung cảnh tuyệt đẹp của dòng nước rơi từ đỉnh cao xuống, tạo ra những cảm xúc mãnh liệt và hứng khởi.

Tầng 7 – Phu Pha

Thác nước cấp 7, Phu Pha dành cho những người thích đi bộ mạo hiểm nhất. Đó là một cuộc leo núi dốc dài 250 mét bao gồm một số việc phải trèo qua những tảng đá lớn. Nếu bạn không ngại phải vất vả một chút thì việc leo lên không khó lắm. Phần thưởng của bạn là một hồ bơi có màu xanh ngọc tuyệt đẹp - lý tưởng cho một chuyến bơi dài thư giãn để giải nhiệt và hòa mình vào bầu không khí chỉ có trong hành trình khám phá du lịch Thái Lan.

 Cấp 7

Toàn bộ chuyến đi bộ đường dài sẽ khiến bạn mất khoảng một tiếng rưỡi, cộng với thời gian bơi lội hoặc chụp ảnh. Việc đi bộ trở lại nhanh hơn một chút. Hãy nhớ rằng mặc dù công viên mở cửa từ 8 giờ sáng đến khoảng 4 giờ 30 chiều, nhưng các nhân viên kiểm lâm bắt đầu dọn dẹp các tầng trên của thác từ 3 giờ chiều trở đi.

(Nguồn: The Wildlife Diaries)

 

Quay lại

Blog du lịch


Du lịch nước ngoài

transviet-img