TRANG CHỦ XUHUONG

24 giờ ở Bangkok: Hành trình một ngày hoàn hảo

Bạn có thể nghi ngờ, nhưng việc khám phá một phần của Bangkok trong một ngày là hoàn toàn khả thi và đáng giá. Đồng thời, nếu bạn muốn khám phá thêm về du lịch Thái Lan, Bangkok cũng là một điểm xuất phát tuyệt vời để bắt đầu cuộc hành trình đầy thú vị này.

8h30 – Hoàng Cung

Chúng ta sẽ bắt đầu ngày mới thật sớm và vui vẻ để tránh đám đông và cái nóng trong tour du lịch Thái Lan. Điểm dừng đầu tiên trong hành trình này là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Bangkok: Cung điện Hoàng gia.

Cung điện Hoàng gia

Khu phức hợp lịch sử nổi bật này được thành lập vào năm 1782 và từng là nơi ở chính thức của Hoàng gia Thái Lan cho đến đầu thế kỷ 20. Khu phức hợp bao gồm khu sinh hoạt, hội trường, gian hàng, tòa nhà chính phủ và đền thờ, tất cả đều được bao bọc bởi những bức tường bảo vệ. Kiến trúc sang trọng của Grand Palace kết hợp tuyệt đẹp giữa phong cách Thái Lan và phương Tây. Khi khám phá khu phức hợp, bạn sẽ bắt gặp những tác phẩm chạm khắc phức tạp, tranh khảm, tranh tường phức tạp, tác phẩm điêu khắc và gạch lát trang nhã phản ánh trình độ tay nghề cao liên quan đến việc tạo ra địa điểm tuyệt đẹp này.

11h00 – Wat Pho

Chỉ cách Cung điện Lớn một đoạn đi bộ ngắn là một địa điểm lịch sử mang tính biểu tượng khác: Wat Pho. Được thành lập vào thế kỷ 16, khu phức hợp tôn giáo này là khu phức hợp tôn giáo lâu đời nhất ở Bangkok. Đặc điểm nổi tiếng nhất của Wat Pho là tượng Phật nằm khổng lồ, nằm trong một trong những tòa nhà chùa trong khu phức hợp. Bức tượng ấn tượng này được dát vàng lá và có chiều dài 46 mét và cao 15 mét.

 Wat Pho

Bạn có thể đi bộ xung quanh tượng Phật nằm để chiêm ngưỡng quy mô của nó, nhưng tôi cũng khuyên bạn nên khám phá các phần khác của khu phức hợp Wat Pho trong chuyến thăm của mình. Địa điểm này có các bảo tháp, tranh tường phức tạp, nhà nguyện yên tĩnh và hơn 1.000 bức tượng Phật. Vì hầu hết khách du lịch tour Thái Lan chủ yếu đến thăm Tượng Phật Nằm nên bạn có thể tìm thấy nhiều góc yên tĩnh ở các khu vực khác của khu phức hợp.

13h00 - Ăn trưa

Sau một buổi sáng khám phá, đã đến lúc nạp lại năng lượng và tiếp nhiên liệu. May mắn thay, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn ăn uống gần Grand Palace và Wat Pho, thuận tiện cho hành trình du lịch Thái Lan này. Có nhiều quán ăn dọc Đường Maha Rat, cung cấp mọi thứ từ món ăn đường phố Thái Lan đến các quán cà phê hiện đại, có máy lạnh phục vụ món ăn phương Tây. Vì bạn chỉ có 24 giờ ở Bangkok, tôi khuyên bạn nên tận dụng thời gian nghỉ trưa này để thử một số món ăn ngon của Thái Lan.

 Đường Maha Rat

Chỉ cần chọn một địa điểm dọc theo con đường này bắt mắt bạn và thưởng thức một bữa ăn ngon. Mặc dù một số nơi có thể trông khá cơ bản, chỉ được trang bị quạt và thiếu thực đơn tiếng Anh, nhưng đây thường là những nơi phục vụ những món ăn chân thực nhất.

14h00 - Wat Arun

Điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình tour du lịch Thái Lan là Wat Arun nổi bật, Đền Bình Minh. Nó nằm ngay bên kia sông từ Grand Palace và Wat Pho và rất dễ dàng để đến được. 

Wat Arun

Wat Arun tự hào có thiết kế kiến trúc độc đáo với ngọn tháp theo phong cách Khmer cao 70 mét nổi bật. Ngôi đền được bao phủ bởi những bức tranh khảm sứ tinh xảo của Trung Quốc được trang trí theo những họa tiết hoa phức tạp. Những bức tranh khảm này lấp lánh tuyệt đẹp vào một ngày nắng. Quần thể đền thờ không lớn nhưng bạn có thể leo lên một phần ngọn tháp trung tâm để tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của khu vực xung quanh. Xin lưu ý một chút, cầu thang rất dốc, vì vậy hãy cẩn thận hơn khi đi lên và đi xuống.

16h00 - Khu phố Tàu

Phố Tàu là một trong những khu phố mang tính biểu tượng nhất của thành phố và là địa điểm không thể bỏ qua ngay cả khi bạn chỉ dành 24 giờ ở Bangkok. Để đến đó từ Wat Arun, hãy cân nhắc đi tàu Chao Phraya Express hoặc Thuyền du lịch Chao Phraya đến Bến tàu Ratchawong, chỉ cách Khu Phố Tàu một đoạn ngắn. Trong chuyến đi du lịch Thái Lan, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh thành phố đẹp như tranh vẽ và hòa mình vào cuộc sống sông nước sôi động của Bangkok.

Khu phố Tàu

Khi ở Khu Phố Tàu, hãy nhớ khám phá những con hẻm lịch sử, nơi bạn có thể khám phá các xưởng thủ công, những ngôi đền phức tạp của Trung Quốc và các quán bar thời thượng. Khu phố này có nhiều nét đặc sắc nhờ sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa Thái Lan và Trung Quốc. Tuy nhiên, hầu hết du khách đổ về khu phố Tàu chủ yếu vì những món ăn đường phố đặc biệt ở đây. Vào buổi tối, Đường Yaowarat, con đường chính của khu vực, trở thành hành lang nhộn nhịp của những người bán thức ăn đường phố cung cấp nhiều món ăn ngon. Để có được hương vị thực sự của khu vực, hãy thử các món ăn từ nhiều nhà cung cấp.

21h00 - Rooftop Bar gần khu phố Tàu

Khi hành trình 24 giờ qua Bangkok của chúng tôi sắp kết thúc, bạn có thể sẽ kiệt sức sau một ngày khám phá. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn chút năng lượng, tại sao không kết thúc ngày mới bằng một ly cocktail tại quán bar trên sân thượng?

Grand China Princess Hotel Rooftop Bar

Bangkok tự hào có một loạt các quán bar trên tầng thượng nằm rải rác khắp thành phố. Vì điểm dừng cuối cùng của bạn trong hành trình này là Khu Phố Tàu, hãy xem xét Grand China Princess Hotel Rooftop Bar, nơi có tầm nhìn toàn cảnh thành phố và dòng sông.

(Nguồn: Explore with Wonder)