TRANG CHỦ XUHUONG

"Biết tuốt" những lưu ý khi đi du lịch Dubai

Dubai, thành phố đẹp nhất ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, có tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới, Burj Khalifa và khách sạn bảy sao duy nhất trên thế giới, Burj Al Arab. Dưới đây là một số mẹo để đảm bảo rằng chuyến du lịch Dubai của bạn là chuyến thăm mà bạn có thể trân trọng mãi mãi.

Ăn diện nhưng phải khiêm tốn

Đầu tiên, chúng ta cần nhớ rằng Dubai, dù hiện đại, tự do hay tiến bộ đến đâu, vẫn là một quốc gia Hồi giáo nơi người dân tôn trọng văn hóa và các giá trị truyền thống của họ. Dubai là một địa điểm du lịch và bạn không cần phải ăn mặc truyền thống như abaya hay kandora, nhưng việc để lộ quá nhiều da thịt ở những nơi công cộng thường bị phản đối.

Tất nhiên, sẽ thật kỳ lạ nếu không mặc đồ bơi, quần đùi hoặc bikini trên bãi biển và bạn có thể ăn mặc như cách bạn làm trên bất kỳ bãi biển nào khác. Hãy hòa nhập, thay vì xúc phạm tình cảm của ai đó và ăn mặc phù hợp với dịp và địa điểm bạn đến trong tour du lịch Dubai của mình. Hơn nữa, hầu hết thời gian, nhiệt độ rất thiêu đốt. Vì vậy, trừ khi bạn muốn làn da của mình bị bỏng do các tia UV có hại, tốt nhất bạn nên che chắn.

Xem thêm: Chinh phục 7 trải nghiệm đỉnh cao tại Dubai

 Điều cấm kỵ ở Dubai

Quan sát và lưu ý các nghi thức địa phương

Dubai, là một trong những Tiểu vương quốc lớn nhất và là địa điểm du lịch, có vẻ ngoài tương đối hiện đại so với nước láng giềng Sharjah hoặc bất kỳ thành phố Trung Đông nào khác. Tuy nhiên, có một số quy tắc cơ bản bạn cần ghi nhớ trong tour Dubai nếu không muốn đi tham quan nhà tù, bị còng tay.

Đầu tiên và quan trọng nhất, hôn ở nơi công cộng là điều không thể không khoan nhượng, ngay cả khi đó là một cái hôn lên má chứ đừng nói đến việc hôn nhau. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chửi thề ở nơi công cộng sẽ khiến bạn bị phạt tù. Từ “F” không được đánh giá cao và tốt hơn hết là không nên đề cập đến các thực thể tôn giáo.

Ăn uống ở nơi công cộng là xúc phạm

Việc ăn uống ở nơi công cộng, đặc biệt là trên các phương tiện giao thông công cộng ở Dubai bị coi là thô lỗ.

Mặc dù du khách và những người không theo đạo Hồi không bị cấm làm như vậy nhưng việc không uống (kể cả nước) hoặc ăn ở nơi công cộng trong tháng chay Ramadan được coi là lịch sự.

 Giày dép phải đặt ở phía bên ngoài

Cấm mang giày dép vào nhà và nhà thờ Hồi giáo

Ăn mặc khiêm tốn nếu bạn đến thăm một nhà thờ Hồi giáo trong hành trình khám phá du lịch Dubai. Bạn có thể lựa chọn những bộ quần áo rộng rãi, có chiều dài vừa phải. Bạn cũng nên che đầu, như phụ nữ hoặc đàn ông Hồi giáo truyền thống vẫn làm.

Đây cũng là cơ hội để bạn khoe abaya hoặc kandora/dishdasha nếu bạn đã mua ở chợ địa phương. Hãy nhớ cởi giày, ngay cả khi bạn đến thăm một hộ gia đình địa phương và sử dụng tay phải để đưa hoặc nhận thứ gì đó.

Trung Đông và rượu

Nói về rượu, nhà hàng, khách sạn và quán bar của bạn sẽ cung cấp cho bạn nhiều loại đồ uống nhất, từ bia hoặc rượu mạnh rẻ nhất đến rượu sâm panh xa hoa. Mặc dù giới hạn độ tuổi tối thiểu là 21 tuổi nhưng một số quán bar không cho phép người dưới 25 tuổi uống rượu nên đây là điều rất quan trọng mà bạn phải lưu ý trong tour du lịch Dubai của mình.

Nếu bạn muốn mua rượu trong thành phố, bạn phải có giấy phép bán rượu và nó rất đắt. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mua rượu từ cửa hàng miễn thuế ở sân bay, nhưng có một giới hạn nhất định đối với việc mua hàng của bạn và giới hạn này sẽ được kiểm tra tại cơ quan hải quan. Trong tháng chay Ramadan, hiếm có nhà hàng hay quán bar nào cung cấp rượu cho bạn, ngay cả khi bạn là khách du lịch hay người không theo đạo Hồi.

Bình đẳng ở Dubai

Bình đẳng

Đối với phụ nữ, Dubai là thành phố nơi phụ nữ được tôn trọng. Hãy loại bỏ suy nghĩ sai lầm rằng phụ nữ bị đối xử tệ bạc ở Dubai. Nhưng có một số quy tắc chưa được nói ra mà bạn nên ghi nhớ khi ở trong một môi trường xa lạ khi du lịch Dubai, nơi có những nghi thức nhất định.

Đừng đưa tay ra bắt tay với một người đàn ông bạn mới gặp, hoặc bất kỳ ai, vì vấn đề đó sẽ bị coi thường trừ khi anh ta làm vậy. Tốt hơn là bạn nên gật đầu hoặc mỉm cười để thể hiện sự tôn trọng hoặc ghi nhận của mình. Nếu bạn dưới 25 tuổi, hãy nhờ người quen đi cùng khi bạn ra ngoài. Đúng, sự độc lập của phụ nữ là cần thiết, nhưng tính mạng và sự an toàn là ưu tiên hàng đầu.

(Nguồn: Holidify)