TRANG CHỦ XUHUONG

24h ở Quảng Châu: Ăn gì? Chơi đâu?

Quảng Châu, thành phố hiện đại luôn nằm trong top các nơi đáng đặt chân đến nhất của đất nước tỷ dân. Du lịch Trung Quốc đến Quảng Châu mà vẫn chưa biết đi đâu thì bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách tận dụng tối đa 24h ở thành phố xinh đẹp này.

Sáng sớm (7h – 9h)

Bắt đầu tour du lịch Trung Quốc tại Quảng Châu bằng cách khám phá đảo Shāmiàn, một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất trong thành phố và là địa điểm nên ghé thăm nhất vào sáng sớm. Đây là một nơi mà bạn sẽ muốn nán lại bởi khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Sẽ không thiếu những cơ hội chụp ảnh khi bạn dành thời gian đi dạo trên những con đường rợp bóng cây, nơi có các tòa nhà thời thuộc địa đã được khôi phục.

Đảo Shāmiàn mang vẻ đẹp của châu Âu cổ kính

Đảo Shāmiàn mang đến cảm giác châu Âu cổ kính với đại lộ chính tràn ngập những khu vườn xinh đẹp, những ngôi nhà cổ, phòng trưng bày và những quán cà phê dễ thương. Hãy dừng chân tại công viên ở trung tâm hòn đảo, nơi bạn có thể thư giãn trên một trong những chiếc ghế dài và xem người dân địa phương tập thái cực quyền.

Buổi sáng (9h – 12h)

Sau khi khám phá đảo Shāmiàn trong vài giờ, bạn có thể tiếp tục hành trình du lịch Trung Quốc của mình bằng cách đến Phố đi bộ Shangxiajiu ở quận Liwan. Nơi đây là một trung tâm mua sắm và tham quan phổ biến, với đủ loại cửa hàng từ nhỏ đến lớn. Với hàng trăm cửa hàng và trung tâm thương mại, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để mua sắm quà lưu niệm. Đồng thời, bạn cũng có thể thưởng thức không khí sôi động của các quán cà phê và nhà hàng trên con đường này.

Vui chơi mua sắm tại phố  Shangxiajiu nổi tiếng

Hãy dạo quanh các con hẻm và ngõ nhỏ để khám phá những cửa hàng nhỏ, chợ truyền thống và đồ ăn đường phố. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng một số cửa hàng có thể mở cửa muộn vào khoảng 10 giờ sáng, vì vậy bạn có thể muốn dành thời gian uống cà phê hoặc thưởng thức bữa sáng trước khi đi từ đảo Shāmiàn. Để đến Phố đi bộ Shangxiajiu, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng tàu điện ngầm số 1 đến ga Changshou Lu.

Xem thêm: MỘC PHỦ – KHO BÁU KIẾN TRÚC NẠP TÂY VÙNG LỆ GIANG

Giữa trưa (12h – 2h chiều)

Quảng Châu được coi là quê hương của món dim sum nên khi đến đây, bạn chắc chắn phải thử hương vị nguyên bản của món này.  Hãy no bụng tại nhà hàng Panxi, một trong những quán ăn Quảng Đông truyền thống nổi tiếng nhất ở Quảng Châu. Được thành lập vào năm 1947, Panxi tọa lạc trong một khu vườn rộng lớn bên bờ Hồ Liwan, khiến nơi đây trở thành nơi thư giãn cho bữa trưa. Địa điểm này rất nổi tiếng, vì vậy nếu có thể, hãy đặt chỗ trước trong các tour Trung Quốc.

Thưởng thức những món dim sum ngon “nức miệng”

Buổi chiều (2h – 6h)

Sau bữa trưa, bạn sẽ đến tham quan Nhà tổ Chen Clan. Di tích lịch sử này được xây dựng vào năm 1894 cho triều đại nhà Thanh bởi gia tộc Chen đầy quyền lực và hiện là nơi tọa lạc của Bảo tàng Nghệ thuật Dân gian Quảng Đông đầy ấn tượng.

Khu phức hợp rất lớn và bao gồm 19 tòa nhà được trang trí lộng lẫy nối với nhau bằng sân, vì vậy có rất nhiều điều để bạn khám phá trước khi bạn vào bảo tàng. Nhà thờ tổ tiên Chen Clan được biết đến là một trong những tòa nhà tổ tiên được bảo tồn tốt nhất và đẹp nhất ở miền Nam Trung Quốc. Hãy dành thời gian đi bộ xung quanh và chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc và chạm khắc phức tạp.

Nhà tổ Chen Clan mang đậm dấu ấn Trung hoa cổ đại

Khi vào bên trong bảo tàng, bạn sẽ tìm thấy những mẫu vật ấn tượng về đồ gốm, sứ màu, chạm khắc ngọc bích, chạm khắc gỗ, thêu thùa và các nghề thủ công truyền thống khác. Bạn có thể dành thời gian còn lại của buổi chiều để khám phá công viên hồ Liuhua gần đó trước khi bắt taxi đi 20 phút đến bến tàu Tianzi.

Buổi tối

Bạn không thể ở Quảng Châu mà không trải nghiệm sông Châu Giang, đặc biệt là vào ban đêm. Bến tàu Tianzi là nơi lý tưởng nếu bạn muốn đi du thuyền trên sông Châu Giang để tận hưởng khung cảnh về đêm của Quảng Châu khi cả thành phố lên đèn khi mặt trời lặn.

Thưởng ngoạn khung cảnh thành phố hiện đại rực rỡ ánh đèn

Các quầy bán vé xếp dọc bến tàu nên bạn có thể dễ dàng lấy được vé mà không cần phải mua trước. Tùy thuộc vào loại hành trình bạn chọn trong tour du lịch Trung Quốc, chuyến đi có thể kéo dài từ 60 đến 90 phút và một số chuyến du ngoạn có cung cấp đồ uống và đồ ăn nhẹ.

Bến tàu nằm trên đường Yanjiang, nổi tiếng với nhiều quán bar và nhà hàng. Vì vậy, khi bạn quay lại, có rất nhiều nơi để thưởng thức hải sản tươi sống. Và sau đó, đi dạo dọc theo mặt nước và thưởng thức một hoặc hai đồ uống tại những quán bar lộng lẫy nhất trước khi kết thúc hành trình.

Những gợi ý tuyệt vời trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn có một hành trình du lịch Trung Quốc tại Quảng Châu trọn vẹn nhất. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với Transviet.

(Nguồn: blog.urbanadventures.com)