TRANG CHỦ AMTHUC

Khám phá 8 món ăn ngon trứ danh ở hòn đảo thiên đường Jeju, Hàn Quốc

Jeju là hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía nam Hàn Quốc, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều món ăn ngon, là một điểm du lịch nổi tiếng của cả khách du lịch Hàn Quốc trong nước và quốc tế . Ẩm thực Jeju mang đậm hương vị truyền thống của Hàn Quốc, với sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu tươi ngon từ biển cả và núi rừng.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Jeju, đừng bỏ qua những món ăn hấp dẫn dưới đây nhé!

Thịt lợn đen Jeju

Thịt ba chỉ lợn đen Jeju nướng trên than

Thịt lợn đen Jeju có lẽ là món ăn nổi tiếng và nhất định phải thử khi ghé thăm Jeju. Nó được mệnh danh là "Wagyu của lợn" và có vị rất ngon khi được nướng hoặc ăn theo kiểu BBQ Hàn Quốc. Thịt lợn đen Jeju rất được ưa chuộng và thậm chí còn có một con phố thịt lợn đen dành riêng cho nó. Lợn đen Jeju chỉ được tìm thấy và lai tạo độc quyền trên đảo. Người ta không cho lợn ăn chất thải của con người và đây là bí quyết để thịt lợn có hương vị đặc biệt.

Mỗi nhà hàng có công thức và phương pháp nấu ăn riêng. Vì vậy, rất khó để chọn ra nhà hàng thịt lợn đen ngon nhất ở Jeju. Tuy nhiên, dưới đây là một số nhà hàng thịt lợn đen được đánh giá cao nhất trên đảo Jeju:

Xem thêm: Nên chuẩn bị hành lý gì khi du lịch Hàn Quốc?

Dombedon là nhà hàng thịt lợn đen được gắn sao Michelin, nằm trên phố thịt lợn đen. Nhà hàng nổi tiếng với thịt được chế biến đặc biệt bằng phương pháp nấu ăn truyền thống, không giống như nhiều nhà hàng khác trên đảo Jeju. Vì vậy, thịt lợn đen của họ rất ngon và juicy ngay cả khi được nướng.

Thịt ba chỉ lợn đen Jeju được phụ vụ tại Dombedon

Hwaro Hyang cũng nằm trên phố thịt lợn đen và được cả người dân địa phương và khách du lịch Hàn Quốc yêu thích. Nhà hàng phục vụ thịt lợn đen ngon và chính thống.

Neulbom Heukdwaeji nổi tiếng với món Samgyeopsal (bụng lợn không xương) được nướng trên than thay vì bếp ga. Bạn có thể chọn thịt lợn ướp gia vị hoặc không ướp gia vị và mỗi loại đều có hương vị riêng biệt.

Donsadon phục vụ thịt lợn đen chất lượng cao được nướng trên than. Nhiều người dân địa phương và thậm chí cả các ngôi sao Hàn Quốc cũng đến đây để thưởng thức món thịt lợn đen nướng nổi tiếng của họ.

Giá cả: Thịt lợn đen hơi đắt hơn so với thịt lợn thông thường, khoảng 20.000 - 25.000 won/người.

Lẩu hải sản Samseonghyeol Haemultang Hàn Quốc

Lẩu hải sản Samseonghyeol Haemultang

Haemultang là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc và rất được du khách nước ngoài ưa chuộng khi tìm kiếm hương vị chính thống. Món lẩu hải sản cay này được phục vụ trong nồi lẩu, có rất nhiều loại hải sản và rau củ trong nước dùng cay. Nhờ được đánh bắt tươi sống từ biển, Haemultang rất nổi tiếng ở đảo Jeju. Những người yêu thích hải sản có thể thưởng thức mực, bạch tuộc, mực ống, ngao, cua hoặc thậm chí là bào ngư trong một bát haemultang duy nhất.

Nhà hàng Haemultang ngon nhất ở Jeju:

Nhà hàng Samseonghyeol Haemultang chuyên về món haemultang. Nhà hàng đảm bảo độ tươi ngon của hải sản vì hải sản được phục vụ vẫn còn sống khi nấu ăn trước mặt bạn. Hãy thưởng thức bữa ăn tuyệt vời với hải sản độc đáo với trải nghiệm độc đáo. Nước dùng lẩu rất tươi ngon với hương vị nguyên bản trong tour du lịch Hàn Quốc.

Giá cả: Một bát haemultang có thể đắt tùy thuộc vào chất lượng hải sản. Thông thường khoảng 15.000 - 30.000 won/người.

Bào ngư tươi sống

Bào ngư nướng

Không có nơi nào tốt hơn để thưởng thức cháo bào ngư tươi sống ngoài Jeju. Bào ngư là một trong những loại thực phẩm đắt tiền ngay cả đối với phiên bản đóng hộp. Nhưng ở Jeju, bào ngư tươi sống có giá cả phải chăng và được phục vụ theo nhiều cách nấu khác nhau. Bào ngư có thể được nướng, thái lát, nấu cháo hoặc ăn với cơm. Đây chắc chắn là một trong 10 món ăn nhất định phải thử khi đi tour Hàn Quốc ở đảo Jeju.

Giá cả: dao động từ 8.000 đến 30.000 won tùy thuộc vào món ăn.

Nhà hàng Myeongjin Jeonbok là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở Jeju. Chuyên về bào ngư tươi sống, nhà hàng này chỉ phục vụ bốn món bào ngư đặc trưng. Bạn có thể thưởng thức một bữa tiệc bào ngư với cháo bào ngư, cơm nồi đá bào ngư nướng nóng, bào ngư nướng và bào ngư sống thái lát. Các món ăn hoàn hảo của họ khiến nó được xếp hạng nhà hàng số 1 Jeju trên TripAdvisor. 

Hải sản tươi sống từ Haenyeos

Hải sản tươi sống bày bán tại chợ Jeju

Haenyeo là những nữ thợ lặn biển truyền thống của đảo Jeju, Hàn Quốc. Họ là một phần quan trọng của văn hóa và lịch sử Jeju. Haenyeo lặn xuống biển bằng cách nín thở mà không cần bình oxy để thu thập rong biển và hải sản. Họ thường lặn xuống độ sâu 10-15 mét và có thể lặn liên tục trong 2-3 phút, để khai thác được nhiều loại hải sản khác nhau như bạch tuộc, nhím biển, hải sâm, hàu, bào ngư và các loại động vật có vỏ khác.

Bạn có thể thấy một số quầy hàng hải sản ở các điểm tham quan bán các loại hải sản tươi sống từ haenyeo. Hãy thưởng thức một đĩa hải sản sống với soju Hàn Quốc; ngồi trên ghế ngắm cảnh quan ngoạn mục là một trải nghiệm độc đáo và chỉ có thể tìm thấy ở Jeju. Ngoài ra, bạn có thể đến phố sashimi ở thành phố Jeju, nơi có nhiều nhà hàng phục vụ sashimi tươi ngon.

Giá cả: Thông thường khoảng 10.000 won/đĩa tùy thuộc vào loại hải sản bạn chọn.

Cơm cuộn Hàn Quốc

Kimbap bào ngư từ nhà hàng Kim Man Bok

Kimbap, từng là một món ăn tự làm đặc biệt, đã trở thành bữa ăn trưa được tiêu thụ nhiều nhất do phương pháp ăn uống đơn giản và dễ dàng của nó.

Kimbap ngon nhất ở Jeju: Jeju có rất nhiều quán kimbap ngon; phục vụ công thức độc đáo của họ trong cuộn cơm. Dưới đây là những nhà hàng kimbap được người dân địa phương và khách du lịch Hàn Quốc yêu thích nhất ở Jeju.

Kim Man Bok cực kỳ nổi tiếng nhờ cách trình bày độc đáo kimbap trứng và bào ngư. Rất nhiều người, ngay cả người dân địa phương, cũng xếp hàng mua kimbap bào ngư của họ, chỉ có thể tìm thấy ở Jeju. Hãy chuẩn bị tinh thần chờ đợi lâu nếu bạn có kế hoạch thử chúng tại đây.

'Hwawoossam kimbap' từ Dagami Kimbap nổi tiếng được đặc trưng với các thành phần không phổ biến như tỏi, tương đậu và ớt cay. Giá không rẻ nhưng nhưng nó sẽ đi đôi với chất lượng được phục vụ. 

Mì Hàn Quốc

Mì Bibim Hàn Quốc

Mì là một trong những món ăn đặc trưng trong các món ăn truyền thống Hàn Quốc và được tất cả các tầng lớp xã hội yêu thích. Mì Hàn Quốc thường được phục vụ nóng, lạnh; với nước dùng hoặc khô. Trong khi hầu hết các quán mì ở Jeju sẽ phục vụ ba loại mì trong thực đơn của họ: mì súp thịt lợn, mì súp cá cơm và mì lạnh cay.

Điểm chính của các món mì có lẽ là nước dùng ngon tuyệt của chúng từ gà, bò, lợn, hải sản hoặc cá cơm. Trong khi mì Bibim, các món mì lạnh được phục vụ trong nước sốt cay phủ lên trên với các loại nguyên liệu khác nhau. Một trong những món mì Hàn Quốc yêu thích trong mùa hè nóng bức của người dân và khách du lịch Hàn Quốc.

Các quán mì ngon nhất ở Jeju: 

Guksu Geori (Phố mì) là một con phố nổi tiếng ở Jeju với rất nhiều quán mì. Hầu hết các nhà hàng mì đều rất ngon và nhỏ. Vì vậy, hãy chuẩn bị thời gian chờ đợi cho một bát guksu ngon nhất là vào giờ cao điểm.

Jamae Guksu hay Mì Chị Em phục vụ món mì gogi nổi tiếng với thịt lợn đen Jeju thái lát. Món mì bimbi hoặc mì myeolchi của họ cũng là một trong những món nhất định phải thử khi đến quán mì này ở Jeju.

Giá cả: Mì là một trong những món ăn rẻ nhất ở Jeju. Bạn có thể thưởng thức một bát mì lớn ngon miệng với giá khoảng 8.000 won.

Kem đậu phộng

Thưởng thức kem đậu phộng trên đảo Udo

Một trong những lý do để ghé thăm đảo Udo là để khám phá bãi biển cát trắng và biển xanh ngọc lục bảo. Nhưng đừng quên thử kem đậu phộng khi bạn đang ở đảo Udo. Nổi tiếng với đậu phộng được trồng tại địa phương, món tráng miệng này có kem vani mềm phủ đậu phộng với nhiều kiểu trang trí khác nhau. Đây là một món ăn ngọt và mát mẻ để bạn thưởng thức thoải mái trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

Hầu hết các quán cà phê ở Udo đều phục vụ kem đậu phộng với nhiều kiểu trang trí dễ thương. Chúng tôi khuyên bạn nên thưởng thức món ngọt ngào này khi bạn ở Geommeolle. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh bãi biển với nhiều quán cà phê để lựa chọn. Chỉ cần chọn một quán có tầm nhìn đẹp nhất để thưởng thức vị ngọt ngào của kem mềm tự làm với đậu phộng Udo.

Giá kem đậu phộng: khoảng 4,000 - 5,000 won.

Cá thu đao ở Jeju

Galchi Jorim, hay cá thu đao là một loại cá bạc dài, mỏng, có hình dáng kỳ lạ. Nó rất khó đánh bắt và khó bảo quản độ tươi của nó. Đây là lý do chính mà Jeju có những món ăn từ cá thu đao ngon nhất, được đánh bắt tươi từ biển. Thường được phục vụ ở dạng nướng hoặc luộc thành xiên cá với cá và rau. Món cá này rất được ưa chuộng đặc biệt là đối với người dân địa phương khi đến Jeju.

Cá thu đao ở chợ Jeju

Manna Sikdang là nơi nổi tiếng nhất phục vụ các món cá thu đao. Người dân địa phương chắc chắn biết điều đó. Nhà hàng này chỉ phục vụ hai món ăn: lẩu cá thu đao cay và lẩu cá saba. Lưu ý rằng lẩu cá thu đao có thể dễ dàng bán hết sớm. Mở cửa từ 8h30 sáng và đóng cửa khoảng 1-2 giờ chiều sau khi bán hết.

Giá cả: Món cá thu đao không rẻ và giá có thể dao động từ 10.000 đến 20.000 won chỉ cho một bát lẩu cá cay. Nó có thể rất đắt tiền cho một con cá thu đao nguyên con. Một số người dân địa phương thậm chí còn chọn mua cá thu đao tươi từ chợ và tự nấu khi đến Jeju.

Nếu kế hoạch du lịch Hàn Quốc sắp tới bạn sẽ đặt chân đến đảo Jeju thì đừng quên ghi lại danh sách những món ăn đặc sắc ngon trứ danh bên trên nhé, chúng sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

(Nguồn: mytravelbuzzg)