TRANG CHỦ AMTHUC

Ẩm Thực Dubai có hấp dẫn như lời đồn

Hương vị và mùi thơm của thức ăn ở Dubai sẽ khiến bạn luôn muốn quay lại đây để tìm kiếm một trung tâm ẩm thực đường phố giá rẻ thưởng thức hết chúng. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Dubai của mình, danh sách các món ăn dưới đây sẽ giúp trải nghiệm ẩm thực của bạn ở đất nước xa hoa này thêm phần trọn vẹn.

Du lịch Dubai

Chúng tôi đã chọn lọc những món ngon nhất của Dubai mà tất cả những người yêu thích ẩm thực đều sẽ mê mẩn. từ món chay đến các món thịt, tráng miệng cho tất cả loại du khách.

Những món mặn cho bữa chính ở Dubai

Dubai là một thành phố đa văn hóa với nhiều loại ẩm thực khác nhau. Tuy nhiên, ẩm thực mặn ở Dubai cũng rất đa dạng và phong phú. Dưới đây là một số món ăn không chay nổi tiếng ở Dubai.

Xem thêm: Những lưu ý khi đi du lịch Dubai

1. Manousheh - Pizza của Dubai 

Món Pizza của Dubai hấp dẫn

Manousheh, món pizza địa phương, là một lựa chọn phù hợp cho những tín đồ ẩm thực cay, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm đặc sản của Dubai. Nó là một lựa chọn hoàn hảo cho một bữa sáng ngon lành. Bột hoặc bánh mì dẹt, phủ lên trên các loại topping độc đáo như phô mai Akkawi mặn, thảo mộc zaatar đất và dầu ô liu. Nó được coi là món ăn đường phố ngon nhất ở Dubai. Đừng quên ăn thử manousheh với mứt ngọt và thịt cừu băm. Món ăn này được cả du khách và người dân địa phương yêu thích.

Manousheh là một món ăn ngon và tiện lợi, có thể được thưởng thức mọi lúc trong ngày. Đây là một món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Dubai.

2. Món ăn bánh mì nổi tiếng nhất Dubai - Sangak Iran

Hãy đi dạo trên đường phố và để hương thơm của món bánh mì Sangak Iran mới nướng thu hút được bạn.

Bánh mì Sangak Iran ăn kèm với những món ăn hấp dẫn

Xin chào những người yêu thích bánh mì! Sangak Iran là một món ăn ngon dễ dàng được đưa vào danh sách những món ăn Dubai ngon nhất. Món bánh mì dẹt có men của Iran này được làm từ lúa mì nguyên cám và được phục vụ theo hình dạng hình chữ. Đây là món ăn nổi tiếng của Dubai mà bạn nhất định phải thử! Bánh mì cũng có thể được làm không chứa gluten từ đầu. Đây là món ăn yêu thích của những người có thói quen ăn đồ ăn lành mạnh và sành ăn.

3. Chelo Kebab – Hương vị thiên đàng

Để tìm món ngon nhất ở Dubai, hãy tìm đến Chelo Kebab. Gạo basmati thơm ngon với hương vị hạt nghệ được phục vụ cùng với một viên bơ trên các miếng thịt nướng - Chelo Kebab là một tên tuổi khác trong danh sách các món ăn nổi tiếng của Dubai khiến bạn ngon miệng. Bạn nên thử những món thịt không thể cưỡng lại này tại Dubai.

Chelo Kebab, món ăn ngon khó cưỡng

4. Oozie – Đặc biệt trong tháng Ramadan

Oozie là một trong những món ăn phổ biến tại Dubai thường được thấy trong các đám cưới và trong tháng Ramadan. Đó là một món đặc biệt và được nấu với gạo, nó được phục vụ cùng với thịt gà hoặc được nhồi vào túi. Bạn có thể thử dùng nó với sữa chua hoặc hạt để có trải nghiệm chữa lành tâm hồn. Nếu bạn đi du lịch Dubai trong thời gian Ramadan, đây chính là món ăn ngon đáng để thử ở Dubai.

Ẩm thực Dubai dành cho người ăn chay

Không giống những quốc gia khác trên thế giới, Dubai rất thân thiện, quý mến với người ăn chay. Quốc gia này là một nơi tuyệt vời cho người ăn chay vì một số lượng lớn các món ăn Dubai phổ biến nhất là món chay. Hãy cùng điểm qua những món ăn ngon nhất nhé!

5. Tabbouleh - Dành cho những người quan tâm đến sức khỏe

Một món chay ngon miệng, salad tươi với một chút chanh

Tabbouleh là một món salad làm từ cà chua, hành lá và dưa chuột, được nêm với bạc hà tươi và nước cốt chanh. Không cần phải nói, đây là món ăn ngon nhất ở Dubai dành cho những người sành ăn đang tìm kiếm các lựa chọn lành mạnh hơn. Những người yêu thích đồ ăn lành mạnh sẽ có rất nhiều lựa chọn. Được nói rằng, những món salad này nổi tiếng khắp Dubai.

Tabbouleh là một món ăn ngon và bổ dưỡng, nếu bạn là người ăn chay và lo lắng khi đi tour Dubai sẽ khó khăn, thì đừng lo những món chay ở đây rất ngon và đa dạng.

6. Kousa Mahshi - Thưởng thức hương vị gia vị cổ điển

Kousa Mahshi là một món ăn cổ điển trong danh sách những món ăn ngon nhất ở Dubai. Được ăn như một món chính, đây là món courgettes hoặc zucchini nhồi cơm. Hương vị thơm ngon của nó cũng đã giúp nó lọt vào danh sách "món ăn đặc biệt của Dubai".

Món Kousa Mahshi truyền thống

Món ăn này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực. Một trong những thực khách đã được trích dẫn nói rằng món ăn này là món ngon nhất thế giới. Nhất định phải thử  Kousa Mahshi với rượu vang Lebanon, sẽ giúp bạn trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn hơn.

Đồ ăn đường phố ở Dubai

Đồ ăn đường phố của Dubai đã càn quét thế giới, ngày càng có nhiều người mở lòng với đồ ăn đường phố trên toàn thế giới. Khi thắc mắc nên ăn gì ở Dubai, thường du khách sẽ lựa chọn đồ ăn đường phố. Chúng tôi đã chọn lọc một vài món ăn sẽ khiến những người yêu thích đồ ăn đường phố hài lòng:

7. Shish Tawook 

Một món ăn yêu thích của người dân địa phương, Shish Tawook là một chuyến đi đến thiên đường ẩm thực cho tất cả những người yêu thích Kebab.

Shish Tawook

Shish Tawook đã được đưa vào thực đơn của hầu hết các nhà hàng ở Dubai. Được phục vụ như một món kebab truyền thống, Shish Tawook có vị ngon hơn khi được phục vụ dưới dạng bánh mì kẹp. 

Bạn có thể tìm thấy món ăn này được phục vụ ở nhiều nơi khác trên thế giới, bao gồm Ấn Độ và Pakistan. Bạn có thể kết hợp nó với dưa chua và khoai tây chiên. Đây cũng là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng nhất của Dubai.

8. Samboosa - Món ăn có sự biến tấu

Ẩm thực Dubai cũng lấy cảm hứng từ ẩm thực của các nước khác và bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều đó khi khám phá các cửa hàng bán đồ ăn đường phố. Một trong những món ăn Ấn Độ nổi tiếng nhất, Samosa được phục vụ ở Dubai với biến tấu của thịt, rau và cá. 

Món Samboosa mới lạ

Samboosa được nhồi các loại gia vị kỳ lạ và đủ loại thịt và rau. Vì vậy, hãy quên đi món samosa nhồi khoai tây và thử Samboosa được phục vụ ở thành phố này với những loại nhân độc đáo trong chuyến tour du lịch Dubai của bạn.

Tráng miệng ở Dubai

Bữa ăn sẽ mất ngon nếu thiếu đi phần tráng miệng đúng không nào? Yên tâm! Dubai cái gì cũng có, và những món tráng miệng cũng đa dạng không kém. Bài viết đã chọn lọc một số món tráng miệng nổi tiếng không chỉ ở Dubai mà còn trên toàn thế giới. 

9. Mahalabiya - Không thể bỏ lỡ

Bạn đã nghe nói về bữa tối tráng miệng chưa? Mahalabiya khiến bạn phải mê mẫm tráng miệng suốt đời.

Món tráng miệng Mahalabiya đẹp mắt

Bạn vẫn đang tìm kiếm món ăn ngon nhất để ăn ở Dubai? Đây là món ăn yêu thích của những người tín đồ đồ ngọt. Đây là một loại bánh pudding giàu có được rắc nước hoa hồng và hạt dẻ cười. Nó thường được phục vụ lạnh. Việc hâm nóng sẽ làm thay đổi hương vị của món ăn một cách đáng kể và nó sẽ mất đi hương vị phong phú của nó. Đừng yêu cầu người phục vụ hâm nóng món ăn này. Người phục vụ cũng sẽ nói với bạn chính xác điều tương tự.

Mahalabiya là một món tráng miệng vừa ngon về vị vừa đẹp về hình thức, là món ăn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Dubai.

10. Knafeh - Bánh ngọt phô mai 

Được biết đến rộng rãi với cái tên nữ hoàng của các món tráng miệng Ả Rập, Knafeh là một loại bánh ngọt dẻo được làm từ phô mai ngọt gooey. Với tinh chất của xi-rô hương hoa hồng và rắc hạt dẻ cười băm nhỏ, Knafeh là một món ăn truyền thống của Dubai và là món ăn yêu thích phổ biến khi chúng ta nói về những món ăn đặc biệt của thành phố. Knafeh không chỉ là một trong những món ăn ngon nhất ở Dubai mà còn nổi tiếng ở các nước Trung Đông khác.

Knafeh là cánh cổng dẫn bạn đến thiên đường bánh ngọt

Bạn có đã chảy nước miếng chưa? Chà, chần chừ gì nữa mà chưa lên kế hoạch cho chuyến du lịch Dubai ngay lập tức và thưởng thức ẩm thực của “đất nước giàu có”. Bạn sẽ ngạc nhiên trước tiêu chuẩn hiếu khách và chuyên nghiệp của các nhà hàng ở Dubai. Chúc bạn ăn ngon miệng!

(Nguồn: Travel Triangle)