TRANG CHỦ XUHUONG

Thủ tục xin visa du lịch Pháp chi tiết nhất bạn đã biết chưa?

Visa du lịch là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với việc bạn có thể tham gia vào cuộc hành trình du lịch tại Pháp - một quốc gia nổi tiếng với nền văn hóa, lịch sử và ẩm thực đa dạng. Thủ tục xin visa du lịch Pháp bao gồm quá trình chuẩn bị với thông tin và lên kế hoạch cụ thể. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về thủ tục xin visa du lịch Pháp. 

Visa Pháp là giấy phép nhập cảnh bắt buộc du khách phải có

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ theo yêu cầu

Theo quy định, bạn chỉ được nộp hồ sơ xin thị thực Pháp trong vòng 90 ngày trước khi khởi hành. Chúng tôi khuyến khích nên nộp hồ sơ xin thị thực ít nhất 20 ngày trước ngày khởi hành vì thời gian xét duyệt hồ sơ trung bình là 15 ngày. 

Dựa vào tình hình cụ thể của bạn, hãy xác định loại visa mà bạn cần (lưu trú ngắn hạn hoặc lâu dài).

Nên xin thị thực visa Pháp ít nhất 20 ngày trước khi khởi hành

Sau khi xác định yêu cầu visa cụ thể, bạn cần điền đơn xin visa và chuẩn bị tài liệu cần thiết. Dưới đây là danh sách các tài liệu yêu cầu:

Hình ảnh: Chuẩn bị 2 hình ảnh cá nhân gần đây theo định dạng ISO/ IEC.

Hộ chiếu: Đảm bảo rằng hộ chiếu của bạn còn hiệu lực có ít nhất hai trang trống và còn hiệu lực ít nhất ba tháng sau ngày bạn dự định rời khỏi khối Schengen. Đối với lưu trú lâu dài, hộ chiếu cần còn hiệu lực ít nhất ba tháng tính từ ngày hết hạn visa được yêu cầu. 

Tài liệu hỗ trợ: Chuẩn bị tài liệu hỗ trợ như giấy tờ thông tin cá nhân (Sổ hộ khẩu bản sao và bản chính; chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (tất cả photo công chứng); sơ yếu lý lịch, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân), giấy tờ tài chính, lịch trình du lịch và khách sạn đã đặt phòng. 

Hồ sơ tài chính: Cung cấp bằng chứng về khả năng tài chính để du lịch, bạn cần bản sao kê tài khoản ngân hàng hoặc bản photo sổ tiết kiệm + giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng của sổ tiết kiệm (cả hai đảm bảo có giá trị trên 300 triệu đồng).

Hồ sơ chuyến đi: Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Pháp, xác nhận đặt vé máy bay đi Pháp khứ hồi và lịch trình cụ thể chuyến đi Pháp (ngày đi/ ngày về, địa điểm tham quan,…)

Bảo hiểm du lịch: Có giá trị tối thiểu 30.000 euro cho toàn bộ thời gian cư trú, điều trị y tế có giá trị tại Pháp và các quốc gia khối Schengen.

*Lưu ý: 

  • Bạn phải hoàn thiện tờ khai xin visa Pháp trước khi đặt lịch hẹn với TLScontact Pháp.
  • Sau khi hoàn thành tờ khai, bạn sẽ nhận được email xác nhận.
  • Bạn phải ký tên vào tờ khai xin cấp visa Pháp của mình.

Thủ tục xin visa Pháp trên website visa-phap.com

Bước 2: Điền đơn xin thị thực

  • Tạo tài khoản trên trang France-visa và khai đơn xin visa du lịch trực tuyến.
  • Du khách có thể tải đơn khai thị thực (bản nháp) trong phần tải mẫu đơn trên website visa-phap.com trước khi thực hiện chính thức trên website hệ thống.
  • Sau khi hoàn tất thủ tục, website hệ thống sẽ cung cấp cho du khách những giấy tờ quan trọng phải chuẩn bị trước khi phỏng vấn.

Xem thêm: DU LỊCH CHÂU ÂU CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?

Bước 3: Đặt lịch hẹn và nộp hồ sơ

Sau khi bạn đã chuẩn bị hồ sơ hoàn chỉnh, tiến hành các bước sau:

Đặt lịch hẹn: Điều này có thể được thực hiện trực tuyến trên trang web của Trung tâm xin visa TLScontact. Đảm bảo rằng bạn đã đặt lịch hẹn đúng thời gian trước ngày dự kiến khởi hành. Thời gian chờ đợi trung bình để đặt lịch hẹn có thể thay đổi, vì vậy hãy kiểm tra trước.

Nộp hồ sơ: Hiện tại, không nộp hồ sơ trực tiếp tại Đại Sứ Quán hoặc Tổng Lãnh Sự Quán Pháp tại Việt Nam, mà nộp tại Trung tâm tiếp nhận thị thực Pháp (TLScontact) theo địa chỉ sau: 

  • TLS Contact tại Hà Nội: Tầng 8, Tòa nhà Pacific Place, 83B Đường Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
  • TLS Contact tại Tp. Hồ Chí Minh: L08 – Tầng 12A, Tòa nhà Văn phòng Vincom Đồng Khởi, 72 Đường Lê Thánh Tôn và 45A Đường Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Thu thập dữ liệu sinh học: Để nộp hồ sơ xin visa đi tour du lịch Pháp tại TLScontact Pháp yêu cầu đến đúng giờ hẹn để nộp hồ sơ và lấy dữ liệu sinh trắc học.

Lệ phí xin visa: Khi làm thủ tục xin visa du lịch Pháp, du khách sẽ phải nộp một số khoảng phí sau: 

  • Phí thị thực – thu bởi Cơ quan lãnh sự quán cho quá trình xét duyệt hồ sơ.
  • Phí dịch vụ – thu bởi TLScontact cho quá trình nộp hồ sơ của quý khách tại trung tâm.
  • Phí dịch thuật công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Ngoài ra còn có một số phụ thu dịch vụ phát sinh khi cần, tổng chi phí xin visa tour Pháp ước tính có thể dao động trung bình từ 3 đến 4 triệu đồng.

Bước 4: Theo dõi tiến trình xử lý

Du khách có thể theo dõi tiến trình xét duyệt qua chức năng “Kiểm tra tình trạng hồ sơ” của website visa-phap.com hoặc trang chủ của TLScontact và nhận kết quả qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tại trung tâm thị thực TLScontact. Visa thường được xử lý trong vòng 15 ngày, nhưng có thể kéo dài lên đến 45 ngày trong trường hợp đặc biệt.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp

Bước 5: Nhận hộ chiếu và lên kế hoạch du lịch

Khi có kết quả, bạn sẽ nhận thông báo qua tin nhắn điện thoại. Đồng thời, bạn cần theo dõi kế hoạch du lịch của mình và chắc chắn tuân thủ mọi yêu cầu và hạn chế của visa Pháp. Visa để đi tour du lịch Pháp thường có hiệu lực 90 ngày và thời gian lưu trú là 30 ngày. Thời hạn hiệu lực của visa cũng như thời gian lưu trú được ghi rõ trên visa được cấp.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp

Du lịch Pháp là sự lựa chọn lý tưởng

  • Chuẩn bị đầy đủ và chính xác các giấy tờ cần thiết để tránh gặp phải khó khăn trong quá trình xin visa.
  • Nộp hồ sơ xin visa đúng thời hạn và đúng địa chỉ.
  • Trình bày lịch trình du lịch và kế hoạch chi tiết rõ ràng, cụ thể để cho cơ quan đánh giá có thể đưa ra quyết định chính xác.
  • Chọn đúng loại visa phù hợp với mục đích của chuyến đi để tránh bị từ chối cấp visa.
  • Chú ý đến các điều kiện và yêu cầu khi xin visa bao gồm phí xin visa, bảo hiểm du lịch, giấy tờ chứng minh tài chính và giới hạn thời gian lưu trú tại Pháp.

Bài viết trên là những chia sẻ về những kinh nghiệm bổ ích về visa du lịch Pháp. Chúc bạn có chuyến du lịch tuyệt vời tại Pháp nhé!