TRANG CHỦ DIEMDEN

Những trải nghiệm tuyệt vời chỉ có tại Nghi Lan, Đài Loan

Thật tuyệt vời nếu bạn có cơ hội trải nghiệm chuyến du lịch Đài Loan đến với Nghi Lan - một huyện tiếp giáp với bờ biển phía đông của Đài Loan. Tuy vẫn còn là một địa điểm chưa phổ biến với nhiều người Việt nhưng Nghi Lan vẫn xứng đáng là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm không gian sống chậm rãi, tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi khám phá những điều thú vị xoay quanh huyện Nghi Lan nhé!

Huyện Nghi Lan, Đài Loan

Tìm hiểu về huyện Nghi Lan, Đài Loan

Huyện Nghi Lan (Nghi Lan District), cũng được gọi là Yilan, là một trong những đơn vị hành chính của Đài Loan, đất nước nằm ở Đông Á. Với vị trí nằm ở phía Đông Đài Loan, Nghi Lan là một điểm đến độc đáo và hấp dẫn cho du khách, nơi hòa quyện giữa vẻ đẹp tự nhiên tươi đẹp và văn hóa đa dạng của Đài Loan.

Điểm nhấn cho tour du lịch Đài Loan đến với Nghi Lan đó là nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, với biển cả xanh biếc, rừng rậm nguyên sinh và những con suối trong lành. Các địa điểm du lịch nổi tiếng bao gồm Đảo Quỷ, một hòn đảo hoang sơ với bãi biển đẹp và cảnh quan đá núi đáng kinh ngạc. Ngoài ra, huyện Nghi Lan còn có Cao nguyên Đào, nơi du khách có thể tham quan vườn đào và thưởng thức các sản phẩm đào ngon lành.

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp tại Yilan

Văn hóa của huyện Nghi Lan cũng rất đa dạng và thú vị. Người dân địa phương tự hào về truyền thống âm nhạc, vũ trụ và nghệ thuật dân gian của họ, và du khách có thể tham gia vào các sự kiện văn hóa địa phương để trải nghiệm sâu hơn về văn hóa Đài Loan.

Ngoài ra, Nghi Lan cũng nổi tiếng với ẩm thực phong phú, đặc biệt là các món hải sản tươi ngon. Du khách có thể thưởng thức các món ăn độc đáo và ngon miệng tại các nhà hàng và chợ địa phương.

Có thể nói, huyện Nghi Lan, Đài Loan là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa độc đáo của Đài Loan.

Đi đâu, ăn gì tại Nghi Lan?

Ngâm mình trong suối nước nóng Jiaoxi 

Một hoạt động thư giãn chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn trong chuyến du lịch Đài Loan đó là ngâm mình trong suối nước nóng Jiaoxi. Để ngâm mình trong suối nước nóng ở Nghi Lan, bạn chỉ cần đi thẳng đến Thị trấn Jiaoxi ở phía bắc. Đi Đường sắt Đài Loan đến Ga Jiaoxi và trải nghiệm "Suối nước nóng Đồng bằng" nổi tiếng của Đài Loan.

Cái tên Jiaoxi rất thú vị, trong tiếng Đài Loan có nghĩa là "hố khô" vì thời khai hoang không có nước, sau này ở một số ngôi làng người ta phát hiện ra nguồn tài nguyên địa nhiệt phong phú, ngày nay việc ngâm suối nước nóng ở đây cũng phổ biến như ăn uống. 

Bạn không cần phải ở trong khách sạn suối nước nóng ở Jiaoxi, bạn không phải trả tiền để đến khu vực suối nước nóng và bạn phải lo lắng liệu nước nồi hơi có sôi hay không. Tại đây, tắm suối nước nóng đều được miễn phí và suối nước nóng là hoàn toàn tự nhiên. Nếu muốn tắm cùng ông bà, bạn có thể tới suối nước nóng Furo Naked Hot Spring.

Tuy nhiên, khi đến Jiaoxi, thật khó để không ở trong một khách sạn suối nước nóng. Ở đây có rất nhiều khách sạn suối nước nóng lớn nhỏ, tùy vào mức độ bạn muốn ở, có khách sạn lớn dành cho khách sạn đắt tiền và nhà nghỉ B&B nhỏ dành cho khách sạn giá rẻ. Chỉ cần có giấy phép, nước suối nóng có thể chảy thẳng vào phòng.

Thiên đường suối nước nóng

Khách sạn suối nước nóng Manchuantang

Khách sạn chúng tôi ở lần này cũng đã được đặt trên Airbnb, có tên là "Súp chậm", là một khách sạn tràn ngập niềm vui như trẻ thơ và phù hợp cho cha mẹ và con cái. Nếu bạn đi cùng một nhóm người, bạn có thể ở trong biệt thự trên tầng 4. Đó là một căn hộ 2 tầng với 3 giường lớn và ban công ngoài trời dành riêng cho bạn.

Trong phòng tắm có một bồn tắm suối nước nóng lớn, tuy không phải là bồn tắm lộ thiên nhưng mở rèm ra nhìn bầu trời trong xanh và bóng cây trầu ngoài cửa sổ rất mãn nhãn. Cảm giác có thể ngâm mình trong suối nước nóng bằng cách bật vòi bất cứ lúc nào thực sự rất sảng khoái. Xung quanh hồ bơi bày đồ ăn nhẹ và trái cây, nếu có bàn mạt chược thì sẽ tuyệt vời hơn nữa. 

Đừng lo phải mang quá nhiều đồ cho tour Đài Loan lần này của bạn vì ngoài đồ vệ sinh cá nhân cơ bản, nước tẩy trang, kem dưỡng da, sữa dưỡng thể đều được khách sạn chuẩn bị sẵn, bạn chỉ cần mang một tâm trạng thật thoải mái để tha hồ tận hưởng các dịch vụ tại đây. Buổi tối, sau khi ăn một bữa no nê, nằm dài trên ghế sofa xem các chương trình tạp kỹ của Đài Loan, người lớn có thể tạm quên đi những căng thẳng trong khoảng thời gian tuyệt vời này.

Có một khu vực ăn uống công cộng trên tầng hai của khách sạn, nơi bạn có thể uống Starbucks miễn phí! Chủ khách sạn đặc biệt giới thiệu hạt cà phê Starbucks của họ, được cho trực tiếp vào máy pha cà phê và xay mới. Bạn thể thưởng thức trực tiếp ngay tại quầy.

Khám phá những con phố ẩm thực

Được mệnh danh là “Cộng hòa ẩm thực quốc tế’, ẩm thực Đài Loan nói chung và Nghi Lan nói riêng như chất gây nghiện thỏa mãn bụng đói của những du khách đến đây tham quan. Có hai con “phố ẩm thực” nổi tiếng tại đây đó là: đường Zhongshan và đường Jiaoxi.

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi khám phá ẩm thực tại Jiaoxi có lẽ là:"Thật nhiều cà chua, thật nhiều hành lá! " Hóa ra cà chua và hành lá Samsung là đặc sản ở đây. Vì Jiaoxi sử dụng suối nước nóng để tưới cho đất nông nghiệp nên nó còn được gọi là "cà chua suối nước nóng" và "rau suối nước nóng". Nó không có mùi vị giống như "suối nước nóng", nhưng cà chua ở bất cứ nơi nào bạn mua đều ngon.

>>> Trải nghiệm ẩm thực địa phương Cao Hùng tại Chợ đêm Ruifeng

Thưởng thức các món ăn độc đáo tại phố ẩm thực

  • Mì bò hành lá

Ở Đài Loan có rất nhiều đặc sản, trong số đó có thể kể đến món mì bò trứ danh. Mì bò có thể ăn được ở nhiều nơi, mì bò ở đây đặc biệt to và ngon, đây chính xác là món mà bạn nên thử một lần. Điểm đặc biệt của món mì này phải kể đến chính là nước súp thanh nhẹ, ngọt ngọt, đây chính là tác dụng tuyệt vời của hành lá ba sao.

Ngoài ra, món mì gân bò và mì bò cà chua cũng là hai lựa chọn đáng để thử dành cho bạn. Gân bò trong bún bò mềm, dẻo nhưng không dai, tạo cảm giác thoải mái khi ăn, trong khi bún bò cà chua lại có mùi thơm của thịt bò, khiến toàn bộ miếng thăn được nâng lên hơn một bậc.

  • Đầu vịt Đông Sơn

Đầu vịt Đông Sơn níu giữ vị giác của du khách bằng sự nóng hổi, thơm ngon của nó, đặc biệt là khi bạn được chứng kiến công đoạn đầu vịt và lòng hành lá được cho vào chảo rán. Tiếp đến, chủ quán sẽ cắt nhỏ ra và nêm thêm hương liệu để tránh cay cho món ăn. Và sẽ tuyệt vời hơn nữa khi bạn có thể thưởng thức món xúc xích hành lá. Toàn bộ xúc xích hành lá được chiên ở nhiệt độ cao cho đến khi vỏ giòn, chắt bớt dầu thừa, cho ra dĩa và từng chút một quyến rũ vị giác của bạn.

  • Ramen suối nước nóng Lạc Sơn

Ramen suối nước nóng Lạc Sơn nổi tiếng với hương vị độc đáo của mì, nước dùng và các loại topping, được nấu bằng nước nóng tự nhiên từ suối nước nóng nằm ngay bên cạnh. Điều này tạo ra một hương vị tinh tế và phong cách đặc biệt không thể tìm thấy ở bất kỳ địa điểm nào khác. Điều này biến Ramen suối nước nóng Lạc Sơn thành một điểm đến hấp dẫn cho những người muốn kết hợp trải nghiệm ẩm thực và thư giãn trong thiên nhiên.

  • Súp thịt cừu

Một món ăn đáng để thử tại Nghi Lan trong tour du lịch Đài Loan lần này phải kể đến súp thịt cừu. Còn gì bằng khi giữ trời đông lạnh tại Đài Loan, và bạn có thể thưởng thức một bát súp thịt cừu nóng hổi. Tại đây, súp thịt cừu và súp haggis được đun nóng nhẹ trong nồi để giữ ấm, đảm bảo du khách có thể thưởng thức nó khi vẫn còn ấm nóng, thơm ngon. 

  • Đi dạo ở Toucheng bên cạnh

Một trong những điểm đến nổi tiếng khi ghé thăm Nghi Lan, Toucheng là một thị trấn nổi tiếng với các bãi biển đẹp như Wai’ao Beach, được biết đến với cát trắng mịn và sóng biển tuyệt vời, là nơi yêu thích của các suffers và tín đồ thể thao biển. Ngoài ra, Toucheng còn có khu vực núi rừng nội địa thú vị, nơi du khách có thể thực hiện các hoạt động như leo núi và trekking.

Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên, Toucheng cũng có những câu chuyện lịch sử và văn hóa phong phú, với các di tích lịch sử và những ngôi chùa truyền thống. Ngoài ra, thị trấn này cũng nổi tiếng với các sự kiện văn hóa và festival địa phương, giúp du khách hiểu thêm về văn hóa Đài Loan.

Nhiều điểm check-in sống ảo có mặt tại Toucheng

Có thể nói, Toucheng là một điểm đến đa dạng và hấp dẫn, phù hợp cho những du khách muốn tận hưởng cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt và khám phá văn hóa địa phương độc đáo.

  • Bảo tàng Lan Dương

Vị trí của Bảo tàng Lanyang thực ra là địa điểm cũ của Cảng Wushi nên nó được ví như một “tòa nhà trên hồ”. Hình dạng của bảo tàng dựa trên ngọn núi một mặt trên bờ biển ở góc đông bắc, với điểm cao nhất của tòa nhà hướng ra đảo Guishan. Bức tường bên ngoài mô phỏng đồng bằng Yilan. "Bức tường bên ngoài của tòa nhà Rambo được chuyển thể từ những nốt nhạc trong bản concerto cho violin - "Four Seasons" của Antonio Vivaldi. Kiến trúc sư đã bố trí đá và đúc các tấm nhôm trên bức tường bên ngoài theo giai điệu của Ở trên, phong cảnh đồng ruộng của Lanyang hiện lên, giống như một bản nhạc tri ân sôi động. Công trình kiến ​​trúc này cũng đã đoạt được các giải thưởng quốc tế.

Bảo tàng Lan Dương

Bên trong bảo tàng có 4 tầng, tầng 2 trở lên là nơi trưng bày thường trực, ba bộ ba núi, đồng bằng và biển sẽ giúp bạn hiểu biết toàn diện về Nghi Lan, thiết kế cũng khá đẹp. Ở tầng 1 thường xuyên có các triển lãm đặc biệt được cập nhật, khi chúng tôi đến đó có một cuộc triển lãm liên quan đến địa chất, gashapon ở cửa có thể được xoắn thành "đá xuyên thấu", được người dân địa phương coi là đá may mắn.

Nhiều địa điểm tham quan, ăn uống đã được chúng tôi tổng hợp lại tại bài viết này như một nơi gợi ý những điểm đến lý tưởng cho hành trình tour Đài Loan đến với Nghi Lan thêm trọn vẹn. Hãy tận hưởng những điều tuyệt vời này cho kỳ nghỉ của bạn.