TRANG CHỦ AMTHUC

Top 10 món ăn địa phương ngon nhất Busan

Busan, thành phố cảng của Hàn Quốc, không chỉ nổi tiếng với gió biển và những loại hải sản tươi ngon, mà còn là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực. Với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, Busan hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Dưới đây là 10 món ăn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Hàn Quốc và có dịp ghé thăm Busan trong kỳ nghỉ này. 

Khám phá ẩm thực đặc sắc tại Busan

Súp thịt lợn

Súp thịt lợn là một món ăn phổ biến ở Hàn Quốc, đặc biệt là ở Busan. Món ăn này được làm từ xương lợn, thịt lợn, nước, và các loại gia vị. Súp thịt lợn có vị ngọt, đậm đà và thường được ăn kèm với cơm, rau sống, và kim chi. 

Hương vị đậm đà không thể cưỡng lại của Súp thịt lợn

Nhờ hương vị thơm ngon, đậm đà, súp thịt lợn trở thành món ăn được mọi người ở mọi lứa tuổi và giới tính yêu thích không chỉ ở Busan mà còn ở cả tỉnh Kyungsang-do. Đây là một trong những món ăn địa phương tiêu biểu của khu vực và thậm chí còn có một quán bán súp thịt lợn ở Busan. Súp thịt lợn có nguồn gốc từ thời Joseon và được cho là đã được phát minh bởi những người nông dân nghèo. Món ăn này được coi là một món ăn dinh dưỡng và ngon miệng.

Ở chợ Seomyeon của Busan có Phố Seomyeon Pork Gukbap, nơi có rất nhiều nhà hàng súp thịt lợn tiêu biểu cho ẩm thực địa phương của Busan và vẫn được người dân địa phương Busan yêu thích. Nồi thịt lợn luộc lớn sủi bọt trước nhà hàng thu hút sự chú ý của người qua đường. Súp thịt lợn có vẻ đơn giản nhưng hương vị lại khác nhau tùy theo từng nhà hàng. Vì vậy, đây là một món ăn đáng để thử khi bạn đặt chân đến với tour du lịch Hàn Quốc.

Mì Milmyeon

Milmyeon là một loại mì lạnh được yêu thích ở Busan vào mùa hè và là một món ăn địa phương phổ biến ở Busan, Hàn Quốc. Món ăn này có vị chua ngọt cay và thường được ăn kèm với thịt lợn xay, trứng luộc, và các loại rau củ. 

Milmyeon có thể nói là món ăn tiêu biểu gợi lên nỗi nhớ và gợi nhớ về mùa hè của người dân Busan. Mì lạnh có nguồn gốc từ những năm 1950 và được cho là đã được phát minh bởi một người phụ nữ tên là Lee Soon-ja. Bà đã tạo ra món mì này để giúp người dân Busan giải nhiệt trong mùa hè nóng bức.

Đánh tan sự oi bức bằng bát mì Milmyeon

Cùng với mì Gupo và súp thịt lợn, đây là món ăn địa phương tiêu biểu được cho là có nguồn gốc từ khoảng thời gian Chiến tranh Triều Tiên. Sợi mì dai được làm bằng cách thêm tinh bột vào bột mì đa dụng hoặc bột mì đa dụng, nhào bột rồi ép vào khuôn làm mì.

Milmyeon rẻ vì sử dụng nguyên liệu rẻ tiền. Ngoài ra, vì là công thức nên nó được nấu trong thời gian ngắn và có thể phục vụ nhanh chóng. Vì lý do này, nó đã trở thành một món ăn phổ biến phù hợp với văn hóa ẩm thực của người dân. Hãy thử milmyeon, loại mì có hương vị sảng khoái, thanh khiết cùng với vị chua, ngọt và cay để tour Hàn Quốc thêm tròn vị. 

>>Xem thêm: TẤT TẦN TẬT VỀ ẨM THỰC HÀN QUỐC

Mì trộn Busan

Mì trộn Busan là một món ăn đường phố phổ biến ở Busan, Hàn Quốc. Mì trộn Busan có nguồn gốc từ những năm 1950 và được cho là đã được phát minh bởi một người đàn ông tên là Lee Chang-sik. Ông đã tạo ra món mì này để giúp người dân Busan giải nhiệt trong mùa hè nóng bức.

Mì trộn Busan được làm từ mì bột, chả cá, và nước sốt cay. Mì bột được luộc chín và trộn với chả cá. Nước sốt cay được làm từ tương ớt, đường, và một số loại gia vị khác.

Mì trộn Busan cũng là một món ăn đáng để thử

Mì trộn Busan là một món ăn phổ biến ở Busan và có thể được tìm thấy ở nhiều nhà hàng và quán ăn. Đây là một món ăn ngon miệng và giải nhiệt, là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa trưa hoặc bữa tối trong mùa hè.

Chả cá Busan

Nhắc đến món ăn địa phương nổi tiếng tại Busan không thể không nhắc đến món chả cá Busan - món ăn có tuổi đời hơn 100 năm.

Lịch sử của món chả cá Busan, một đặc sản của Busan, có thể bắt nguồn từ triều đại Joseon. Một số người nói rằng các món ăn Nhật Bản như kamaboko và oden đã được giới thiệu thông qua những người Nhật di cư đến Cảng Busan trong thời kỳ Nhật Bản thuộc địa, nhưng cũng có ghi chép về việc người ta chế biến và ăn những món ăn tương tự như chả cá ngày nay ngay cả trong triều đại Joseon. Nhờ nỗ lực của các công ty Busan trong việc bảo tồn giá trị của chả cá Busan, chả cá Busan hiện đã được khẳng định là một món ăn địa phương cao cấp.

Chả cá Busan là một món ăn vặt không thể bỏ lỡ khi ghé thăm vùng đất này

Có rất nhiều nhà hàng chả cá nổi tiếng ở Busan như Bujeon-dong Marathon, Nampodong Beom Jun Odeng và Daeyeon-dong Miso Odeng. Hầu hết các cửa hàng đều bán đồ ăn nhẹ kèm theo rượu, hãy thử hương vị chả cá Busan ấm áp kèm đồ uống trong mùa đông lạnh giá. Nó sẽ mãi là một kỷ niệm khó quên về Busan.

SSiat hotteok

Ssiat hotteok là một trong những món ăn đường phố không thể bỏ qua ở Busan. Người ta nói rằng những người tị nạn trốn đến Busan trong Chiến tranh Triều Tiên đã bắt đầu ăn nhiều loại hạt ngũ cốc khác nhau trong món hotteok. Từ đó, người ta nói rằng hotteok ra đời vào cuối những năm 1980 khi nhiều loại hạt khác nhau được bán ở Nampodong. Ssiat hotteok có đặc điểm là vị béo và dai. Thay vì nướng trong lò, bột được chiên bằng cách ấn bột lên một tấm hotteok phủ dầu ăn, sau đó cắt ở giữa và chứa đầy các loại hạt khác nhau.

Trải nghiệm hương vị Ssiat Hotteok tại Busan

Kết cấu dai độc đáo và hương vị thơm ngon của nó đã lan truyền khắp đất nước qua lời truyền miệng, và giờ đây nó đã trở thành món ăn địa phương của Busan mà bạn phải thử khi đến thăm Busan. Thưởng thức hương vị đặc biệt tại chợ Gukje, chợ Ssiat hotteok  nổi tiếng nhất, cùng với chợ Namdaemun ở Seoul sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất với món ăn này trong hành trình khám phá ẩm thực Busan với du lịch Hàn Quốc.

Sashimi

Busan được biết đến là thành phố cá sống tiêu biểu của Hàn Quốc. Do khoảng cách di chuyển từ nơi sản xuất ngắn nên cá ít bị “stress” và giữ được vị dai, ngon và ít chết nên giá thành rẻ hơn. Ngoài ra, có rất nhiều lễ hội liên quan đến bãi biển và hải sản được tổ chức tại Busan, và Lễ hội Jagalchi Busan là lễ hội nổi tiếng nhất nơi bạn có thể nếm thử nhiều loại cá sống.

Thưởng thức món cá sống tươi ngon và ngắm cảnh biển là một trải nghiệm đáng thử trong đời

Các khu chợ nổi tiếng ở Busan bao gồm chợ Gukje và chợ Kkangtong, nhưng chợ Jagalchi là nơi bán cá sống ngon nhất. Tại Trung tâm Cá sống Chợ Jagalchi còn có một công viên trên cao nơi bạn có thể ngắm cảnh biển sau khi thưởng thức cá sống. Hãy đến Busan và thưởng thức cá sống tươi ngon cũng như ngắm cảnh biển tuyệt đẹp.

Pajeon

Dongnae Pajeon của Busan sử dụng bột gạo nếp và bột gạo tẻ làm nguyên liệu chính và chứa rất nhiều hải sản. Nó còn được gọi là 'pajeon hải sản' vì nó sử dụng nghêu, trai, thịt nghêu, hàu, tôm, v.v. Bánh pancake hành lá Dongnae được cho là đã được ăn như một biểu tượng của chiến thắng trong chiến tranh bằng cách ném hành lá vào quân Nhật xâm chiếm Pháo đài Dongnae trong thời kỳ Nhật Bản xâm lược Triều Tiên. Tại các bàn uống rượu của nhà hàng, người ta cũng cho rằng họ trở nên nổi tiếng cùng với cái tên 'Dongnae Gisaeng' nhờ phục vụ bánh xèo hành lá.

Góp mặt trong danh sách này không thể không kể đến Pajeon

Bánh xèo hành lá Dongnae với nhân hành lá ẩm, ngọt và nhiều hải sản, rất hợp với nước tương hoặc nước sốt dấm. Nếu bạn kết hợp nó với Geumjeongsan Seong Makgeolli, loại rượu dân gian truyền thống số 1 của Busan, bạn có thể tận hưởng sự kết hợp tuyệt vời nhất. Nếu bạn đến Busan, hãy nhớ ghé qua Dongnae và thử nhé.

Bánh mì nướng đường phố

Ở Busan, bạn có thể tìm thấy những nhà hàng bánh mì nướng đường phố nổi tiếng khắp nơi. Trong số đó nổi tiếng là những cửa hàng, quán hàng ven đường trước cổng chính Đại học Quốc gia Busan. Món bánh mì nướng ba lớp đặc biệt với bắp cải thái nhỏ, trứng rán, dăm bông và thịt xông khói rất được giới sinh viên ưa chuộng. Vì mới ra lò nên bánh không chỉ ấm mà còn nóng hổi. Là món ăn nhẹ dành cho các bạn trẻ dù ăn bao nhiêu cũng thấy đói, đồng thời cũng là bữa ăn no cho những cô nàng ăn ít. Nước ép đào và mận trị giá 1.500 won là sự kết hợp hoàn hảo.

Món ăn vặt đáng để thử khi dạo quanh Busan

Nếu bánh mì sandwich tự làm là một món ăn sang trọng thì bánh mì nướng đường phố thực sự là một món ăn thịnh soạn và bình dị. Người ta nói rằng món ăn này rất được du khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc ưa chuộng do hương vị của nó. Nếu bạn đến Busan, hãy nhớ thử món bánh mì nướng đường phố này.

Gà và bia

Thịt gà và bia, phổ biến cả trong nước và quốc tế, là món ăn thiết yếu ở Busan. Tuy nhiên, không có lời giải thích chính xác tại sao 'gà và bia' chỉ phổ biến ở Hàn Quốc, mặc dù thịt gà và bia tồn tại ở tất cả các nước trên thế giới. Ở nước ngoài, gà rán vốn là món ăn thông thường được cho là làm mất đi mùi vị và mùi thơm của bia, nhưng ở Hàn Quốc, lập luận cho rằng đó là do độ béo của thịt gà được giảm bớt nhờ cacbonat và độ lạnh của bia có vẻ thuyết phục hơn. 

Gà và bia là sự kết hợp được ưa chuộng tại Hàn Quốc

Chợ Bupyeong Kkangtong ở Nampo-dong là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Busan về thịt gà và bia. Buổi tối có rất nhiều người đổ về thưởng thức gà và bia. Người ta nói rằng đặc biệt vào những đêm hè nóng nực, lượng người tụ tập đông đến mức khó có được chỗ ngồi. Ngoài ra, khắp Busan có rất nhiều nhà hàng gà, bia, Haeundae có view nhìn ra biển cũng ngon. Thưởng thức bữa tiệc gà và bia với bạn bè ở Busan là một trải nghiệm không thể nào quên khi du lịch Hàn Quốc.

Chân lợn rau củ lạnh

Busan Naengchae Jokbal khác với Jokbal thông thường ở chỗ nó được làm bằng sứa lạnh và nước sốt đặc biệt. Người ta nói rằng nó được làm lần đầu tiên tại Ngõ Jokbal ở Bupyeong-dong, Jung-gu, Busan. Chân giò heo rau củ lạnh trộn với dưa chuột, cà rốt, xà lách, sứa và sốt mù tạt rất tuyệt vời vì kết cấu mát, dai, giòn cùng vị cay đặc trưng của wasabi. Nó có ít calo hơn gạo và tốt cho sức khỏe hơn chân lợn thông thường vì chứa nhiều loại rau.

Hãy một lần trải nghiệm món ăn với hương vị độc đáo này

Khoảng 30 năm trước, mọi người tập trung tại một nhà hàng jokbal trong con hẻm dẫn từ Trung tâm mua sắm ngầm Kukje đến ngã tư Bupyeong ở phía tây Gwangbok-ro, Busan và Hẻm Jokbal hiện tại đã được tạo ra. Nơi này đã trở thành khởi nguồn của món cold-chae jokbal, và rất nhiều khách hàng từ khắp mọi miền đất nước và thậm chí cả Nhật Bản đến vào cuối tuần để thử món cold-chae jokbal. Trải nghiệm hương vị độc đáo tại Jokbal Alley, nơi được ví như thánh địa của món jokbal rau củ lạnh.

Với đủ loại món ngon đặc sắc, Busan thật sự là một thành phố biển tuyệt vời để khám phá văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc. Vậy thì, hãy thử đủ mọi món và tận hưởng trải nghiệm độc đáo này khi bạn đặt chân đến thành phố này. Chắc chắn rằng bạn sẽ mang theo những ký ức ẩm thực vô giá từ Busan trở về nhà.

(Nguồn: Hotels.com)