transviet-img
TRANG CHỦ transviet-img VANHOA

Hanok Bukchon – Ngôi làng 600 năm tuổi giữa lòng Seoul

Seoul không chỉ là một thủ đô hiện đại đầy năng động mà còn là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống và lịch sử Hàn Quốc. Một trong những minh chứng cho điều này là làng Hanok Bukchon, ngôi làng cổ với tuổi đời hơn 600 năm được xây dựng từ thời Joseon và và được bảo tồn nguyên vẹn cho đến nay. Nếu bạn muốn tận hưởng một không gian yên bình, thơ mộng sau những ngày dài đi du lịch Hàn Quốc, đây chính là một lựa chọn rất đáng cân nhắc. Hãy cùng hội bạn thân lập kèo khám phá ngôi làng thú vị này nhé!

Đôi nét về làng Hanok Bukchon 

Một góc làng Hanok Bukchon

Làng Hanok Bukchon là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Hàn Quốc và là một khu vực lịch sử với hơn 900 ngôi nhà truyền thống được xây dựng theo phong cách thời Joseon. Khi bước vào ngôi làng cổ kính này, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc bước vào một cõi không gian, thời gian khác bởi không khí trong lành, cảnh vật yên tĩnh và kiến trúc độc đáo riêng của nơi đây. Không những là một địa điểm du lịch hút khách, làng Hanok Bukchon còn là ngôi nhà của những người dân luôn muốn giữ gìn, phát huy văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Chính vì vậy, làng Hanok Bukchon hứa hẹn là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi bạn đang có ý định tham gia tour Hàn Quốc.

Lịch sử và kiến trúc

Khi bước vào làng Hanok Bukchon, bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự thanh bình và cổ kính của kiến trúc Hanok. Các mái ngói cong vút, cửa sổ lớn và cánh cửa gỗ chạm khắc tinh tế tạo nên một bức tranh sống động về quá khứ. Những con đường nhỏ xen kẽ qua những ngôi nhà truyền thống tạo ra một không gian lắng đọng, mà trong đó bạn có thể cảm nhận được sự trải nghiệm của người dân sống ở thời kỳ Joseon.

Vị trí địa lý của làng đã được thể hiện ngay từ cái tên của nó. Từ “Bukchon” trong tiếng Hàn có nghĩa là "lưng chừng", ý nói ngôi làng nằm trên một dãy đồi nhỏ lưng chừng giữa hai cung điện lớn của triều đại Joseon: cung điện Gyeongbokgung và Changdeokgung. Hanok là tên gọi của ngôi nhà truyền thống của người Hàn Quốc, thường được xây dựng với các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, đất sét và các vật liệu không gây hại cho môi trường. 

Cận cảnh nhà Hanok

Ngôi nhà có thiết kế đặc biệt với mái nhà có hình cong, có thể điều chỉnh lượng ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà cùng với cửa sổ và cửa ra vào làm bằng giấy truyền thống Hàn Quốc nhằm tạo cho ngôi nhà không gian thoáng khí và đẹp mắt. Nhà Hanok còn có một tính năng đặc biệt chính là ondol, một hệ thống sưởi ấm được tạo nên bằng cách đốt lửa dưới sàn nhà. Thiết kế đặc biệt này giúp cho ngôi nhà của người Hàn Quốc được sưởi ấm liên tục vào mùa đông nhưng cũng tiết kiệm rất nhiều năng lượng và bảo vệ sức khỏe.

Trải nghiệm văn hóa độc đáo

Làng Hanok Bukchon không chỉ là một địa điểm du lịch mà còn là nơi gìn giữ và phát huy, sáng tạo và trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc độc đáo. Để hiểu sâu hơn về cuộc sống và truyền thống của người dân xứ sở kim chi, hãy tham gia vào những trải nghiệm văn hóa độc đáo có tại làng Hanok Bukchon để có được tour du lịch Hàn Quốc trọn vẹn nhất.

“Custom” bộ Hanbok mang cá tính riêng

Hanbok là trang phục truyền thống của người Hàn và có nhiều loại khác nhau, tùy thuộc vào giới tính, độ tuổi, mùa và dịp lễ mà chúng ta có thể lựa chọn bộ hanbok phù hợp để diện. Khi tham gia các tour Hàn Quốc, trải nghiệm mặc trang phục truyền thống này là một hoạt động không thể thiếu, đặc biệt là khi đang khám phá một địa điểm lịch sử và đầy hoài cổ như làng Hanok Bukchon. 

Du khách diện hanbok tại làng Hanok Bukchon

Khi vào tiệm cho thuê hanbok bất kì, bạn sẽ được chủ tiệm người Hàn hướng dẫn chọn các loại Hanbok và phụ kiện phù hợp với cá tính và sở thích của mình. Việc phối hợp các phụ kiện như nón, giày, túi xách, vòng cổ, hoa tai sẽ giúp tạo nên một phong cách tuy trông “Hàn Quốc” nhưng sẽ rất riêng và ấn tượng. Một số cửa hàng cho thuê hanbok còn hỗ trợ trang điểm và làm tóc để du khách có vẻ ngoài chỉnh chu nhất khi diện hanbok đi khám phá làng Hanok Bukchon. Giá thuê hanbok dao động từ 10.000 won đến 50.000 won (khoảng 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng) tùy thuộc vào loại hanbok, địa điểm và thời gian thuê.

Học cách làm gốm truyền thống

Nhắc đến làng cổ ở Hàn Quốc thì không thể không nhắc đến các làng nghề làm gốm truyền thống đầy nghệ thuật. Nếu bạn đam mê thủ công và nghệ thuật, hãy đăng kí tham gia khóa học làm gốm ngắn hạn tại Trung tâm Văn hóa Bukchon để được các nghệ nhân lành nghề hướng dẫn và tận tay trải nghiệm các công đoạn làm gốm từ chọn đất, tạo hình, trang trí, tráng men đến nung sản phẩm. Không những làm theo chỉ dẫn, du khách còn được thoải mái thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách vẽ hoặc khắc các hoa văn truyền thống hay hiện đại lên gốm. Sau khi đã cảm nhận được niềm vui làm gốm và tận hưởng sự sáng tạo trong không gian của thời đại Joseon, bạn sẽ được mang những sản phẩm thủ công của mình về như một món quà kỷ niệm với làng Hanok Bukchon nói riêng và du lịch Hàn Quốc nói chung.

Những điểm dừng chân thú vị

Bảo tàng Gahoe

Bảo tàng Gahoe là một bảo tàng tư nhân chuyên trưng bày các hiện vật văn hóa và nghệ thuật liên quan đến phong tục tín ngưỡng của người Hàn Quốc. Nơi này được mở cửa vào năm 2002 và có hơn 1500 hiện vật, bao gồm 150 cuốn sách cổ điển, 250 bức tranh của các nghệ sĩ dân gian, 750 bùa hộ mệnh và 250 vật phẩm khác như đồ thờ, đồ trang sức, đồ gốm… Với mục đích bảo tồn và phổ biến những giá trị văn hóa truyền thống của Hàn Quốc, bảo tàng Gahoe thường là nơi tổ chức các buổi triển lãm, hội thảo và hoạt động giáo dục để giới thiệu cho công chúng về những nét đẹp và ý nghĩa của các hiện vật trong bảo tàng. 

Bên trong bảo tàng Gahoe

 

Tiệc trà ấm cúng kiểu Hà

Trải qua hành trình đầy màu sắc, hãy dành thời gian tham gia vào trải nghiệm tiệc trà truyền thống để tận hưởng không gian thanh bình vốn có của làng Hanok Bukchon. Tại đây, bạn sẽ không chỉ được thưởng thức những loại trà thơm ngon mà còn được hướng dẫn về cách thực hiện nghi lễ uống trà theo cách của người dân Hàn Quốc cũng như tìm hiểu về ý nghĩa đằng sau mỗi loại trà. Không gian ấm áp và thanh bình của làng Hanok Bukchon sẽ tạo nên bầu không khí thư thái để bạn tận hưởng những khoảnh khắc thú vị trong buổi tiệc này. Đây cũng là cơ hội để bạn tương tác và giao lưu với những du khách khác và người dân địa phương, chia sẻ kinh nghiệm và có được những mối quan hệ mới.

Trà đạo kiểu Hàn

Làng Hanok Bukchon không chỉ là một điểm du lịch mà còn là một chỗ dừng chân để ngắm nhìn và trải nghiệm văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Bạn sẽ được trải nghiệm một không gian yên bình và thơ mộng, một nền văn hóa giàu sắc màu và lịch sử, và một cuộc sống đơn giản và ấm áp của người dân trong làng. Với kiến trúc đẹp mắt, những trải nghiệm văn hóa độc đáo và những cảm xúc chân thực về quá khứ, du khách sẽ có được những kỷ niệm đáng nhớ và những bức ảnh đậm chất truyền thống cổ xưa khi lập kèo khám phá làng Hanok Bukchon cùng hội bạn trong chuyến du lịch Hàn Quốc của mình.

Xem các tour du lich Hàn Quốc:  https://transviet.com.vn/area/tour-du-lich-han-quoc-kr

Quay lại

Blog du lịch


Du lịch nước ngoài

transviet-img