TRANG CHỦ DIEMDEN

Bật mí tất tần tật về công viên Merlion của “đảo quốc Sư tử”

Công viên Merlion là điểm đến không thể bỏ qua cho những du khách muốn lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch Singapore và đắm mình trong vẻ đẹp thơ mộng của đất nước này. Công viên Merlion không chỉ là một biểu tượng phản ánh tinh thần của Singapore mà còn là một điểm đến lý tưởng cho mọi du khách, từ những người đam mê nhiếp ảnh đến những tín đồ yêu thích lịch sử và văn hóa. Hãy cùng tìm hiểu tất tần tật về Công viên Merlion để khám phá tất cả những điều tuyệt vời mà Singapore có thể mang lại nhé!

Khám phá ý nghĩa văn hóa và lịch sử của Công viên Merlion

Công viên Merlion

Công viên Merlion là nơi tọa lạc của bức tượng Merlion - một sinh vật nửa sư tử, nửa cá huyền thoại - được xem là biểu tượng của Singapore. Công viên mở cửa 24/7 và miễn phí vào cửa nên du khách có thể ghé ở bất kỳ thời điểm nào. Khi tham gia một tour du lịch Singapore, du khách có thể  chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của tượng Merlion khi nó phun nước vào Vịnh Marina, tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục. Du khách cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh đường chân trời Singapore tuyệt đẹp cùng với các địa danh nổi tiếng thế giới như Marina Bay Sands và Singapore Flyer.

Xem thêm: HUYỀN THOẠI SƯ TỬ BIỂN CỦA SINGAPORE

Du khách tấp nập đặt chân đến Công viên Merlion

Các bức tượng Merlion

Công viên Merlion có hai bức tượng Merlion, một bức cao 8,6 mét và nặng 70 tấn, và một bức cao 2 mét và nặng 3 tấn. Bức tượng lớn hơn được thiết kế bởi Fraser Brunner, một nhà thiết kế người Anh, và bức tượng nhỏ hơn được thiết kế bởi Kwan Sai Kheong, một nhà điêu khắc người Singapore. Các bức tượng Merlion là biểu tượng của Singapore, với đầu sư tử và thân cá. Đầu sư tử tượng trưng cho sức mạnh và uy quyền, trong khi thân cá tượng trưng cho sự khiêm tốn và thịnh vượng.

Bức tượng sư tử biển Merlion - biểu tượng của Singapore

Những hoạt động thú vị tại Công viên Merlion

Công viên Merlion được biết đến là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp nhất ở Singapore, nơi bạn có thể chụp những bức ảnh hoàn hảo với khung cảnh hùng vĩ của bức tượng Merlion. Sẽ là một thiếu sót nếu du khách bỏ lỡ cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên vịnh vào buổi chiều tà. Vậy nên khi có cơ hội tham gia một tour Singapore thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghi lại khoảnh khắc này nhé! 

Hoàng hôn buổi chiều tà tại Singapore

Nếu bạn muốn ngắm toàn cảnh đường chân trời Singapore và dòng sông Singapore thơ mộng thì hãy lên những chuyến du thuyền trên sông từ Công viên Merlion nhé! Du khách khi lên thuyền sẽ cảm thấy được thư giãn khi tận hưởng khí trời trong lành ở nơi đây và được khám phá thêm nhiều địa điểm khác gần Công viên Merlion. Ngoài ra nếu đi vào buổi tối, du khách sẽ được thưởng thức chương trình ánh sáng và nhạc nước Spectra diễn ra hàng ngày để mang đến cho du khách vẻ đẹp tráng lệ của Singapore.

Bữa tiệc ánh sáng Spectra Show

Một số mẹo khi tham quan Công viên Merlion

Thời gian tốt nhất để tham quan Công viên Merlion

Nếu bạn lên kế hoạch cho tour du lịch Singapore của mình từ tháng Năm đến tháng Chín thì khoảng thời gian này sẽ là thời điểm có lượng du khách đông nhất bởi có vô số các lễ hội đang diễn ra như Lễ hội ẩm thực hay Giải đua ô tô Singapore Grand Prix.

Giải đua ô tô Singapore Grand Prix

Khám phá bữa tiệc ánh sáng và thưởng thức ẩm thực Singapore

Hãy ghé công viên Merlion vào ban đêm ít nhất một lần để thưởng thức trọn vẹn “bữa tiệc ánh sáng” Spectra Show. Đó chắc chắn sẽ để lại một kỷ niệm đẹp khó quên trong ký ức của bạn! Và cũng đừng quên ghé chân đến các quán ăn, nhà hàng để thưởng thức sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực ở Singapore như: cháo ếch Singapore, Bánh mì Roti Prata, Bánh Kaya nướng.

Cháo ếch Singapore - món ăn đặc trưng nơi đây

Mua quà lưu niệm

Khi tham gia chuyến du lịch Singapore thì đừng quên mua những món quà lưu niệm đặc trưng về cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp,...nhé! Một số món quà lưu niệm ý nghĩa với mức giá vô cùng “hạt dẻ” như: quà lưu niệm hình sư tử biển, dầu cao con hổ, bánh dứa Singapore,... chắc chắn sẽ để lại dấu ấn đặc biệt về Singapore đấy!

Quà lưu niệm hình sư tử biển tại Singapore

Hy vọng rằng những mẹo này sẽ giúp bạn có một chuyến tham quan Công viên Merlion vui vẻ và đáng nhớ. Đây là một điểm đến thu hút và hấp dẫn vô số khách du lịch trong nước cũng như ngoài nước bởi vẻ đẹp hùng vĩ của bức tượng Merlion cũng như những hoạt động, sự kiện thú vị tại nơi đây. Bạn còn chần chờ gì nữa? Hãy đăng ký ngay cho mình một chuyến du lịch Singapore và đến Merlion Park để tận mắt trải nghiệm biểu tượng của “đảo quốc Sư Tử” này nhé!

(Nguồn: Thrillophilia)