TRANG CHỦ XUHUONG

Tất tần tật thời tiết mùa thu Thái Lan – Mang gì, chơi gì hợp lí nhất?

Mùa thu ở Thái Lan thường ẩm ướt. Tháng 9 và tháng 10 thường là những tháng có mưa nhiều nhất ở Bangkok nhưng bạn vẫn có thể có một tour du lịch Thái Lan tuyệt vời nếu theo dõi hết bài viết này! Do là mùa du lịch “thấp điểm” ở Thái Lan nên du khách có thể tận hưởng một mùa thu yên bình, mát mẻ ở xứ sở chùa vàng cũng như khám phá các hoạt động với giá “phải chăng” từ các chương trình ưu đãi hấp dẫn. 

Mùa mưa ở Thái Lan thường đạt đỉnh vào tháng 9 và giảm dần từ tháng 11. Vào thời điểm này, du khách thường đổ xô đến để tận hưởng những ngày mùa thu nắng đẹp và các lễ hội lớn như Loy Krathong. Theo truyền thống, tháng 11 đánh dấu sự bắt đầu của mùa cao điểm ở Thái Lan nhưng mọi thứ chỉ trở nên nhộn nhịp, đông đúc hẳn khi đến mùa Giáng Sinh.

Mùa thu là thời điểm du lịch “thấp điểm” ở Thái Lan

Thời tiết ở Thái Lan tháng 9

Tháng 9 mùa thu thường là thời điểm gió mùa hoạt động mạnh nhất ở Thái Lan, dẫn đến sẽ có giông và mưa lớn. Bầu trời thường u ám, nhưng nhìn chung, các tỉnh miền Bắc có lượng mưa ít hơn nhiều so với Bangkok hoặc các đảo ở phía Nam.

Nhiệt độ trung bình tháng 9 ở một số địa danh nổi tiếng: 

+ Bangkok: 37,2 độ C – 25 độ C

+ Chiang Mai: 31,7 độ C – 23,2 độ C

+ Phuket: 31,5 độ C – 24,6 độ C

+ Koh Samui: 31,7 độ C – 24,8 độ C

Lượng mưa trong tháng 9:

+ Bangkok: trung bình 21 ngày mưa

+ Chiang Mai: trung bình 18 ngày mưa

+ Phuket: trung bình 22 ngày mưa

+ Koh Samui: trung bình 16 ngày mưa

Một số đảo ở Thái Lan như Koh Chang sẽ gặp lũ lụt và mưa lớn, trong khi các đảo xa hơn về phía nam như Koh Samui chỉ bị ảnh hưởng khoảng 1/5 so với Koh Chang.

Thời tiết ở Thái Lan tháng 10

Nên chú ý thời tiết vì sẽ có những cơn mưa bất chợt

Đôi khi nước lũ từ những trận mưa lớn ở phía Bắc khiến khu vực ven đoạn sông Chao Phraya chảy ngang Bangkok bị lũ lụt vào tháng 10 làm ảnh hưởng xấu đến tình hình giao thông vận tải của khu vực. 

Còn ở Koh Chang, hãy đợi đến tháng 11 rồi đến thăm đảo thay vì tháng 10 vì có thể bạn phải chịu cảnh “ướt nhẹp” cả ngày trong lúc khám phá các địa điểm tại đây. Koh Samui cũng không phải nơi lí tưởng cho tour du lịch Thái Lan và tháng 10 vì sẽ có những trận mưa như nước trút trong nhiều ngày liên tiếp trên đảo. Một tin tốt là vào thời điểm này, lượng mưa ở khu vực thủ đô Bangkok, Chiang Mai sẽ giảm dần, thích hợp hơn để tận hưởng kì nghỉ mùa thu vui vẻ cùng với gia đình và bạn bè. 

Nhiệt độ trung bình tháng 10 ở một số địa danh nổi tiếng: 

+ Bangkok: 32,6 độ C – 24,8 độ C

+ Chiang Mai: 31,4 độ C – 22,2 độ C

+ Phuket: 31,5 độ C - 24,5 độ C

+ Koh Samui: 30,5 độ C – 24,3 độ C

Lượng mưa trong tháng 10:

+ Bangkok: trung bình 18 ngày mưa

+ Chiang Mai: trung bình 12 ngày mưa

+ Phuket: trung bình 23 ngày mưa

+ Koh Samui: trung bình 20 ngày mưa

Thời tiết ở Thái Lan tháng 11

Tháng 11 là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch Thái Lan vì lượng mưa đã bắt đầu giảm mạnh nhưng nhiệt độ mùa thu vẫn khá ôn hòa so với những tháng hè nóng nực. Tuy thời tiết mát mẻ và rất lí tưởng nhưng đây không phải là tháng du lịch cao điểm ở Thái Lan nên du khách có thể tận hưởng không khí yên bình và tham quan các địa điểm nổi tiếng một cách thoải mái mà không phải chen lấn như các tháng mùa hè. 

Thời tiết mùa thu tháng 11 ở Thái khá lí tưởng để đi du lịch

Nhiệt độ ở miền bắc Thái Lan (thành phố Chiang Mai, thị trấn Pai xinh đẹp và vùng núi Mae Hong Son) có độ chênh lệch lớn giữa ngày và đêm, đến mức bạn phải cảm thấy mát lạnh vào ban đêm nhưng là đổ mồ hôi đầy người trong lúc đi tham quan vào ban ngày. 

Xem thêm: Gợi ý những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên đảo Koh Phi Phi

Nhiệt độ trung bình tháng 11 ở một số địa danh nổi tiếng: 

+ Bangkok: 32,4 độ C – 23,9 độ C

+ Chiang Mai: 30,1 độ C – 19,2 độ C

+ Phuket: 31,7 độ C - 24,5 độ C

+ Koh Samui: 29,6 độ C – 24,3 độ C

Lượng mưa trong tháng 11:

+ Bangkok: trung bình chỉ 6 ngày mưa

+ Chiang Mai: trung bình chỉ 5 ngày mưa

+ Phuket: trung bình 15 ngày mưa

+ Koh Samui: trung bình 19 ngày mưa

Những trận lũ theo mùa

Vào tháng 10 năm 2011, Bangkok đã trải qua trận lũ lụt thảm khốc. Kể từ đó, lũ lụt đã trở thành một vấn đề hàng năm vào mùa thu khi lượng nước lớn từ Ayutthaya và các khu vực lân cận ở phía Bắc tràn vào khiến nước sông Chao Phraya và gây lũ lụt cho những vùng đất ven sông. 

Mặc dù Bangkok hiện đã thực hiện nhiều công tác chuẩn bị tốt hơn cho những trận lũ mùa thu nhưng hiện tượng nước sông dâng cao vẫn gây ra nhiều vấn đề giao thông trên khắp thủ đô. Chính vì vậy, hãy kiểm tra kỹ thời tiết và khí hậu của địa điểm bạn dự định ghé thăm để đảm bảo có chuyến du lịch “khô ráo” nhé!

Nhiệt độ trên một số tàu điện ở Thái Lan khá lạnh

Chuẩn bị gì để khám phá mùa thu Thái Lan?

Những vật dụng cần thiết mang theo trong chuyến du lịch mùa thu sẽ không quá khác biệt so với những mùa khác. Để chắc chắn, khách của các tour Thái Lan có thể mang theo dù hoặc áo mưa để tránh những cơn mưa lớn bất chợt. Tuy nhiên, áo choàng và những cây dù giá rẻ cũng được bán khắp đường phố Thái Lan vào mùa này nên bạn có thể yên tâm nếu lỡ quên những vật dụng này nhé! Nếu có thể, bạn nên mang theo một chiếc áo khoác có thể giữ ấm phòng hờ thay đổi thời tiết hoặc đối phó với chiếc điều hoà “hung thần” trên các phương tiện công cộng sau khi bị ướt bên ngoài. Đặc biệt nhất, hãy mang theo đôi dép lào huyền thoại của người Việt Nam trong chuyến hành trình mùa thu này vì đây là vật dụng được người dân địa phương và khách du lịch ưa dùng nhất để đối phó với thời tiết mùa mưa ẩm ướt. 

Các sự kiện mùa thu hấp dẫn

Những du khách đủ can đảm đi du lịch Thái Lan vào thời điểm tháng 11 sẽ được tham gia và thưởng thức những lễ hội đẹp nhất của xứ sở Chùa Vàng: lễ hội hoa đăng Loy Krathong và lễ hội đèn trời Yi Peng. Vì là một nước Đông Nam Á nên hầu hết các lễ truyền thống ở Thái Lan đều được tổ chức dựa trên lịch âm nên hãy chú ý kiểm tra kĩ thời gian nếu bạn muốn trải nghiệm trực tiếp các lễ hội này nhé!

Một số mẹo du lịch mùa thu

Du lịch Thái Lan vào mùa thu ngay trước khi mùa cao điểm bắt đầu sẽ có những ưu và nhược điểm mà bạn cần phải chú ý. 

Một địa điểm đang được trùng tu ở Thái Lan

Đầu tiên là bạn sẽ được tận hưởng một chuyến du lịch trọn vẹn, không phải chen lấn hay giành giật để mua vé vào bất cứ điểm tham quan nổi tiếng nào. Thêm nữa, vì là mùa thấp điểm nên du khách sẽ tận hưởng được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các khách sạn địa phương hay tour du lịch.

Xem thêm: DU LỊCH CHIANG MAI – CHIANG RAI VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Tuy nhiên, việc đi du lịch Thái Lan ngay sau mùa mưa sẽ có một số phiền phức mà bạn nên lưu ý. Đầu tiên chính là phải chuẩn bị thuốc xịt muỗi để bảo vệ bản thân khỏi những “kẻ cắn nghiến” đặc trưng của vùng Đông Nam Á. Tiếp theo, việc trải nghiệm các hoạt động lặn biển vào mùa này sẽ không thú vị bằng những thời điểm khác do lượng mưa lớn và phù sa từ lũ làm ảnh hưởng tầm nhìn. Việc các địa điểm tham quan, khách sạn, resort lớn “tranh thủ” sửa sang và xây dựng lại cơ sở vật chất trong mùa này cũng là một điều mà du khách cần lưu tâm. Trước khi đặt phòng đi du lịch thì bạn nên đọc kĩ các review hoặc khiếu nại gần nhất của khách sạn để đảm bảo việc nghỉ ngơi thoái mái trong cả chuyến đi.