TRANG CHỦ XUHUONG

Giải mã sức hút của vịnh Phang Nga, Thái Lan

Một cảnh quan ngoạn mục của những núi đá vôi khổng lồ nhô lên từ mặt nước trong xanh của vùng biển yên bình. vịnh biển vắng lặng với bãi cát trắng bao quanh những hòn đảo phủ đầy cây xanh, và những hồ nước trong lành ẩn mình dưới vách đá cao lớn của rừng nhiệt đới. Đây là phong cảnh thiên nhiên đặc trưng của Vịnh Phang Nga, một trong những điểm đến hàng đầu của du lịch Thái Lan và cũng là một trong những nơi có bãi biển xinh đẹp bậc nhất khu vực Đông Nam Á.

Phong cảnh ngoạn mục của vịnh Phang Nga

Vịnh Phang Nga nằm ở phía bắc của eo biển Malacca giữa đảo Phuket và các tỉnh Phang Nga, Krabi trên đất liền miền nam Thái Lan. Nơi này có diện tích khoảng 249 dặm vuông và phần lớn đều được bảo vệ bởi Vườn quốc gia Ao Phang Nga của Thái Lan. Trong một quần thể với nhiều núi đá vôi lớn nhỏ và hơn 40 hòn đảo hoang sơ, vịnh Phang Nga có hai hòn đảo chính có dân cư sinh sống chính là Koh Yao Yai (Đảo Dài Lớn) và Koh Yao Noi (Đảo Dài Nhỏ). 

Mùa khô ở đây kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 và cũng là mùa đẹp nhất ở vịnh Phang Nga, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến vui chơi và trải nghiệm. Thời điểm này, hàng trăm tour tham quan vịnh được tổ chức để mọi người có thể du ngoạn trên vùng vịnh tuyệt đẹp này với nhiều loại phương tiện khác nhau như phà, thuyền cao tốc, du thuyền buồm hay thuyền kayak biển. Du khách cũng có thể bắt gặp một số tàu cá nhỏ chạy quanh vịnh để phục vụ cho các hoạt động ăn uống, vui chơi ở vịnh Phang Nga. 

Trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 10 trong năm, nơi này sẽ có mưa nhiều và áp thấp nhiệt đới do gió mùa nhiệt đới ẩm tạo thành nên các hoạt động du lịch cũng sẽ được giảm bớt suốt thời gian này.

>> Bangkok có gì mà đi hoài không chán?

Làm thế nào để đến vịnh Phang Nga?

Có thể đi đến vịnh bằng nhiều phương tiện khác nhau

Từ Koh Yao Noi, khách của các tour du lịch Thái Lan có thể đi tham quan vịnh Phang Nga bằng cách đi phà công cộng. Vé phà/thuyền cho chuyến đi này cần phải được đặt trước để đảm bảo mọi người có trải nghiệm mượt mà nhất trong chuyến hành trình khám phá thiên nhiên tươi đẹp của nơi này. 

Có rất nhiều tour địa phương khởi hành từ các bến tàu dọc theo bờ biển phía Đông của Phuket hướng ra vịnh Phang Nga. Tuy nhiên, để rút ngắn thời gian di chuyển, giảm chi phí và tránh tình trạng đông người gây “tụt cảm hứng”, một số tour đi tham quan vịnh sẽ khởi hành ngay trên đất liền của tỉnh Phang Nga bằng các thuyền riêng của công ty du lịch địa phương. 

Du khách có thể đặt chuyến đi bằng thuyền tại các khách sạn và công ty du lịch ở thị trấn Phang Nga. Mỗi tour bình dân đi tham quan vịnh Phang Nga trong ngày sẽ có giá khoảng 1.250 THB (850.000 VNĐ) mỗi người, bao gồm phí vào vườn quốc gia Ao Phang Nga, bữa trưa và phí di chuyển. 

Nếu muốn được tận hưởng thoải mái cả chuyến đi với sự riêng tư, các công ty du lịch địa phương cũng cung cấp tour với du thuyền riêng cho từ 1 – 4 khách với giá vé khoảng 4.500 THB (hơn 3.000.000 VNĐ) không bao gồm vé vào vườn quốc gia. Đặc biệt, nếu muốn trải nghiệm chèo kayak trên vịnh Phang Nga và khám phá các hang động bí ẩn nằm sâu trong các núi đá vôi, du khách sẽ phải chi khoảng 250 THB (170.000 VNĐ) mỗi người hoặc 400 THB (270.000 VNĐ) cho một chiếc thuyền 2 người tự lái. 

Ngay trước cửa Vịnh Phang Nga, các đảo Koh Yao Noi và Koh Yao Yai mang đến một nhịp sống chậm hơn, thích hợp để du khách thư giãn và khám phá trong vài ngày. Từ 2 hòn đảo xinh đẹp này, bạn có thể chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn soi sáng bức tranh tuyệt đẹp của trên những núi đá vôi nhô lên mặt biển. Từ bến Bang Rong ở bờ biển Đông Bắc của Phuket, mọi người sẽ mất khoảng 20 phút lái xe từ sân bay đến Koh Yao Noi. Nếu đi phà hoặc tàu cao tốc thì sẽ tốn theo thứ tự khoảng một giờ đồng hồ hoặc 30 phút với giá vé là 200 THB (135.000 VNĐ) và 300 THB (200.000 VNĐ).

5 điều thú vị nên khám phá ở vịnh Phang Nga 

Một góc trong ngôi làng nổi đặc biệt

Vịnh Phang Nga với cảnh quan ngoạn mục là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của miền nam Thái Lan. Chèo thuyền trên vùng nước yên bình giữa những núi đá vôi hùng vĩ và những hòn đảo xanh tươi hay lặn biển ngắm san hô là một điểm nhấn mà bất kì khách du lịch của tour Thái Lan nào cũng không nên bỏ qua.

  • Tận hưởng chuyến du ngoạn bằng thuyền quanh vịnh 

Hầu hết các chuyến du ngoạn bằng thuyền sẽ tổ chức ghé thăm nhiều hòn đảo lớn có các địa điểm nổi tiếng khác nhau xung quanh vịnh như Đảo James Bond. 

Chi phí cho các tour phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điểm khởi hành, tour gia đình, tour thiết kế riêng… và quan trọng nhất là chuyến đi đó diễn ra vào mùa cao điểm hay thấp điểm. Đối với việc thuê thuyền riêng, người ta thường sẽ tính giá bằng cách dựa trên lượng xăng tiêu thụ kèm với các hoạt động dịch vụ khác mà du khách yêu cầu. 

Lựa chọn tiết kiệm nhất là tham gia một tour chung của các công ty du lịch địa phương. Tuy nhiên, mặc dù đắt hơn, nhưng bạn nên thuê một chiếc thuyền nhỏ để tận hưởng trải nghiệm quanh vùng vịnh độc đáo này một cách tự do và linh hoạt hơn. 

  • Trải nghiệm phiêu lưu với chuyến đi bằng kayak biển 

Đối với những người năng động, thích sự phiêu lưu và có ý thức bảo vệ môi trường hơn, có thể trải nghiệm các chuyến đi bằng thuyền kayak biển trong chuyến du lịch Thái Lan của mình. Những chuyến đi bằng kayak sẽ cho phép du khách khám phá những khu vực chỉ có thể tiếp cận bằng kayak như các hang động nằm sâu bên trong núi đá vôi. 

Các tour này thường có sẵn dưới dạng tour một ngày hoặc cắm trại qua đêm trên bãi biển của các đảo nhỏ xung quanh vịnh. Bằng cách chèo thuyền kayak trong không khí yên bình xung quanh vịnh, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ngoạn mục của những cánh rừng ngập mặn, hang động và hồ nước tuyệt đẹp được tạo ra bởi các hệ thống hang động sụp đổ ở trung tâm của các đảo như Koh Hong và Koh Panak.

  • Khám phá những địa điểm quay phim nổi tiếng 

Ngắm cảnh tại đảo James Bond

Vịnh Phang Nga là địa điểm nổi tiếng là bối cảnh cho một số bộ phim nổi tiếng như Chiến tranh giữa các vì sao - Phần 3: Sự báo thù của Sith và bộ phim Điệp Viên 007 James Bond: Sát thủ với khẩu súng vàng. Hầu hết các tour đi tham quan vịnh đều bao gồm chuyến thăm hòn đảo này, nơi ẩn nấp của kẻ thù truyền kiếp của Điệp Viên 007, Scaramanga. Ngay cả những người dân Thái Lan bản địa cũng gọi hòn đảo nổi tiếng này là đảo James Bond.

  • Khám phá làng nổi Koh Panyi

Một điểm thu hút khác trên bất kỳ hành trình tour du lịch Thái Lan nào ở vịnh Phang Nga là Koh Panyi (cũng được viết là Koh Panyee). Ngôi làng này gần như hoàn toàn được xây dựng trên cọc đóng bên dưới mặt nước, trải dài ra từ vách đá vôi dốc của một hòn đảo nhỏ. 

Ngôi làng có một mê cung gồm những lối đi bằng gỗ được bao quanh bởi các quầy hàng lưu niệm dẫn đến việc các ngôi nhà, trường học và thậm chí cả một sân bóng đá luôn phải nổi, duy nhất chỉ có nhà thờ Hồi giáo được xây dựng trên bờ đảo.

Dân cư người Hồi ở đây được cho là có nguồn gốc từ hai gia đình Indonesia và đã sống ở đây từ khoảng 200 năm trước. Ngày nay, người dân sống nhờ các hoạt động dịch vụ du lịch và đánh bắt cá trên biển. Vào khoảng giờ trưa trong mùa cao điểm, ngôi làng thường sẽ bị quá tải bởi lượng du khách đến thưởng thức đặc sản tại các nhà hàng ven làng hoặc lướt qua các quầy hàng tìm kiếm các món quà lưu niệm độc đáo. 

Nếu có thể lựa chọn, bạn nên đến đây vào buổi sáng hoặc chiều, tránh buổi trưa để có một trải nghiệm tham quan tốt nhất cũng như tìm hiểu rõ hơn về lối sống của người dân trên đảo. Để có cái nhìn sâu sắc hơn về nền văn hóa câu cá truyền thống này, bạn có thể ở lại qua đêm trong các căn nhà gỗ.

Thưởng thức hoàng hôn tại các viewpoint đẹp nhất Thái Lan

  • Chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ

Trên một ngọn đồi nằm trên đất liền của các đảo xung quanh vịnh Phang Nga, cách Phuket khoảng 30 phút lái xe, Samet Nangshe viewpoint là một địa điểm mang lại cho du khách một góc nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của vùng vịnh Phang Nga rộng lớn (đặc biệt là vào lúc bình minh) trải rộng khắp vùng rừng ngập mặn xanh và những núi đá vôi hùng vĩ. Nếu có điều kiện, du khách nên dành thời gian đến và trải nghiệm địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất xứ sở chùa vàng này.

(Nguồn: International Living)