TRANG CHỦ DIEMDEN

Thành phố cảng Otaru - “Venice của Nhật Bản”

Otaru là một thành phố cảng nhỏ ở Hokkaido, Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng với kênh đào và khu phố lịch sử được bảo tồn tuyệt đẹp. Otaru được phát triển lần đầu tiên vào thế kỷ 19 như trung tâm kinh tế của Hokkaido. Kênh đào Otaru và các tòa nhà ngân hàng của thành phố vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, mang lại cho thị trấn cảm giác hoài cổ và lãng mạn. Otaru là một thành phố xinh đẹp và quyến rũ, là điểm đến lý tưởng cho những ai đang dự định tham gia một tour Nhật Bản.

Điểm tham quan nổi bật tại thành phố Otaru

Các điểm tham quan du lịch chính tại Otaru thường tập trung quanh kênh đào và phố Sakaimachi. Vì thế, du khách trong một chuyến du lịch Nhật Bản đến Otaru có thể dễ dàng tham quan bằng cách đi bộ. Gợi ý cho các bạn là mùa hè chính là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Otaru đấy nhé!

Kênh đào Otaru - điểm đến lãng mạn của Hokkaido

Kênh đào Otaru là một tuyến đường thủy nhân tạo được đào vào bờ biển của thành phố Otaru, Hokkaido, Nhật Bản. Nó được xây dựng vào năm 1899 và từng được sử dụng để vận chuyển hàng hóa và vật tư. Ngày nay, kênh đào là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Otaru, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Dọc theo bờ kênh là những nhà kho cũ đã được cải tạo thành các cửa hàng bán đồ thủy tinh, đồ lưu niệm và đồ ăn uống. 

Xem thêm: KYOTO- KHÔNG VỘI ĐƯỢC ĐÂU

Kênh đào Otaru đặc trưng tại thành phố cảng xinh đẹp

Cáp treo Núi Tengu: ngắm nhìn Otaru từ trên cao

Núi Tengu (Tenguyama) là một điểm đến nổi tiếng ở Otaru, Hokkaido, Nhật Bản. Bạn có thể đi cáp treo từ ga Otaru Tenguyama Ropeway, cách ga Otaru JR 15 phút đi bộ. Trên đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Otaru, bao gồm cảng, các tòa nhà lịch sử và những con phố hẹp. Núi Tengu cũng là một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lý tưởng cho một tour du lịch Nhật Bản vào mùa đông. Khu vực này có nhiều đường trượt dành cho mọi cấp độ trượt thủ, từ người mới bắt đầu đến người chuyên nghiệp.

Toàn cảnh núi Tengu vào mùa đông

Bảo tàng hộp nhạc Otaru Orgel Doh: Khám phá lịch sử và văn hóa của hộp nhạc

Bảo tàng hộp nhạc Otaru Orgel Doh là một điểm đến hấp dẫn cho du khách tham gia một chuyến du lịch Nhật Bản ở mọi lứa tuổi, từ những người yêu thích âm nhạc đến những người muốn tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của hộp nhạc. Bảo tàng được thành lập vào năm 1912 và là nơi trưng bày bộ sưu tập hộp nhạc lớn nhất ở Nhật Bản, với hơn 25.000 hộp nhạc từ khắp nơi trên thế giới. 

Những chiếc hộp nhạc xinh xắn tại bảo tàng

Các món ăn đặc sản ở Otaru

Otaru là một thành phố cảng ở Hokkaido, Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon, đặc biệt là sushi và cơm ăn kèm hải sản (donburi). Các nhà hàng ở Otaru có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn hải sản tươi sống từ các bến cảng ở ngoại ô. Vì thế, sushi và donburi ở đây có chất lượng rất cao và giá cả phải chăng. 

Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức Ankake yakisoba. Món ăn này lần đầu tiên trở nên phổ biến ở Otaru khoảng 60 năm trước. Mì xào giòn được phủ lên trên một lớp nước sốt hải sản và rau củ dày, có hương vị nước tương. Wakadori hanshin age cũng là một món ăn không thể bỏ lỡ khi ghé nhà hàng Naruto. Nửa con gà nguyên con được rán giòn, da giòn và thịt bên trong vẫn giữ được độ ngon ngọt.

Sushi tươi ngon tại Otaru

Những món quà lưu niệm ở Otaru

Có vô số loại quà lưu niệm ở Otaru để bạn lựa chọn. Ví dụ như bánh kẹo từ thương hiệu LeTAO. Đây là một trong những thương hiệu bánh ngọt và bánh kẹo nổi tiếng nhất ở Otaru. Hoặc du khách có thể mua thực phẩm làm từ cá và hải sản địa phương. Bởi Otaru là một thành phố cảng nên thực phẩm làm từ cá và hải sản ở đây rất tươi ngon. Ngoài ra, còn có đồ thủy tinh Otaru nổi tiếng với chất lượng cao và thiết kế tinh xảo. Hộp nhạc hoặc nến cũng là một lựa chọn quà tặng không tồi dành cho du khách đặt chân đến Otaru.

Những món đồ thủy tinh chế tác tinh xảo tại Otaru

Otaru là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá văn hóa và ẩm thực Nhật Bản. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ kính hay con đường lát đá cuội mà còn thu hút du khách bởi những món ăn hải sản tươi ngon và đặc trưng. Nếu bạn đang có kế hoạch tham gia một tour du lịch tại Nhật Bản, đừng quên ghé thăm Otaru để trải nghiệm những điều tuyệt vời ở thành phố cảng xinh đẹp này.

(Nguồn: Live Japan)