TRANG CHỦ DIEMDEN

Chùa Kannon-in – Điểm giao hòa kiến trúc ấn tượng của thành phố Tottori

Chùa Kannon-in là một trong những điểm đến hấp dẫn của thành phố Tottori và là điểm ngắm hoa anh đào, mùa lá đỏ bậc nhất. Mở cửa cho công chúng quanh năm, nơi đây có sức hấp dẫn vào tất cả các mùa, dù dưới cơn mưa lặng lẽ hay ánh nắng rực rỡ.

Chùa Kannon-in ở đâu?

Kannon-in (観音院) hay Fudarakusan Jigen-ji Kannon-in (補陀落山慈眼寺観音院) là một ngôi chùa thuộc giáo phái Tendai của Phật giáo Nhật Bản. Nó được xây dựng ở phía đông của thành phố Tottori trong thời kỳ Edo (1603-1868) bởi gia tộc Ikeda. Ban đầu ngôi chùa được xây dựng ở khu vực Kuritani xinh đẹp của thành phố Tottori ngày nay. Vào năm 1639, ngôi chùa được chuyển đến vị trí hiện tại ở quận Uemachi. Vào thời điểm này, quần thể chùa Kannon-in đã được quy hoạch và xây dựng, bao gồm cả khu vườn đồng thời chính thức được đổi tên thành Fudarakusan Jigen-ji Kannon-in. Khu vườn Kannon-in được chính phủ Nhật Bản chỉ định là Danh lam thắng cảnh vào năm 1937 và là điểm tham quan nổi tiếng trong tour Nhật Bản tại Tottori.

Kannon-in có hai ngôi chùa nhánh:

  • Seikyō-ji (清鏡寺), Tachikawachō, thành phố Tottori
  • Enjō-ji (円城), Kokufuchō, thành phố Tottori

Cách đi đến Chùa Kannon-in

Đi tuyến màu đỏ của Xe buýt 100 Yên Kururi từ Ga Tottori và xuống tại trạm xe buýt số 14, từ đó đi bộ 3-5 phút là đến chùa. Ngoài ra, bạn có thể đi taxi từ Ga Tottori, tuyến chính JR West Sanin.

Khám phá Chùa Kannon-in

Trong chùa có một bức tượng Bồ tát Kannon được chạm khắc từ đá từ núi của Lâu đài Tottori bởi Gyōki (668 – 749), một tu sĩ Phật giáo thời Nara. Chính điện của ngôi chùa nhìn ra một cái ao xinh đẹp và một khu vườn cảnh. Khác với những ngôi chùa khác, chùa Kannon-in lại được biết đến nhiều nhất với khu vườn cảnh theo phong cách Edo được cắt tỉa cẩn thận, được cho là đã 400 năm tuổi. Khu vườn này nằm trong khuôn viên của Chùa Kannon-in, liên kết hoàn hảo vào khu rừng trải dài phía sau Kannon-in và là một danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. Vào mùa xuân và mùa thu, nơi đây là điểm đến thu hút khách tour du lịch Nhật Bản thưởng thức bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của hoa anh đào và lá phong.

Khu vườn cảnh bao gồm một cái ao lớn được bao quanh bởi bãi cỏ cùng những cây phong và thông. Đá được chèn vào các đường nét tự nhiên của khu đất, kèm theo cây trồng. Cái ao tráng lệ chiếm khoảng một nửa khu vườn. Ao bao gồm các hòn đảo nhỏ tượng trưng cho một con sếu và một con rùa, biểu tượng của sự trường thọ và sức khỏe, thường thấy trong các khu vườn Nhật Bản. Quả là một sự chăm chút đến từng chi tiết khi công việc xây dựng và thiết kế cảnh quan cho khu vườn mất đến một thập kỷ. Khách du lịch Nhật Bản có thể ngồi uống một tách trà matcha miễn phí trong khi ngắm cảnh.

Lối vào ngôi chùa cũng là một tuyệt tác. Thiết kế của cổng Ryugumon được thiết kế theo lối kiến ​​trúc đậm chất Trung Hoa dựa trên lối vào cung điện của thần rồng Ryujin dưới đáy biển huyền thoại.

(Tổng hợp)