TRANG CHỦ Blog du lịch

Top những điểm đến mùa đông "hot nhất" Trung Quốc

Một quốc gia hấp dẫn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, Trung Quốc với những điểm đến nổi tiếng thế giới như Đại Tường Thành gần Bắc Kinh hoặc Quân Đội Gốm Sứ ở Xian, nằm trong danh sách mong muốn du lịch của nhiều người. Những thời điểm phổ biến nhất để ghé thăm quốc gia này là mùa xuân và mùa thu, nhưng việc lên kế hoạch cho một chuyến đi vào các tháng mùa đông mở ra nhiều khả năng thú vị mà không bị đông đúc. Nếu điều đó nghe có vẻ như điều bạn quan tâm, dưới đây là top 7 điểm đến tuyệt vời nhất khi du lịch Trung Quốc vào mùa đông.

Khám phá mùa đông ở Trung Quốc 

Với lãnh thổ rộng lớn, Trung Quốc có nhiều loại khí hậu và nhiệt độ khác nhau, nhưng mùa đông ở Trung Quốc chủ yếu tương đương với mùa đông ở châu Âu và Bắc Mỹ. Trong giai đoạn đó, phía bắc rất lạnh, với nhiệt độ giảm xuống dưới -30°C. Tuy nhiên, Bắc Kinh không lạnh như vậy, với nhiệt độ ban ngày chủ yếu dao động giữa điểm đóng băng và -10°C từ tháng 12 đến tháng 2.

Đôi nét về mùa đông Trung Quốc 

Truyền thống, không có hệ thống sưởi ở những ngôi nhà ở phía nam sông Dương Tử. Điều này chắc chắn không có nghĩa là không bao giờ lạnh, nhưng tháng 11 tại Thượng Hải thường có thể là thời tiết áo thun, và khách du lịch Trung Quốc vẫn có thể trải qua những ngày ấm áp trong tháng 12 và tháng 1. Tuy nhiên, cũng đã từng có tuyết.

Đối với các khu vực khác, phía nam rất lạnh lẽo, tỉnh Vân Nam được biết đến với thời tiết ôn hòa quanh năm và Hải Nam là một hòn đảo nhiệt đới có thời tiết ôn hòa quanh năm.

Nói chung, có sự biến động lớn từ đầu đất này đến cuối đất kia, nhưng điều này có nghĩa là bất kỳ loại kỳ nghỉ nào du khách tour Trung Quốc muốn - cho dù đó là chuyến đi trượt tuyết, kỳ nghỉ trên bãi biển hoặc bất cứ điều gì khác ở giữa - đều có thể làm được ở một nơi nào đó trong mùa đông ở Trung Quốc.

Top điểm đến mùa đông Trung Quốc

Bạn đã sẵn sàng khám phá mùa đông Trung Quốc chưa? Dưới đây là bảy điểm đến tốt nhất để khám phá tour du lịch Trung Quốc vào mùa đông.

Bắc Kinh 

Bắc Kinh 

Mùa đông ở Bắc Kinh có thể kéo dài, lạnh và gió, nhưng vẫn là thời điểm tuyệt vời để thăm thành phố này. Thời gian tốt nhất là xung quanh Lễ hội Xuân - thường diễn ra vào tháng 1 - khi bạn có thể thăm các hội chợ chùa và thưởng thức Lễ hội Tết Trung Quốc. Trời ít khi tuyết, nhưng hãy mang theo quần áo ấm vì nhiệt độ vẫn có thể khá lạnh.

Harbin 

 Harbin 

Nằm ở tỉnh Hắc Long Giang phía bắc của Trung Quốc, Harbin thường có nhiệt độ mùa đông khá lạnh. Tuy nhiên, mùa đông là thời điểm hoàn hảo để thăm, vì đây là lúc thành phố tổ chức Lễ hội Tuyết và Băng Quốc tế, bao gồm cuộc thi tạc băng và giải trí trên sông đóng băng.

Yuanyang 

Yuanyang 

Tỉnh Vân Nam của Trung Quốc nổi tiếng với thời tiết ôn hòa quanh năm, vì vậy bạn có thể thăm ruộng bậc thang ở Yuanyang bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, từ tháng 12 đến tháng 2 là lúc ruộng bậc thang ngập nước và trở nên tuyệt vời nhất, khiến mùa đông trở thành thời điểm tốt nhất để đến.

Xiling 

Xiling 

Đối với một kỳ nghỉ thể thao mùa đông ở Trung Quốc, Xiling, gần thủ đô Sơ Nguyên, là một trong những lựa chọn hàng đầu của đất nước này. Một thế giới trắng tinh, đôi khi bạn có thể trượt tuyết từ giữa tháng 12 đến giữa tháng 3, nhưng thời gian tốt nhất để đến là tháng 1 và tháng 2.

Hoàng Sơn 

Hoàng Sơn 

Nguồn cảm hứng cho vô số bài thơ và tranh mực, Hoàng Sơn có lẽ là đỉnh đẹp nhất của Trung Quốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm - nhưng để thấy nó dưới tấm chăn tuyết là điều đặc biệt. Vào mùa đông, trời lạnh và đầy băng; một sự thay thế cho việc đi bộ lên là đi cáp treo để có tầm nhìn tuyệt vời từ đỉnh.

Jiuzhaigou 

Jiuzhaigou 

Jiuzhaigou ở tỉnh Sơ Nguyên là một trong những địa điểm xinh đẹp nhất của Trung Quốc, mặc dù thường rất đông du khách. Mùa đông biến nó thành một xứ sở cổ tích đầy tuyết và băng, và với ít du khách hơn, đây có thể là thời điểm lý tưởng để ghé thăm.

Sanya 

 Sanya 

Sanya, 'Hawaii của Trung Quốc', là thị trấn resort chính ở Hải Nam, hòn đảo nhiệt đới lớn nằm ở Vịnh Bắc Bộ, đối diện với Việt Nam. Nhiệt độ ấm quanh năm, và bạn có thể mặc quần ngố và áo thun ngay cả vào thời điểm đông sâu, làm cho đây là điểm đến lý tưởng nếu bạn đang khao khát một chút nắng đông.

(Nguồn: bookmundi)