TRANG CHỦ Blog du lịch

Nên chuẩn bị hành lý gì khi du lịch Hàn Quốc?

Hàn Quốc – đất nước được mệnh danh là xứ sở Kim Chi, với những địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng; mỗi địa danh, mỗi mùa ở đây lại có vẻ đẹp và đặc trưng riêng. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hàn Quốc nhưng không biết nên chuẩn bị gì vào vali của mình? Cùng TransViet tham khảo qua bài dưới đây để có một hành lí vừa gọn nhẹ vừa đầy đủ những thứ cần thiết nhất nhé!

Giấy tờ cần mang theo

Luôn đem theo hộ chiếu khi đi du lịch

Hộ chiếu: Bạn không thể đi xa nếu không có nó, ngoài ra bạn cần mang theo các loại giấy tờ tùy thân của mình như: visa, hộ chiếu,...

Bảo hiểm du lịch: Dịch vụ chăm sóc y tế ở đây rất tốt. Một số thẻ tín dụng cung cấp bảo hiểm du lịch nếu bạn đặt vé bằng thẻ tín dụng. Nếu bạn có nó thì hãy đem theo để phòng trường hợp không hay xảy ra.

Các tài liệu cần thiết khác: Cho dù bạn đang đi du lịch vì công việc hay giải trí, hãy chuẩn bị một danh sách các tài liệu mà bạn có thể cần khi ở Hàn Quốc. (Tài liệu bảo hiểm du lịch, giấy tờ cần thiết cho công việc hoặc lịch trình từ các đơn vị tổ chức tour Hàn Quốc của bạn)

Xem thêm: 10 ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC

Tiền 

Tiền mặt: Thẻ tín dụng phổ biến rộng rãi ở Hàn Quốc hầu như ở mọi nơi. Tuy nhiên, nhiều người gặp khó khăn trong việc tìm thấy ATM để rút tiền từ tài khoản ghi nợ của họ, vì vậy hãy đảm bảo thông báo cho ngân hàng của bạn trước rằng bạn sẽ đi du lịch và mang theo ít nhất 200.000 KRW (Won Hàn Quốc) tiền mặt để sử dụng trong một thời gian ngắn.

Đổi tiền mặt trước khi đi Hàn Quốc

Thẻ tín dụng/Thẻ ghi nợ: Hầu hết mọi cửa hàng (thậm chí cả những người bán hàng rong!) đều chấp nhận thẻ tín dụng. Hãy đảm bảo thông báo cho công ty thẻ tín dụng của bạn rằng bạn đang đi du lịch để bạn không bị chặn bất kỳ giao dịch mua nào.

Thẻ ATM: Có máy ATM ở khắp mọi nơi mà bạn có thể sử dụng nếu cần rút tiền mặt.

Quần áo phù hợp với từng mùa Hành lý cần chuẩn bị theo mùa

Hàn Quốc là đất nước có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông, nếu bạn đi vào mùa nào bất kỳ thì nên tham khảo và lựa chọn trang phục phù hợp để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất trong suốt chuyến đi.

Mặc gì vào mùa xuân Hàn Quốc?

Nhiệt độ mùa xuân trung bình dao động từ 30C đến 250C từ tháng 3 đến tháng 5, không khí trong lành và mát mẻ. Đây cũng là mùa cao điểm của ngành du lịch Hàn Quốc, khi mà du khách đua nhau đi chiêm ngưỡng những bông hoa anh đào nở rộ đẹp ngất trời. Để có những tấm ảnh đẹp và thoải mái nhất ở đây bạn nên lựa chọn những trang phục du xuân ở Hàn như trang phục truyền thống, áo len, áo khoác, khăn choàng,.. vì thời tiết mùa xuân ở đây có đôi nét giống mùa đông ở miền Bắc Việt Nam.

Trang phục phù hợp du xuân xứ sở kim chi

Mặc gì vào mùa hè Hàn Quốc?

Mùa hè kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, nhiệt độ có thể dao động từ 230C đến 300C. Thời tiết có thể nắng nóng và kèm theo những cơn mưa làm độ ẩm tăng cao cũng sẽ tạo ra cảm giác khó chịu một chút. Nếu bạn có dự định đi du lịch Hàn Quốc vào mùa này thì nên chuẩn bị theo dù, áo mưa, dép kẹp,... để thuận tiện trong việc di chuyển khi mặc cùng với áo phông và quần ngắn cũng trở nên phù hợp hơn.

Mặc gì vào mùa thu Hàn Quốc?

Từ tháng 10 đến tháng 11, nhiệt độ trung bình dao động từ 190C đến 210C với lượng mưa thấp, nhiệt độ này kéo dài đến giữa tháng 12. Mặc dù ngắn, mùa thu ở Hàn Quốc là một trong những thời điểm đẹp nhất để ghé thăm đất nước và thời tiết rất tuyệt vời cho những du khách thích đi lại và dạo bộ khắp nơi. 

Với thời tiết thoải mái và mát mẻ như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn những bộ đồ thoải mái và xinh đẹp nhất của bạn trong hành lý. Các bạn nữ có thể đem theo những bộ váy ngắn, dài thướt tha khác nhau, hay phối giữa áo kiểu với chân váy nữ tính cũng đều phù hợp ở thời điểm này. Còn các bạn nam có thể diện những bộ đồ thể thao, áo sơ mi hay áo thun với quần jeans ngắn hay dài khác nhau đều phù hợp và giúp bạn thoải mái khi vui chơi tại đất nước xinh đẹp này.

Mặc gì vào mùa đông Hàn Quốc?

Hãy trang bị đồ dày dặn để giữ ấm bản thân vào mùa đông

Mùa đông dài kéo dài từ giữa tháng 12 đến tháng 3 và thời tiết lạnh và khô với nhiệt độ có thể xuống thấp đến -200C, thời điểm này rất lạnh với tuyết rơi, và đôi khi còn có cả những cơn mưa tuyết nữa. Tháng lạnh nhất trong năm là tháng Giêng.

Nếu bạn yêu thích những cơn mưa tuyết và muốn có những tấm ảnh “sống ảo” cùng chúng ở thời điểm này thì bạn nên chuẩn bị trong hành lý đi Hàn của mình những bộ đồ dày dặn có thể giữ ấm tốt như: áo len, áo khoác phao, mũ len, găng tay, vớ chân, giày cổ cao,...Nhưng đừng cố mặc thật nhiều để làm ấm mình mà khiến bản thân cảm thấy không thoải mái trong lúc vui chơi ở đây nhé.

Những vật dụng thiết yếu

Khẩu trang chống bụi: Hàn Quốc là một trong những quốc gia có mức độ bụi mịn cao nhất trên thế giới. Bụi mịn là những hạt bụi nhỏ, có thể đi vào phổi và gây ra các vấn đề sức khỏe. Mức độ bụi mịn ở Hàn Quốc thường cao nhất vào mùa xuân và mùa thu, khi gió từ Trung Quốc mang theo bụi từ sa mạc Gobi. 

Mức độ bụi mịn cũng có thể cao vào mùa hè, khi thời tiết khô và nóng. Vì thế, hãy chuẩn bị những chiếc khẩu trang chống bụi mịn cao để sử dụng khi cần, bạn cũng có thể theo dõi mức độ bụi mịn trên trang web của Cơ quan Môi trường Hàn Quốc để bảo vệ cơ thể trong suốt tour du lịch Hàn Quốc. Các khách sạn ở Hàn Quốc thường không cung cấp các đồ dùng cá nhân như kem đánh răng, bàn chải,.. vì thế nên chuẩn bị chúng.

Một số vật dụng cá nhân nhất định phải có khi du lịch xa

Thuốc men: Các nhà thuốc ở Hàn Quốc thường chỉ kê thuốc theo đơn nên hãy tự trang bị cho mình những loại thuốc về tiêu hóa, say xe, nhức đầu,... những loại thông dụng hay mắc phải trong chuyến đi.

Kem chống nắng và son dưỡng môi và đồ make-up: Nắng ở đây cũng rất mạnh. Hãy bảo vệ làn da của bạn và sử dụng kem chống nắng và son dưỡng môi bất cứ khi nào bạn đến thăm Hàn Quốc. Và những món đồ trang điểm cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đi du lịch.

Túi đựng đồ: Hãy đảm bảo mang theo một chiếc túi hoặc ba lô mà bạn có thể thoải mái mang theo trong nhiều giờ khi bạn ra ngoài để có thể đựng những món đồ cá nhân cần thiết luôn đem theo bên mình.

Các đồ dùng công nghệ cần thiết

Bộ chuyển đổi/bộ điều hợp phích cắm điện: Ổ cắm ở Hàn Quốc có cùng hình dạng với ổ cắm ở Châu Âu và Nam Mỹ, nghĩa là nó có hai chân tròn không có dây nối đất. Điện áp tiêu chuẩn ở đây là từ 220 đến 240 volt. Vì thế hãy chuẩn bị bộ chuyển đổi phù hợp với các thiết bị điện tử và công nghệ của bạn khi đi du lịch.

Chuyến du lịch sẽ thuận tiện hơn nếu đầy đủ thiết bị công nghệ

Máy dịch cầm tay: Nếu bạn yêu mến “xứ sở kim chi” và mong muốn người dân Hàn cũng yêu mến bạn thì hãy học một vài cụm từ chào hỏi phổ biến: "xin chào", "tạm biệt", "xin vui lòng", "cảm ơn"  khi đi Hàn Quốc, hoặc có thể chuẩn bị cho bản thân một máy dịch cầm tay nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình giao tiếp tại đây.

Sạc dự phòng: Nếu bạn có kế hoạch ra ngoài và đi tham quan cả ngày, không muốn các thiết bị điện tử của bạn bị hết pin giữa ngày, hãy mang theo một bộ sạc dự phòng. 

Máy ảnh: Mọi du khách đều cần một chiếc máy ảnh để ghi lại những chuyến du lịch của mình. Có lẽ điều này không cần phải nói, nhưng đây cũng là món đồ mọi người thường bỏ quên nhiều nhất, hãy kiểm tra lại hành lý của bạn trước khi đi và trước khi về sau tour du lịch Hàn Quốc bạn nhé!

Tai nghe: Hãy mang theo tai nghe của bạn cho các chuyến bay dài, đi xe buýt hoặc đi tàu trong suốt chuyến đi tránh sự nhàm chán hoặc cho những trường hợp có cuộc họp và điện thoại khẩn cấp nơi đông người.