TRANG CHỦ Blog du lịch

Hướng dẫn mua SIM du lịch Thái Lan chi tiết nhất

Giống như những đất nước Đông Nam Á khác, Thái Lan luôn mang đến cho du khách trên khắp thế giới nhiều trải nghiệm thú vị với nền ẩm thực phong phú và những bãi biển, phong cảnh tuyệt đẹp. Với giá cả hợp lí và dịch vụ du lịch xuất sắc, xứ sở chùa vàng luôn thu hút hàng triệu lượt khách đổ về nghỉ dưỡng và khám phá mỗi năm.

Thái Lan luôn thu hút khách du lịch ở Đông Nam Á

Đối với những vị khách nước ngoài muốn giữ liên lạc và duy trì kết nối cùng người thân, bạn bè khi đi du lịch Thái Lan, việc mua SIM du lịch là khá dễ dàng vì quá trình này rất đơn giản và không tốn kém. Dung lượng data, tốc độ và phạm vi phủ sóng của các nhà mạng Thái Lan cũng “khủng” như ở Việt Nam nên mọi người có thể thoải mái sử dụng mà không cần phải đắn đo quá nhiều.

Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin bạn cần biết trước khi mua SIM du lịch Thái Lan.

Tại sao nên mua SIM du lịch Thái Lan?

Mặc dù hệ thống wifi ở Thái Lan được phát triển rộng rãi trên cả nước, từ khách sạn, nhà nghỉ đến các khu nghỉ dưỡng hay nhà hàng, quán cà phê, nhưng việc sở hữu một thẻ SIM địa phương là điều cần thiết để có chuyến du lịch thuận lợi nhất.

Lợi ích đáng kể nhất của việc mua SIM du lịch Thái Lan là thoải mái sử dụng các ứng dụng gọi xe như Grab, Uber; ứng dụng hướng dẫn đi xe điện BTS SkyTrain, Bangkok MRT hay dùng Google Maps, Google Translate để tìm đường và giao tiếp với người dân bản địa.

Nên mua SIM thường hay eSIM khi đến Thái Lan?

Trong vài năm gần đây, hầu hết mọi người đều sở hữu các dòng điện thoại thông tin có hỗ trợ công nghệ eSIM nên dịch vụ này cũng đang dần trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Theo lời của dân đi du lịch “chuyên nghiệp”, mua eSIM là lựa chọn đơn giản nhất vì bạn chỉ cần mua trực tuyến, quét mã QR và cài đặt vào điện thoại của mình trong vài phút.

Sử dụng eSIM đang là xu hướng

Với lựa chọn này, khách du lịch không cần phải đến bất kỳ cửa hàng nào trên phố hay loay hoay tìm các quầy bán SIM truyền thống ở sân bay địa phương. Chính vì lí do đó, nếu điện thoại của bạn hỗ trợ công nghệ này thì không có lí do gì để không sở hữu ngay một eSIM trong chuyến đi Thái Lan sắp tới.

Lưu ý: Nhiều gói eSIM hoặc thậm chí là SIM tiêu chuẩn mua tại sân bay Thái Lan chỉ cung cấp data để truy cập Internet bằng điện thoại chứ không hỗ trợ dịch vụ nhắn tin và gọi điện. Chính vì vậy, nếu có nhu cầu nhắn tin và gọi điện trong suốt chuyến đi thì hãy tìm hiểu và kiểm tra thật kỹ trước khi “chốt đơn” với nhà mạng nhé!

Nhà mạng nào tốt nhất ở Thái Lan?

Phạm vi phủ sóng và tốc độ Internet ở Thái Lan rất đang kinh ngạc, thậm chí một số nơi đã có dịch vụ 5G. Chính vì vậy, nếu bạn chọn sử dụng dịch vụ của bất kì nhà mạng uy tín nào cũng sẽ có trải nghiệm duyệt web khá tốt.

Tuy nhiên, mỗi nhà mạng vẫn có những nơi phủ sóng mạnh yếu khác nhau nên bạn hãy kiểm tra lại nơi sẽ đi du lịch và phạm vi phủ sóng của từng công ty để có lựa chọn phù hợp nhé! Sau đây là thông tin của 3 nhà mạng lớn có cung cấp dịch vụ di động ở Thái Lan.

1. AIS

Các nhà mạng phổ biến ở Thái Lan

AIS là nhà mạng cung cấp dịch vụ di động có phạm vi phủ sóng rộng nhất ở Thái Lan. Được xem là lựa chọn đáng tin cậy nhất cho những du khách muốn đảm bảo việc truy cập Internet ổn định, dĩ nhiên giá của các gói cước từ AIS cũng ‘nhỉnh’ hơn so với những công ty viễn thông khác ở Thái Lan.

Một ví dụ cho độ phủ sóng xuất sắc của nhà mạng AIS là việc khách du lịch có thể truy cập Internet kể cả khi đang nghỉ ngơi ở bungalow trên hồ Cheow Lan thuộc khu vực Rừng Quốc gia Khao Sok. Duy nhất chỉ có mạng AIS có tín hiệu khi truy cập Internet tại chốn “rừng núi hoang vu” này.

2. DTAC

DTAC cũng là một nhà mạng được xem là có độ phủ sóng tốt nhất ở Thái Lan cùng với AIS. Công ty này khá quen thuộc với nhiều khách đi tour du lịch Thái Lan vì đã cung cấp gói dịch vụ đặc biệt “Happy Tourist SIM Card” mà bạn có thể tìm thấy trên khắp nước này hoặc mua trực tuyến trên các trang web du lịch.

3. TrueMove

TrueMove là dịch vụ có độ phủ sóng rộng thứ 3 ở Thái Lan nhưng lại thuyết phục du khách với tốc độ Internet tuyệt vời của mình. Nhà mạng này cung cấp nhiều gói dịch vụ với tốc độ Internet cao, đến nỗi du khách có thể dùng mạng phát từ điện thoại để giải quyết công việc khẩn cấp trên laptop trong suốt chuyến đi của mình.

Mua SIM du lịch Thái Lan ở đâu?

Có 3 cách phổ biến nhất mà du khách quốc tế thường dùng để mua SIM khi đến với Thái Lan: mua tại sân bay, mua tại cửa hàng của nhà cung cấp tại các thành phố lớn và mua online (cả SIM thường và eSIM).

Có thể mua SIM truyền thống trực tiếp tại sân bay

1. Mua SIM du lịch truyền thống tại sân bay

Cách đơn giản nhất để mua SIM du lịch Thái Lan chính là mua SIM truyền thống ngay khi bạn đến sân bay. Tất cả những sân bay ở xứ sở chùa vàng đều có các quầy bán SIM cho khách du lịch đến từ các nhà mạng lớn như TrueMove, DTAC và AIS. Chỉ cần một số thao tác đơn giản là mua và lắp SIM vào điện thoại, bạn sẽ được thoải mái sử dụng mạng di động trong chuyến đi Thái Lan của mình.

Tuy nhiên, một vấn đề đặc biệt mà du khách nào cũng cần lưu tâm chính là mức giá của dịch vụ này tại sân bay. Hầu hết giá của các gói dịch vụ di động mua trực tiếp ở sân bay đều sẽ đắt hơn so với việc mua ở cửa hàng chính thức hoặc mua trực tuyến. Chính vì vậy, nếu lựa chọn mua SIM du lịch ở sân bay, bạn nên so sánh gói của ít nhất 2 quầy khác nhau để đảm bảo có được ưu đãi và dịch vụ phù hợp nhất cho chuyến đi Thái Lan của mình.

Lưu ý: Nếu mua thẻ SIM truyền thống ở Thái Lan, bạn sẽ phải xuất trình hộ chiếu và điền một số thông tin cá nhân để đăng ký và sử dụng. Tuy nhiên, việc làm này không bắt buộc nếu du khách mua eSIM trực tuyến qua các trang web du lịch uy tín.

Phải xuất trình hộ chiếu khi mua SIM du lịch truyền thống ở Thái Lan

2. Mua eSIM trực tuyến

Quá trình mua và kích hoạt eSIM khi du lịch Thái Lan diễn ra rất đơn giản và chỉ mất vài phút thao tác trên điện thoại là có thể sử dụng dịch vụ này. Nếu bạn đã mua eSIM trước khi đặt chân vào Thái Lan thì bạn sẽ được “online” ngay khi hạ cánh xuống vùng đất này. Dưới đây là danh sách một số nhà cung cấp eSIM uy tín ở Thái Lan mà khách du lịch ưa chuộng:

  • ThailandeSIM

Đây là công ty có nhiều lựa chọn eSIM và có giá cả phải chăng nhất trên thị trường. Không những cung cấp dịch vụ truy cập Internet mà ThailandeSIM còn có cả gói cước cho phép du khách nhắn tin, gọi điện thông thường khi đang đi du lịch Thái Lan. Có nhiều lựa chọn gói ngắn ngày hoặc data không giới hạn cho du khách tuỳ chọn để phù hợp với nhu cầu và thời gian sử dụng của mình.

  • Airalo

Airalo cũng là một nhà cung cấp eSIM uy tín với nhiều gói cước có thể sử dụng ở Thái Lan hoặc các nước trong khu vực châu Á.

  • Holafly

Được biết đến là nhà cung cấp eSIM đắt nhất Thái Lan, Holafly luôn nổi tiếng với gói data không giới hạn rất tuyệt vời. Lựa chọn này sẽ phù hợp với những du khách đi du lịch dài ngày ở Thái Lan hoặc có nhu cầu chia sẻ data và nhiều thiết bị khác (laptop, máy tính bảng…) cùng một lúc.

eSIM còn hỗ trợ các thiết bị thông minh khác ngoài điện thoại

3. Đặt mua SIM thường qua mạng

Bạn có thể mua SIM thường cho chuyến du lịch Thái Lan qua mạng và nhận hàng ngay khi đặt chân đến đất nước này. Các nhà cung cấp bán SIM truyền thống online thường đặt quầy tại những sân bay quốc tế và các thành phố du lịch lớn để du khách tiện đến và nhận sản phẩm của mình. Nếu điện thoại bạn không hỗ trợ công nghệ eSIM nhưng lại muốn đặt hàng trực tuyến để có ưu đãi tốt thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.

4. Mua thẻ SIM thường tại các cửa hàng chính hãng

Nếu e ngại vấn đề rủi ro khi mua SIM qua mạng hoặc không muốn trả khoản tiền quá đắt ở sân bay, du khách có thể đến cửa hàng chính thức của TrueMove, AIS hay DTAC trên khắp các thành phố lớn để mua SIM dễ dàng và nhận được những ưu đãi, hỗ trợ tốt nhất từ nhà mạng địa phương.

SIM du lịch Thái Lan có giá khoảng bao nhiêu?

Các gói dịch vụ được cung cấp khi mua SIM du lịch Thái Lan có giá cả rất phải chăng, chỉ từ 135 THB – 300 THB (khoảng 90.000 VND – 200.000 VND) cho các lựa chọn với dung lượng data và tốc độ “siêu khủng”, thậm chí một số gói còn cho phép du khách nhắn tin và gọi điện bằng số điện thoại thông thường.

Các gói dịch vụ mạng ở Thái Lan có giá rất phải chăng

Tuy nhiên, có một số dịch vụ mạng ở Thái Lan không cung cấp dịch vụ nhắn tin và gọi điện thường trong các gói cước giá rẻ. Chính vì vậy, nếu đã vô tình sử dụng dịch vụ này thì bạn có thể nạp một số tiền vừa đủ vào tài khoản để có thể thoải mái liên lạc với mọi người nhé! Mỗi cuộc gọi ở Thái Lan có giá trung bình khoảng 1 THB/phút (khoảng 600 VND)2 THB (khoảng 1.200 VND) cho một tin nhắn SMS.

Làm cách nào để nạp tiền vào SIM du lịch trả trước?

Khách của các tour Thái Lan có thể dễ dàng nạp tiền vào SIM di động của mình ở các cửa hàng tiện lợi trên khắp cả nước như 7-eleven, FamilyMart… Thông thường, bạn chỉ cần đến và cung cấp cho họ số điện thoại của thẻ SIM, họ sẽ nạp số tiền bạn muốn vào tài khoản để sử dụng ngay lập tức. Trong trường hợp cửa hàng không có hệ thống chuyên dụng, bạn vẫn sẽ nạp tiền được qua mã code họ cấp trên biên lai thanh toán của mình.

 Hầu hết cửa hàng tiện lợi đều hỗ trợ nạp tiền vào SIM

Một lựa chọn khác cũng tiện lợi không kém chính là bạn có thể mua thẻ cào di động ở bất cứ đâu trên Thái Lan và nhập mã để nạp tiền nhanh chóng. Cuối cùng, đừng quên rằng mỗi nhà mạng uy tín ở Thái Lan đều có ứng dụng di động (app) riêng để khách hàng có thể dễ dàng đăng kí SIM, nạp tiền và thay đổi gói cước nếu cần thiết.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết và lựa chọn được nhà cung cấp SIM du lịch Thái Lan phù hợp cho chuyến đi sắp tới. Hãy luôn theo dõi Transviet để có được nhiều thông tin du lịch bổ ích nhé!

(Nguồn: Shipped Away)